Case Study Là Gì ? | Cách Tạo Case Study Hay Nhất

Case Study Là Gì ? | Cách Tạo Case Study Hay Nhất

Case Study Là Gì ? | Cách Tạo Case Study Hay Nhất

Case Study Là Gì ? | Cách Tạo Case Study Hay Nhất

Case Study Là Gì ? | Cách Tạo Case Study Hay Nhất
Case Study Là Gì ? | Cách Tạo Case Study Hay Nhất

Case study là gì và cách tạo case study thu hút nhất

case study là gì

     Case study chuẩn nói chung là một lĩnh vực rất rộng, đầy đủ và đơn giản hơn là một bộ tài liệu bao gồm tối đa thông tin cần thiết, tình huống để từ đó đưa ra giải quyết, đề xuất phương án. Đặt trong phạm vi nghiên cứu về lĩnh vực kinh tế.

 

     Case study là cách tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng thực sự. Công cụ này sẽ xây dựng uy tín cho thương hiệu. Chứng minh sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của người dùng. Vậy cụ thể case study là gì cung TLT VienNam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

     Tìm hiểu hiểu tổng quan case study là gì ?


     1. Khái niệm case study

 

     Case study là những gì thuộc về tình huống, hoàn cảnh, sự việc có thật trong thực tế, mà có thể áp dụng các kiến thức lý thuyết vào để phân tích, tìm hiểu, mổ xẻ vấn đề. Nói cách khác, case study là các ví dụ thực tiễn cho việc học thêm hiệu quả.

 

case study là gì

 

     Trong kinh doanh, marketing đây là một phương pháp tuyệt vời để nói cho thế giới biết giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phân tích tốt các case study, bạn sẽ có thể làm nổi bật thành công của mình, khiến các khách hàng tiềm năng tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của bạn

 

     2. Ưu điểm của Case Study

  • Tính hấp dẫn
  • Tính cập nhật
  • Tính điển hình và đại diện
  • Phù hợp để học tập trên cơ sở hệ thống kiến thức nền đầy đủ
  • Cách thức tối ưu nhất để giúp người học hiểu và ghi nhớ kiến thức lý thuyết.

 

     Cách để phân tích case study là gì ?


     Trong marketing nói riêng và các lĩnh vực khác như kinh doanh hay kinh tế nói chung, case study ngày càng trở nên phổ biến. Mang tính thực tiễn, ứng dụng cao với các tình huống, vấn đề sát với lý thuyết, case study là một công cụ cực kì hữu dụng với mỗi người làm Marketing hay marketing online

 

     1. Nghiên cứu vấn đề

 

      Nghiên cứu về công ty là việc đầu tiên khi phân tích case study là gì ? Bạn có thể dựa vào một số câu hỏi gợi ý sau để đưa ra hướng phân tích cho phù hợp:

 

     ▶ Nhãn hàng hay sản phẩm đó là gì, của ai?

 

     ▶ Lĩnh vực kinh doanh của công ty là gì?

 

     ▶ Độ nhận diện của thương hiệu đó ra sao?

 

     ▶ Đặc điểm của công ty đó, có điểm gì đặc biệt của công ty so với các đối thủ khác trên thị trường?

 

     ▶ Vấn đề họ cần giải quyết là gì?

 

     Bằng cách đặt ra các câu hỏi và tìm câu trả lời cho chúng, chúng ta sẽ có được một cái nhìn rõ ràng hơn về thương hiệu mà đang được phân tích. Từ đó mới có được những đánh giá và bài học chuẩn xác từ case study.

 

case study là gì

 

     2. Phân khúc thị trường (Segmentatation)

 

     Sau khi đã nghiên cứu được vấn đề, chúng ta sẽ đi đến bước phân khúc thị trường. Phân khúc thị trường là sự phân chia thị trường thành các phân nhóm nhỏ hơn dựa trên các đặc điểm về nhân chủng học, xã hội học, kinh tế,…Dựa vào đặc điểm của sản phẩm và dịch vụ để phân chia phân khúc thị trường cho phù hợp

 

     Phân tích cách nhãn hàng phân khúc thị trường khi phân tích case study sẽ giúp chúng ta nhận ra cách nhãn hiệu lựa chọn yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ. Không phải nhãn hàng nào cũng đưa vào tất cả các yếu tố khi phân đoạn thị trường, và có những yếu tố quan trọng với nhãn hiệu này, nhưng lại chẳng quan trong với nhãn hiệu khác.

 

     3. Khách hàng mục tiêu (Targeting)

 

     Sẽ tập trung phân tích đối tượng mà chiến dịch trực tiếp nhắm đến. Ở giai đoạn này sẽ giúp chúng ta hiểu được rằng, các bước đi của nhãn hàng trong chiến dịch đều có lý do. Và lý do đó ở đây là chính là dựa trên nhóm khách hàng mục tiêu này.

 

     Nhóm khách hàng mục tiêu (targeted customers) được hiểu là nhóm khách hàng mà nhãn hiệu lựa chọn để truyền đạt thông điệp thông qua campaign quảng cáo. Họ được lựa chọn với những đặc điểm nhất định từ các phân khúc khách hàng từ phần segmentatation. Ở phần phân tích khách hàng mục tiêu khi phân tích case study, bạn cần quan tâm đến cách thực hiện quảng cáo, cách thực hiện chiến dịch phù hợp với đối tượng khách hàng, khách hàng đọc được có gây được tác động như mong muốn hay không?

