Conversion Rate Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Chúng Trong Marketing

Conversion Rate Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Chúng Trong Marketing

Conversion Rate Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Chúng Trong Marketing

Conversion Rate Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Chúng Trong Marketing

Conversion Rate Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Chúng Trong Marketing
Conversion Rate Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Chúng Trong Marketing

Conversion Rate Là Gì Và Bí Kíp Tối Ưu Hóa Hiệu Quả Trong Seo

conversion rate là gì

        Conversion Rate được biết đến là một trong những thuật ngữ chuyên ngành thường xuyên được nhắc đến khi đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Marketing Online của các doanh nghiệp hiện nay.

 

         Vậy conversion rate là gì ? Làm thế nào để tối ưu hóa conversion rate cho mỗi chiến dịch quảng cáo của bạn? TLT Vietnam sẽ cùng nhau tìm hiểu các vấn đề về conversion rate, và phân tích một số cách để tối ưu hóa conversion rate trước khi triển khai các chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

 

conversion rate là gì

 

Tổng quan về conversion rate và conversion rate là gì ?


 1. Conversion Rate là gì?

 

       Conversion Rate hay còn gọi là tỷ lệ chuyển đổi là một công thức dùng để so sánh tổng số khách truy cập vào một trang web với số người trong số đó trở thành khách hàng trả tiền, người đăng ký hoặc người dùng.

 

        Tỷ lệ này vô cùng hữu ích cho các nhà đầu tư SEO, đặc biệt là với những nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập trang web để xác định những phương pháp tiếp thị khác nhau nên được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm. Tỷ lệ chuyển đổi này có thể được đánh giá thông qua yêu cầu liên lạc, các cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn,…

 

 2. Hạn chế của conversion Rate trong việc đo lường hiệu quả seo

 

        Từ công thức trên, ta thấy một khó khăn lớn cho quản trị website, nhất là những người đặt nhiều mục tiêu (goals) cho cùng một trang chuyển đổi, trong việc tính toán tỷ lệ chuyển đổi cho trang đó.

 

         Ví dụ, nếu bạn đặt mục tiêu chuyển đổi (goals conversion) cho 1 trang của bạn là số người click vào trang đó trên google adwords, thì cứ một lần truy cập của khách vào trang, bạn có một chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này của bạn là 100%.

 

          Tuy nhiên nếu như trên trang đó bạn đặt thêm một mục tiêu chuyển đổi nữa đó là người đó phải mua hàng của bạn, tức là có tới 2 mục tiêu chuyển đổi, thì nếu có một người truy cập website và trở thành khách hàng của bạn, thì tức là đã có 2 chuyển đổi được phát sinh. Khi đó, tỷ lệ chuyển đổi là 200%. Như vậy sẽ rất khó khăn cho người quản trị website đánh giá được chi tiết các loại chuyển đổi.

 

conversion rate là gì

 

 3. Tại sao conversion rate lại quan trọng?

 

         Để xác định mức độ hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn, bạn phải biết có bao nhiêu người đang phản hồi lại chúng. Vì Conversion rate so sánh số lượng phản hồi của khách hàng với tổng số liên hệ, nên đây là một trong những số liệu chính xác và hữu ích nhất.

 

          Nếu bạn có 50 người đăng ký danh sách gửi thư của bạn vào tháng trước, bạn đã có được một phần thành công trong nỗ lực tiếp thị của bạn. Bạn có thể suy nghĩ lại về phản hồi đó nếu bạn phát hiện ra rằng 50 người đó đến từ hơn 50.000 người đã truy cập trang web của bạn. Rằng chỉ có tỷ lệ chuyển đổi 1%, thực tế có nghĩa là bạn nên bắt đầu điều chỉnh nội dung của mình.

 

Cách tối ưu hóa hiệu quả conversion rate là gì ?

 

        “Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi” có tên chuyên ngành là conversion rate optimization (CRO), được xem một trong những chỉ số mục tiêu mà các nhà làm quảng cáo muốn cải thiện khi triển khai các chiến dịch trên các kênh như SEO, Google Ads, Facebook Ads,…

 

         Nói cách khác, tối ưu hóa conversion rate là làm mọi cách để khai thác tối đa lượt chuyển đổi để tăng lợi nhuận mà không làm tăng chi phí quảng cáo của bạn. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – có rất nhiều cách có thể giúp bạn tối đa hóa được như sau:

 

 1. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu:

 

         Việc đầu tiên khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, bạn cần nhắm đến chính xác đối tượng khách hàng. Bạn cần phải liên tục tìm cách để tiếp cận đến những đối tượng mà bạn coi là tiềm năng trong ngành nghề kinh doanh của bạn. Một vài cách có thể giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu như sau:

 

+Thu thập dữ liệu kinh doanh, khảo sát khách hàng mà bạn sẽ thực hiện chiến dịch Marketing. Tìm hiểu xem dữ liệu khách hàng mua hàng trước đây nằm trong phân khúc nào (Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…)

+Phân tích hành vi khách hàng và thói quen mua hàng của đối tượng mà bạn nhắm đến.

