Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google
kiểm tra thứ hạng từ khóa
Một trong những công việc quạn trọng khi SEO là chọn lọc từ khóa, tối ưu tìm kiếm SEO và kiểm tra thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Điều này thực sự rất cần thiết cho SEOer là kiểm tra thứ hạng trên Google.
Có nhiều người thường không để ý vấn đề này và không quân tâm đến thứ hạng mình đạt được ở trên Google Search. Khi làm gì chúng ta đều cần kế hoạch và mục tiêu.
Chỉ với 10-15 phút để sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa. Khi bạn đã viết bài chuẩn SEO, việc sử dụng các từ khóa mục tiêu, công việc theo dõi thứ hạng và tiếp tục xây dựng backlink với anchor text thích hợp là vô cùng cần thiết.
Và để giúp bạn làm điều này, TLT Vietnam đã tổng hợp một danh sách các công cụ tuyệt vời để kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google.
Yếu tố ảnh hưởng đến kiểm tra thứ hạng từ khóa
1. Nội dung kiểm tra thứ hạng từ khóa
Một site ở top 01 luôn là site có nội dung tốt nhất, hoặc theo 01 cách nào đó nội dung ở đó khiến nhiều người ở lại nhất. Nội dung đó không nhất thiết phải toàn chữ, mà nó có thể là hình ảnh, những hình ảnh đem lại thông tin, hứng thú,.. hoặc cho người đọc hiểu được thứ mình đang tìm kiếm.
Tỷ lệ % người đọc sau khi vào trang ở top cao tiếp tục click qua các nội link trong bài viết, nội link trên menu,.. là cao nhất. Điều này hẳn nhiên bạn cũng nhận ra khi so sánh web bạn với một web top 01.
2. Traffic kiểm tra thứ hạng từ khóa
Có thể bạn không quan tâm, nhưng lượt traffic của mấy site top 01 này đến từ rất nhiều nơi, thậm chí là từ “miệng” của người dùng. Bởi những site một khi đã có lượng nội dung đem lại thông tin hữu ích cho người dùng, thì tự người ta giới thiệu giúp bạn có 01 lượt traffic thụ động là điều hiển nhiên.
3. Backlink
Cuối cùng, Backlink là một trong những yếu tố khiến site bạn có thể đạt top cao. Chính những backlink thực sự chất lượng, những backlink kiếm khách hàng cho bạn như những nội dung trên website bạn mang lại.
Một backlink tốt sẽ không chỉ dẫn bot Google qua website bạn mà nó còn dẫn người dùng đến với web bạn, một cách tự nhiên nhất có thể. Nó có thể nằm ở đâu đó mà bạn không để ý như cái traffic thụ động kia. Hoặc nó nằm trên chính các trang mà bạn build hệ thống. Hay là những site đối tác của bạn đồng ý hợp tác với site bạn…
Làm thế nào để được Google đánh giá cao?
1. Tuổi trang web và sự tin tưởng của website là gì?
Giống với bất kỳ mối quan hệ cá nhân nào. Google dựa vào mối quan hệ qua thời gian để đánh giá liệu bạn có đủ. Và đáng tin cậy để được liệt kê kết quả đầu tiên của trang này hay không.
Các trang web đã được phát triển trong một khoảng thời gian dài sẽ được tăng tự động trên bảng xếp hạng. Nhưng điểm mấu chốt còn nằm ở chất lượng của mối quan hệ của website là gì.
Google thích các trang web cung cấp giá trị cho khách truy cập theo thời gian. Điều này quyết định bởi lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được. Số lượng hoạt động truyền thông xã hội mà website bạn tạo ra và tần suất cập nhật nội dung của bạn.
Đối với các trang web mới để cạnh tranh với trang web đã thiết lập. Trang web của bạn sẽ phải tạo ra nhiều nội dung hơn và thiết lập liên kết truyền thông xã hội. Nếu có thể, hãy truy cập các liên kết không phải trả tiền từ các miền tin cậy đã có.
2. Quyền của trang web và sự tin cậy
Google sử dụng Domain Authority để xác định độ tin cậy của trang web của bạn. Domain Authority là một điểm dự đoán một trang web sẽ xếp hạng như thế nào trên các trang kết quả tìm kiếm.
Điều làm cho Bộ phận Quản lý Tên miền hữu ích là nó giúp bạn đo lường sức mạnh của các liên kết ngược (các trang web khác liên kết lại với nội dung của bạn).
Cách để cải thiện Quản lý Tên miền của website là gì?
+ Tối ưu hóa liên kết nội bộ của bạn: Đảm bảo các liên kết của bạn đi đến nội dung có liên quan. Sử dụng các nội dung tự nhiên có ý nghĩa với người dùng. Và được liên kết với các từ khóa đúng.
+ Tạo nội dung liên kết chất lượng nhiều hơn: Tránh nhồi nhét từ khóa, tạo nội dung liên kết ra các trang web khác
3. Nội dung trang web và tự tin tưởng
Google liên tục tìm kiếm nội dung tươi mới và chất lượng. Việc xuất bản nội dung chất lượng một cách thường xuyên sẽ giúp Google có thêm cơ hội lập chỉ mục trang web của bạn cho các liên kết.
Cũng như cho các từ khoá được nhắm mục tiêu. Thường xuyên thêm nội dung, như các bài viết trên blog. Điều đó cho phép bạn tối ưu hoá bài viết bằng các từ khóa, thẻ meta, thẻ tiêu đề. Và mô tả có thể thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.
