Concept Là Gì Và Sự Khác Biệt Giữa Các Ngành Nghề Liên Quan

Concept Là Gì Và Sự Khác Biệt Giữa Các Ngành Nghề Liên Quan

Concept Là Gì Và Sự Khác Biệt Giữa Các Ngành Nghề Liên Quan

Concept Là Gì Và Sự Khác Biệt Giữa Các Ngành Nghề Liên Quan

Concept Là Gì Và Sự Khác Biệt Giữa Các Ngành Nghề Liên Quan
Concept Là Gì Và Sự Khác Biệt Giữa Các Ngành Nghề Liên Quan

Concept Là Gì Và Những Kiến Thức Cần Biết Về Chúng Trong Marketing

concept là gì

     Concept là một thuật ngữ tiếng anh được dùng rất rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo và marketing.

 

Vậy theo bạn định nghĩa concept là gì ? Và sự khác nhau giữa marketing concept và selling concept như thế nào?

 

     Không để các bạn phải chờ đợi lâu hơn nữa! Bài viết dưới đây của TLT Vietnam sẽ giới thiệu với các bạn thật chi tiết về khái niệm concept là gì , cũng như tất tần tất những thông tin về concept có thể bạn chưa biết.

 

concept là gì

 

Tìm hiểu về concept là gì?


 1. Khái niệm concept là gì ?

 

     Concept là thuật ngữ xuất hiện ở rất nhiều nơi, nhưng liệu bạn có biết concept là gì không? Ý nghĩa của nó trong các lĩnh vực khác nhau như thế nào không? 

 

     Câu trả lời cho câu hỏi trên ở đây concept nghĩa là những ý tưởng chủ đạo và xuyên suốt trong nội dung và hình thức của chương trình marketing. Concept tạo nên sự thống nhất, mục tiêu cho chương trình marketing của doanh nghiệp.

 

     Trong mỗi lĩnh vực, concept lại mang một đặc trưng khác nhau. Với dịch vụ nhà hàng khách sạn thì concept có nghĩa là mô hình phong cách, concept chụp ảnh có nghĩa là một mô hình, bố cục, phong cách hay nội dung của buổi chụp ảnh đó.

 

     Ngành công nghiệp giải trí thì concept mang ý nghĩa thiết kế concept ý tưởng, về sân khấu chương trình thì concept có ý nghĩa là những ý tưởng event độc đáo xuyên xuốt chương trình như là: Phong cách trang trí, ý tưởng về quà tặng, ý tưởng thiết kế, … concept trong kinh doanh.

 

 2. Concept và idea khác nhau như thế nào?

 

     Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được khái niệm concept là gì rồi phải không nào? Vậy idea là gì? Tại sao concept và idea lại là mảnh ghép tạo nên sự thành công.

 

Idea là gì?

 

     Idea là tất cả những ý tưởng có thể xuất hiện trong đầu bạn nhằm bổ trợ cho concept hiện tại. Nhờ vậy giúp phát triển kịch bản chương trình một cách tốt nhất. Ý tưởng của bạn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và bạn lựa suy nghĩ và áp dụng những ý tưởng đó một cách phù hợp nhất.

 

Tại sao concept và idea lại là mảnh ghép tạo nên sự thành công

 

     Để có một concept thuyết phục người làm planner phải đầu tư những idea vừa độc đáo, mới lạ, ấn tượng vừa có tính khả thi, tuy nhiên, tất cả những điều đó không được nằm ngoài khuôn khổ thông điệp mà sản phẩm cần truyền tải đến khách hàng của nó.

 

     Người làm kế hoạch phải hiểu tính chất, cách định vị của sản phẩm, hiểu đối tượng khách hàng của sản phẩm đó muốn gì, quan tâm đến điều gì… thì mới có được những concept “Đo ni đóng giày” cho sản phẩm. Một concept vừa tốt vừa phù hợp, không khác gì gãi đúng chỗ ngứa của khách hàng, chắc chắn nó sẽ giúp concept của bạn vượt qua “Cửa ải” đầu tiên.

 

concept là gì

 

Sự khác nhau giữa marketing concept và selling concept là gì ?


     Sự khác nhau giữa marketing concept và selling concept là chủ đề không hề mới nhưng đến nay nó vẫn luôn được tranh cãi bởi dễ nhầm lẫn và khó phân biệt.

 

     Sau khi đã biết chi tết concept là gì thì hãy cùng TLT Vietnam tìm hiểu hai concept trong bài. Đặc biệt là với những người làm marketing, cần hiểu rõ sự khác biệt của hai concept mới có được những kế hoạch đúng đắn cho doanh nghiệp.

 

 1. Định nghĩa về selling concept 

 

     Selling concept có mục tiêu là bán sản phẩm của doanh nghiệp, tập trung vào việc thuyết phục các khách hàng mua hàng hóa. Trọng tâm trong selling concept tập trung nhiều hơn về việc bán các sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng mà không hiểu nhu cầu thị trường và tăng giao dịch bán hàng hơn là xây dựng và tăng cường mối quan hệ với khách hàng.

