Content là gì và kỹ thuật viết content chuẩn SEO như thế nào?

Content là gì và kỹ thuật viết content chuẩn SEO như thế nào?

Content là gì và kỹ thuật viết content chuẩn SEO như thế nào?

Content là gì và kỹ thuật viết content chuẩn SEO như thế nào?

Content là gì và kỹ thuật viết content chuẩn SEO như thế nào?
Content là gì và kỹ thuật viết content chuẩn SEO như thế nào?

Content là gì và cách để xây dựng cấu trúc content phù hợp

content là gì

     Nhắc đến SEO, có vô vàn thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực này. Nếu bạn đang có ý tưởng gia nhập vào đội ngũ SEO, thì hãy tham khảo đến bài viết này ngay nhé. Hôm nay TLT Vietnam sẽ chia sẻ đến bạn về content là gì? Cách viết content chuẩn seo như thế nào?

 

Tìm hiểu về thuật ngữ content là gì ?


 1. Khái niệm Content là gì ?

 

     Content là một cụm từ trong tiếng Anh có nghĩa là nội dung. Nội dung khi viết content không chỉ bao gồm chữ viết, mà chúng còn chứa đựng hình ảnh, video hay âm thanh. Trong bài viết hôm nay sẽ đề cập đến content viết tắt của cụm từ content marketing.

 

     Khái niệm này dùng để chỉ toàn bộ các nội dung được tạo ra trên website, với mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu đến một cá nhân hay doanh nghiệp nào đó. Các hình thức content có thể kể đến như:

 

 - Nội dung trên website

 - Các bài pr quảng cáo trên mặt báo hay trang web

 - Thông tin trên các fanpage bán hàng, hay fanpage dịch vụ.

 - Các bài review đánh giá sản phẩm

 - Các bài mô tả sản phẩm hay dịch vụ online

 

content là gì

 

 2. Content marketing là gì?

 

     Content marketing đi ngược lại với nội dung quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đơn thuần. Nó là một chiến lược dài hạn, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách cung cấp cho họ nội dung chất lượng cao phù hợp với họ một cách nhất quán.

 

     Khi bạn sử dụng nội dung quảng cáo thông thường, khách hàng có thể mua vì lý do nào đó như độc lạ hoặc giá tốt. Tuy nhiên, họ cũng có thể tìm mua ở chỗ khác và không còn mấy nhận thức về bạn.

 

     Khác với điều đó, content marketing là cách cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho bạn.

 

     Ngày nay, thị trường rộng lớn với những cuộc cạnh tranh khốc liệt. Bởi vậy, nhận thức của đối tượng mục tiêu về thương hiệu thực sự là một tài sản lớn. Hãy suy nghĩ về điều này!

 

Cấu trúc của một bài viết content là gì ?


     Trước khi bắt đầu bạn hãy quên hết các khái niệm viết văn thông thường khi còn ngồi trên ghế nhà trường đi. Đó là lỗi viết văn đầy máy móc và dễ gây nhàm chán. Để trở thành một Contenter chuyên nghiệp. Bạn cần tự tạo cho bản thân sự đột phá đôi khi là sự khác biệt không theo cấu trúc nào hết.

 

     Dưới đây là mẫu bố cục bài viết Content hoàn chỉnh giúp bạn tạo ra một sườn bài viết cụ thể:

 

1. Tìm hiểu thông tin

 

     Chắc chắn rồi, để bài viết Content trở nên hấp dẫn với nội dung sắc sảo. Thì bạn cần hiểu được những gì mà bạn đang định viết. Sẽ giúp bạn có một sự phân tích chi tiết, nội dung hợp lý và sử dụng ngôn từ chính xác hơn.

 

     Ngay sau đó là đến bước không kém quan trọng đó là phân tích đối thủ. Giữa một rừng nội dung content với hàng loạt kết quả được hiển thị có câu từ na ná nhau. Thì thật khó để bạn cạnh tranh được, cách duy nhất là tạo nên sự khác biệt. Đây là một câu hỏi khó, và sự khác biệt như thế nào là tùy ở bạn mà thôi.

 

2. Lập dàn ý cho bài viết Content

 

     Cách lập dàn ý này hoàn toàn có thể đúc kết thành một công thức cố định. Những bài viết ban đầu có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Nhưng khi đã làm quen với một bố cục rõ ràng. Trong đầu bạn sẽ hình thành một thói quen viết bài chung nhất. Giúp bạn nhanh chóng lên ý tưởng và hoàn thành bài Content nhanh hơn rất nhiều.

 

     Tham khảo cách lên dàn ý chuẩn nhất bằng cách áp dụng nguyên tắc 5W – 1H (When? Why? What? Who? Where? và How?). Tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi trên. Chắc chắn bạn sẽ biết được cách lên dàn ý hoàn chỉnh cho việc viết Content bất cứ lúc nào.

 

content là gì

 

3. Tiêu đề bài viết

 

     Đừng thắc mắc câu hỏi tại sao phần tiêu đề chỉ có một câu. Mà lại được mình để riêng ra một mục cần lưu ý như thế này? Chắc hẳn nó phải quan trọng lắm! Vâng, đúng như vậy!!!