Từ đó cung cấp cho bạn thêm các cách liên kết tới các nguồn có thẩm quyền và các trang xếp hạng cao hơn. Số lượng và tần số của từ khoá không còn được Google sử dụng để xác định mức độ liên quan. Thay vào đó sẽ là những đánh giá về việc vi phạm.
Thuật toán tìm kiếm của Google ngày càng phức tạp và thông minh hơn. Các phương pháp nhồi nhét từ khóa. Hoặc mua lại các nội dung sẽ làm mất hiệu quả của những bài viết của bạn.
Và nếu Google phát hiện trang web của bạn đã vi phạm, họ sẽ xóa trang web của bạn hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm của họ. Không có cách nào để có thể giúp bạn lên top một cách nhanh chóng.
Nhưng bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng một trang web chất lượng. Với nội dung mà mọi người muốn đọc. Tập trung xây dựng mối quan hệ với Google. Và gắn bó lâu dài để Google thực sự tìm hiểu trang web của bạn.
Công cụ giúp kiểm tra thứ hạng từ khóa
1. Kiểm tra thứ hạng từ khóa của website trên Google bằng Seoserp.com
Bước 1: Truy cập link vào: www.seoserp.com/web_tools/google_top_1000_serps_checker.asp
Bước 2: Lựa chọn Google theo từng Quốc gia mà bạn muốn kiểm tra (vì kết quả Google.Com.Vn sẽ khác Google.Com hay Google.Us v.v…)
Lựa chọn từ khoá và website muốn kiểm tra.
Bước 3: Ấn vào SERP và đợi kết quả
Bước 4: Kiểm tra lại trên Google thuộc Quốc gia đã lựa chọn
2. Kiểm tra thứ hạng bằng chính Google
Bạn có thể kiểm tra được vị trí của từ khóa đang làm SEO để xem nó nằm TOP mấy Google bằng chính công cụ này của hãng. Cách làm rất nhanh chóng và gọn lẹ.
3. Kiểm tra thứ hạng website trên Google bằng SERP Position Tool
Đây là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa đơn giản và nhanh chóng của XML-Sitemaps.org (Công cụ tạo sitemap tuyệt vời nhất cho Website). Với công cụ này, người dùng Việt Nam có thể tự kiểm tra thứ hạng từ khóa mà mình đang SEO. SERP Position Tool cũng hỗ trợ cả bộ máy tìm kiếm Google.com.vn.
Nhược điểm lớn nhất của công cụ này khi check thứ hạng với Google.com.vn là tính chính xác. Qua thử nghiệm nhiều lần thì tôi thấy rằng bạn lên giảm kết quả trả về của nó 1 bậc để có thứ hạng chính xác nhất. Ví dụ, nếu kết quả là TOP 6 thì vị trí thực tế của từ khóa sẽ là TOP 3.
4. Check thứ hạng bằng Google Rank Checker
Những người làm SEO khi muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa thì không thể không bookmark lại Website này. Google Rank Checker là một công cụ tuyệt vời mà tất cả chúng ta phải sử dụng.
Cho dù bạn đang SEO trên bộ máy tìm kiếm Google nào đi chăng nữa thì kết quả trả về đều rất chính xác, thậm chí là tuyệt đối.
5. Kiểm tra thứ hạng bằng Keyword Competition Checker
Không biết các dich vu SEO khác như thế nào chứ tôi đánh giá cao công cụ này nằm ở chỗ nó còn giúp bạn so sánh được thứ hạng các Website về cùng một từ khóa với nhau để xem Website nào có vị trí tốt hơn. Keyword Competition Checker hỗ trợ cả bộ máy tìm kiếm Google tiếng Việt và kết quả trả về rất chính xác.
Nếu bạn có nhu cầu muốn đẩy từ khóa của mình lên TOP, hãy liên hệ ngay với TLT Vietnam. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ nhân viên viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.
TLT Vietnam luôn cập nhật những thông tin và tiêu chí mới nhất từ công cụ tìm kiếm Google nhằm hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên Google.
✪ HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN ✪
CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT
Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: tlt@tltvietnam.vn
SĐT: 0283.811.9797
Website: http://tltvietnam.vn/
Các tìm kiếm liên quan đến kiểm tra thứ hạng từ khóa
Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí
Google rank checker
Cách kiểm tra từ khóa của đối thủ
Đánh giá từ khóa trên Google
Kiểm tra thứ hạng website trên Google
Nội Dung Liên Quan
Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu website của bạn
Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam
Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn
- LỢI ÍCH CỦA ZALO OA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? (22.09.2023)
- TLT XIN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ 30/4 - 1/5 (24.04.2023)
- NGÀN LỜI YÊU THƯƠNG XIN GỬI ĐẾN MỘT NỬA CỦA THẾ GIỚI NHÂN NGÀY 8/3 (08.03.2023)
- THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG TLT (06.03.2023)
- KHAI XUÂN ĐẦU NĂM VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI CỰC YÊU (01.02.2023)
- ĐẠI TIỆC TẤT NÊN CÔNG TY TLT - TIỄN NĂM CŨ - ĐÓN NĂM MỚI VỚI NHỮNG HY VỌNG MỚI (11.01.2023)
- LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 - XUÂN QUÝ MÃO - CÔNG TY TLT VIỆT NAM (07.01.2023)
- TLT THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023 (28.12.2022)