 

     4. Định vị thương hiệu (Positioning)

 

     Sau khi chiến dịch hoàn thành, họ đã thu về kết quả như thế nào? Định vị của nhãn hàng trong tâm trí khách hàng ra sao, có thay đổi gì không? Hoặc chiến dịch đã tác động đến nhận thức xã hội như thế nào? Khi phân tích các kết quả thu được từ campaign, người đọc có thể nhận ra liệu campaign đó thành công hay thất bại? Thành công về mặt doanh thu, về thương hiệu hay chỉ viral chung chung mà không liên quan đến thương hiệu.

 

 

     Làm sao để viết case study thu hút khách hàng?


     1. Kết hợp nhiều loại content khác nhau

 

     Cách người dùng tiếp nhận và ghi nhớ thông tin từ nghe và đọc là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy dùng nhiều dạng content trong case study không chỉ giúp mọi người ghi nhớ và hiểu nội dung tốt hơn mà tạo tương tác tốt hơn.

  • Dùng hình ảnh (chẳng hạn hình ảnh khách hàng để minh họa câu chuyện)
  • Thêm video về sản phẩm trong quá trình sử dụng
  • Video testimonial
  • Thêm bảng, biểu đồ, sơ đồ để tạo dữ liệu về hình ảnh
  • Dùng infographic để cung cấp nhiều thông tin nhưng vẫn rất bắt mắt

 

     2. Nhấn mạnh vào vấn đề và giải pháp

 

     Bên cạnh câu chuyện và hình ảnh, bạn cần đảm bảo các phần quan trọng của một case study.

 

     Một là nhấn mạnh vào khó khăn ban đầu của khách hàng bao gồm mục tiêu và mong muốn họ đạt được khi chọn mua sản phẩm/dịch vụ.

 

     Hai là làm nổi bật những tính năng của sản phẩm/dịch vụ có thể đem lại giải pháp kinh doanh tốt nhất giúp khách hàng đạt được mục tiêu của họ.

 

     3. Sắp xếp nội dung hợp lý

 

     Nội dung của case study cần tuân thủ một số lưu ý để case study đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất. Trong đó bạn nên đảm bảo khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ, dùng câu chuyện để thuyết phục người đọc và thu hút sự chú ý của họ.

 

     Dưới đây là dàn ý tiêu biểu cho các case study:

 

     ▶ Đặt mọi sự chú ý vào khách hàng – đừng giới thiệu quá nhiều sản phẩm dịch vụ của bạn

 

     ▶ Chia sẻ những giai đoạn khách hàng đã trải qua và họ xử lý vấn đề như thế nào, kể cả những phương pháp trước đó họ từng thử.

 

     ▶ Cách khách hàng tìm ra bạn và bạn giải quyết khó khăn của khách hàng như thế nào

 

     ▶ Đưa ra giải pháp, đây cũng là lúc để bạn quảng cáo sản phẩm và dịch vụ mà không sợ quá lộ liễu.

 

     ▶ Thực hiện dùng sản phẩm như thế nào? Nảy sinh những vấn đề nào? Khách hàng sử dụng sản phẩm và vượt qua những khó khăn gì?

 

     ▶ Bạn cho khách hàng nhìn thấy thành quả như con số, dữ liệu và thành quả thu được so với đầu tư. Thể hiện thật rõ sản phẩm đã xử vấn đề của khách hàng như thế nào.

 

case study là gì

 

     4. Trình bày dễ hiểu

 

     Kể cả là bài viết dài, case study chuyên sâu công phu thì cũng phải định dạng hợp lý và kết hợp các loại hình content để tránh nhàm chán và khó đọc.

 

     5. Thúc đẩy và quảng bá cho case study

 

     Case study là vũ khí lợi hại trong chiến lược marketing và cần được quảng cáo vì vậy sau khi viết xong case study bạn cần:

  • Trực tiếp chia sẻ case study dưới nhiều góc nhìn
  • Làm nổi bật case study trong series autoresponders (tự động trả lời email gửi tới)
  • Đăng case study lên kênh xã hội để kể câu chuyện thành công của khách hàng
  • Chèn liên kết đến case study đầy đủ vào testimonial trên website
  • Tạo một trang riêng cho case study

 

     Bài viết trên đã giải đáp một phần case study là gì ? Phân tích Case Study là một trong những phương pháp tìm ra giải pháp cho doanh nghiệp, hãy tận dụng đúng để giải quyết case study marketing của doanh nghiệp mình. Chúc bạn thành công!

 

>> HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN <<

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến case study là gì

Case study marketing

Case study của doanh nghiệp

Case study research

Case study quan hệ công chúng

Case study nên sử dụng cho ngành hàng nào

 

Thông tin liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Gói Xây Dụng Nội Dung | Content Marketing Độc Đáo

Hướng Dẫn Và Tư Vấn Marketing Online Miễn Phí

Protocol là gì và các loại protocol phổ biến hiện nay

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========