 

     Tuy nhiên selling concept chỉ mang lại cho doanh nghiệp lợi thế trong ngắn hạn, bởi khi khách hàng mua sản phẩm xong thì sẽ không có sự kết nối nào với doanh nghiệp bạn nữa.

 

 2. Marketing concept là gì ?

 

     Marketing concept hỗ trợ và khắc phục nhược điểm cho selling concept. Marketing concept mang mục tiêu dài hạn hơn là selling concept.

 

     Concept trong marketing là những ý tưởng, nội dung, hình thức marketing mang tính chiến lược hướng tới để hiểu nhu cầu của khách hàng, ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng và xác định cách một công ty có thể tận dụng điều đó.

 

     Kết quả cuối cùng của marketing concept là trực tiếp hỗ trợ, làm cho việc bán hàng dễ dàng hơn. Kỹ thuật và chiến lược marketing concept thực sự dựa trên những gì cần để xác định đúng sản phẩm, giá cho những sản phẩm đó và những gì cần được truyền đạt cho khách hàng mục tiêu (qua quảng cáo) để đảm bảo doanh số bán hàng thành công.

 

     Một trong những khía cạnh quan trọng của marketing concept là xây dựng bản sắc thương hiệu cho những gì một công ty đang bán và điều này thay đổi từ chính công ty.

 

concept là gì

 

Những ý tưởng độc đáo về marketing concept là gì ?


     Khi muốn nhân rộng hoặc truyền tải thông tin rộng rãi thông qua những sự kiện thực tế thì việc xây dựng ý tưởng là bước không thể thiếu. Concept đóng vai trò chủ đạo trong chuỗi ý tưởng được đưa ra xuyên suốt dự án, chương trình.

 

     Đây chính là phong cách trang trí, sắp xếp các ý tưởng. Từ bản concepts trước đó, các hoạt động diễn ra dễ dàng thành công hơn. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu những ý tưởng độc đáo về marketing concept là gì để đưa ra chiến lược phù hợp nhất.

 

1. Bắt đầu với một thông điệp

 

     Marketing tạo nên sự tương tác, mà tương tác thì thường bắt đầu từ một thông điệp. Vì thế, bạn hãy tạo nên thông điệp thực sự có giá trị và truyền cảm tới khách hàng của mình mỗi khi họ mua sản phẩm/dịch vụ nào đó.

 

     Thông điệp giúp mọi thứ dễ dàng hơn, và được đón nhận nhanh chóng hơn. Hãy tập trung tới khách hàng nghĩ gì, khách hàng cần gì, khách hàng muốn gì, khảo sát họ và tìm là insight của họ.

 

Ví dụ: Thông điệp của hãng nước lọc Lavie là “Nước khoáng thiên nhiên”.

 

 2. Tạo thương hiệu

 

     Tạo thương hiệu bằng marketing concept qua các hình ảnh, biểu tượng cảm xúc, âm thanh hoặc màu sắc và chuyền tải lời hứa đến khách hàng. Tạo ra sự thu hút độc đáo cho sản phẩm, đặt sản phẩm đó vào lòng khách hàng là một marketing concept chưa bao giờ dễ.

 

Ví dụ: Cocacola đã thực hiện marketing concept này rất tốt, thông qua việc gây dấu ấn khách hàng, mỗi khi nhắc đến cocacola, người ta sẽ nhớ ngay đó là một loại sản phẩm gắn với niềm hạnh phúc.

 

 3. Định vị

 

     Định vị là một marketing concept giúp định vị vị trí của sản phẩm trên thị trường. Định vị giúp doanh nghiệp xác định được kênh bán của mình, đối thủ cạnh tranh và các yếu tố cần thiết khác để phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Ví dụ: Một công ty ô tô không hướng đến phân khúc thị trường là các gia đình trẻ, họ sẽ tung ra các quảng cáo rõ ràng rằng, ô tô của họ là dành cho người độc thân, dành cho những quý ông trung tuổi, để khác biệt hóa với các đối thủ cùng ngành.

 

     Như vậy, bạn có thể tưởng tượng marketing concept chính là những yếu tố quan trọng nhất để phục vụ nhu cầu của khách hàng, hướng đến khách hàng, và vì lợi ích khách hàng.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


Các tìm kiếm liên quan đến concept là gì

Thiết kế concept là gì

Nhân viên concept là gì

Marketing concept là gì

Concept fashion là gì

Project concept là gì

Story concept là gì

Layout Concept la gì

Hotel concept là gì

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Công Ty Thiết Kế Website Tốt Nhất Tại Việt Nam

Tìm Hiểu Về Cpanel Và Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chúng

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========