 

        Ngoài cách phân tích truyền thống ở trên, bạn cũng có thể sử dụng các dữ liệu marketing cũ trước đây hoặc thực hiện chiến dịch phân tách A/B để thử nghiệm trên nhiều đối tượng khác nhau. Để đưa ra cái nhìn tổng quan và chính xác nhất về Đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến.

 

conversion rate là gì

 

2. Content is king

 

        Không phải ngẫu nhiên mà trong cộng đồng Marketer đều truyền tai nhau câu nói “Content is King”. Từ khi khái niệm marketing ra đời, nội dung là vấn đề trọng tâm, quyết định tỉ lệ chuyển đổi của một quảng cáo có cao hay không.

 

         Nếu như bạn nhắm chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung website hay quảng cáo của bạn không thu hút thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ không được tối ưu.

 

          Bạn cần phải sáng tạo các nội dung quảng cáo nhằm mục đích làm nổi bật sản phẩm / dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng có khả năng xảy ra tỉ lệ chuyển đổi cao mà bạn nhắm đến, so với các nội dung quảng cáo của đối thủ cạnh tranh khác.

 

Tầm quan trọng trong marketing của conversion rate là gì ?


          Mục đích chính của làm seochính là giúp website xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Việc tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm mục đích sâu xa hơn, chính là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tăng lợi nhuận, và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) chính là công cụ phản ánh hiệu quả của một trang website khi tiếp cận được các khách hàng. Điều đó được phản ánh ở các khía cạnh sau:

 

1. Kết quả của chiến dịch marketing 

 

           Khi thực hiện seo cho chiến dịch marketing, tỷ lệ chuyển đổi chính là yếu tố xác định liệu trang website đó có đạt được hiệu quả hay không. Một website có tỷ lệ chuyển đổi cao, tức là có nhiều hành động tương tác từ khách hàng như like, bình luận, chia sẻ, gọi điện tư vấn,… đến mua hàng tức là website đó đã tiếp cận được với khách hàng và cung cấp được những thông ti n hữu ích.

 

2. Khẳng định độ uy tín conversion rate

 

            Khách hàng truy cập vào trang website nhưng để quyết định tương tác, mua hàng tại trang web đó không phải là điều dễ dàng.Website có tỷ lệ chuyển đổi – conversion rate cao tức là được nhiều khách hàng tin dùng, tăng độ uy tín của website.

 

conversion rate là gì

 

3. Thu hút thêm nhiều lượt truy cập

 

            Khi website có uy tín nhất định nhờ tỷ lệ chuyển đổi cao, có được uy tín nhất định không chỉ có các khách hàng thân quen mà còn thu hút được thêm nhiều lượt truy cập mới.

 

4. Tăng doanh thu 

 

             Khi tỷ lệ chuyển đổi cao tức là sẽ có thêm nhiều người tìm hiểu về website, sản phẩm mà trang website cung cấp, tăng số lượng khách mua hàng và tất nhiên doanh thu sẽ tăng lên không nhỏ.

 

5. Giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác

 

             Biết được tỷ lệ chuyển đổi của trang website sẽ giúp cho người quản trị website, những người làm seo có thể phân tích, đánh giá về thị trường, khách hàng hướng đến, về chiến dịch seo của mình từ đó đưa ra được các phương án phù hợp giúp website đạt hiệu quả cao, tăng khả năng thu lợi nhuận.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


Các tìm kiếm liên quan đến conversion rate là gì

Conversion rate là gì

lead conversion rate là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi Facebook Ads là gì

Cách tăng Conversion Rate

Conversion rate formula

Ctr là gì

Conversion rate cr

Content tăng tỷ lệ chuyển đổi

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Hướng Dẫn Và Tư Vấn Marketing Online Miễn Phí

Bitrix24 Là Gì Và Các Ứng Dụng Không Thể Thiếu Trong Doanh Nghiệp

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========