 

     Tiêu đề bài viết là phần đầu tiên mà người dùng có thể nhìn thấy trước khi click vào xem bài viết của bạn. Một tiêu đề đủ hấp dẫn là một tiêu đề hội tụ 2 yếu tố tò mò và đúng cái người dùng cần.

 

4. Xây dựng nội dung

 

     Nếu như tiêu đề là yếu tố quan trọng để thu hút người xem. Thì chính nội dung trong bài viết đó mới là cục nam châm giữ chân người đọc ở lại lâu hơn. Như mình đã nêu ở trên những bài viết Content thực sự xuất sắc sẽ có tính lan truyền và đem lại hiệu ứng tích cực. Đó chính là thành quả mà bất cứ Contenter nào cũng mong muốn.

 

5. Xem lại nội dung đã viết

 

     Đầu tiên sau khi hoàn thiện thì nên tự đọc lại nội dung bài viết của mình một lần xem đã đầy đủ thông tin chưa, đúng mục tiêu của khách hàng yêu cầu chưa. Sau đó, có thể nhờ đồng nghiệp đọc lại bài của mình một lần nữa xem những câu nào chưa rõ ý, đoạn nào chưa súc tích, có chỗ nào là đoạn mục tiêu của bài có lượt qua quá nhanh hay không?

 

6. Hoàn thiện

 

     Dựa vào các phản hồi từ người đọc,  đồng nghiệp, hãy hoàn thiện thêm cho bài viết của bạn sao cho hấp dẫn và đáp ứng đủ nhu cầu của người đọc

 

Cách xây dựng content chuẩn SEO content là gì


     Rất nhiều bạn thường đưa ra thắc mắc cách viết content chuẩn seo là gì? Trước khi giải đáp, chúng ta cùng đi tìm hiểu thuật ngữ SEO là gì nhé!

 

     Seo là viết tắt của cụm từ search engine optimization, được hiểu là tổ hợp rất nhiều các phương pháp khiến cho website được tối ưu và lên top trên các công cụ tìm kiếm. Độ hay và hấp dẫn của một bài viết content còn tùy thuộc vào khả năng của mỗi người. Và kỹ năng này có thể cải thiện được qua thời gian nếu bạn chăm chỉ học tập, viết lách.

 

 1. Cấu trúc một bài viết chuẩn seo

 

 - Tiêu đề bài viết: tiêu đề bài viết đóng vai trò rất quan trọng khi nó chiếm đến 75% khả năng để xem có nhấp chuột vào bài viết của bạn hay không. Tiêu đề lôi cuốn sẽ thu hút người xem rất tốt, tốt nhất là tiêu đề của bạn nên có độ dài dưới 70 ký tự và phải chứa từ khóa chính.

 

 - Đoạn mô tả hay còn gọi là meta descriptions: đoạn văn này thường có độ dài dưới 160 ký tự, đóng vai trò mô tả ngắn gọn bài viết. Bạn cần mô tả những gì mà bài viết đề cập trong vòng 2 đến 3 câu, từ khóa ít nhất xuất hiện từ một đến hai lần.

 

 - Phần mở bài: bất cứ bài viết nào cũng cần phải có đoạn mở bài. Đây là cách mà người biết dẫn dắt bạn đọc tới vấn đề.

 

 - Thẻ đề mục heading trong bài viết: các bài viết trong seo cần được phân chia thành các đề mục rõ ràng. Mục lớn nhất đặt là heading 2 và chỉ nên tối đa đến heading 4.

 

 - Nội dung thân bài: trong mỗi heading không nên quá 300 từ và cần chia ra thành 2 đến 3 đoạn. Hạn chế viết nhiều câu quá dài. Nội dung bài viết cần tập trung vào vấn đề, tránh viết lan man không đúng nội dung đề cập.

 

content là gì

 

 2. Mật độ từ khoá:

 

     Một bài viết chuẩn seo cần chú ý đến mật độ từ khóa. Từ khóa trung bình sẽ xuất hiện từ 2 đến 5% số lượng từ trong bài. Đây là cách để cho Google biết được bạn đang nói gì trong bài viết.

 

 3. Đi link bài viết:

 

     Bên cạnh đó, việc gắn link vào trong bài viết là một kỹ thuật đặc biệt quan trọng. Ở đây sẽ xuất hiện hai khái niệm, bạn cần phải nắm rõ:

 

 - Internal link: đây là link liên kết nội bộ, chứ người đọc tìm với các nội dung khác trong một chủ đề hoặc cùng thư mục.

 - Eternal link: đây là link ngoại, dẫn đến một bài viết trong website khác. Khi thực hiện đi eternal link, bạn nên đặc biệt chủ yếu và thật cẩn thận.

 

     Hi vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về content và cách viết content chuẩn seo. Hãy like và share và viết này nếu bạn thấy hay nhé!!!


» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


 

Các tìm kiếm liên quan đến content là gì

Seo content là gì

Viết content là gì

Soạn content là gì

Người viết content gọi là gì

Content marketing là gì

Seo là gì

Content Youtube là gì

Game content là gì

 

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Gói Xây Dụng Nội Dung | Content Marketing Độc Đáo

Các tiêu chí lựa chọn domain là gì khi muốn tạo một website?

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========