Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về Digital Marketing

Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về Digital Marketing

Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về Digital Marketing

Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về Digital Marketing

Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về Digital Marketing
Digital Marketing Là Gì? Tổng Quan Cơ Bản Về Digital Marketing

Digital Marketing là gì? Giới thiệu kiến thức cơ bản về digital marketing

digital marketing là gì

     Với sự thông dụng của Internet ngày nay, kèm theo sự phát triển của công nghệ 4.0 khiến chúng trở nên quan trọng với hiện tại cũng như tương lai.

     Hiện nay, nếu bạn gõ từ khóa: "digital marketing là gì" sẽ xuất hiện hàng trăm triệu kết quả tìm kiếm cho từ khóa trên Google.

     Nhưng liệu bạn thật sự hiểu hết được những ý nghĩa cũng như tổng quan kiến thức thu gọn vỏn vẹn trong 2 từ khóa này chưa?

     Nếu chưa thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề thắc mắc ngay tại đây. Hãy cùng TLT VIETNAM theo dõi nhé!

 

digital marketing là gì

 

Tìm hiểu digital marketing là gì?


1. Khái niệm về digital marketing

     Digital Marketing là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ.

     Từ chính website cho đến những nguồn tài nguyên online mang thương hiệu của doanh nghiệp như quảng cáo trực tuyến, marketing qua email, tờ rơi online,… và hơn thế nữa. Có rất nhiều phương thức được định nghĩa là Digital Marketing.

     Marketing Online (hay còn gọi là Internet Marketing) là một tập hợp con của Digital Marketing. Digital marketing về bản chất gồm tiếp thị qua Internet (Marketing Online), SMS, WebTV và quảng cáo kỹ thuật số.

     Nói dễ hiểu, Digital Marketing là các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

 

digital marketing là gì

 

2.Các công cụ Digital Marketing chúng ta thường gặp:

1. Website/landing page/blog…: Kênh đăng tải các thông tin dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu để khách hàng của bạn tham khảo.

2. Content (nội dung): Xây dựng nội dung tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

3. SEO (Search engine optimization: Thực hiện nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm.

4. SEM (Search Engine Marketing: Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, ví dụ như quảng cáo trên Google Adwords.

5. Email Marketing: Tiếp thị tới người dùng bằng email.

6. Online PR: Quan hệ công chúng trên môi trường internet.

7. Quảng cáo banner online: Mua banner quảng cáo trên các 4rum, diễn đàn, các trang tin tức điện tử lớn, có tầm ảnh hưởng trong xã hội…

8. Social Media Marketing: Tiếp thị và tương tác với người dùng online thông qua các mạng xã hội.

9. Mobile Marketing: Chiến lược Marketing trên điện thoại (gửi tin nhắn, ứng dụng điện thoại…)

10. Web analytics: Thường hay sử dụng công cụ Google Analytics để phân tích.

 

digital marketing là gì

 

Các thế mạnh của Digital Marketing là gì?


     Sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay kéo theo những dịch vụ mới ra đời đem đến cho doanh nghiệp một sự trải nghiệm mới về dòng một dịch vụ chất lượng và uy tín, trong đó Digital Marketing là dịch vụ mà chúng tôi muốn nói đến, vậy ưu điểm của Digital Marketing là gì?

 

✔ Giúp tiết kiệm tối đa chi phí một cách hiệu quả nhất

     - Dịch vụ Digital Marketing có mức chi phí thấp hơn rất nhiều so với truyền thống theo các phương thức truyền thống từ xưa đến nay.

     - Bởi các doanh nghiệp khi thực hiện Digital Marketing sẽ không phải mất cả khoản chi phí trong quá trình thuê mặt bằng hay bảo trì.

     - Tuy nhiên, Digital Marketing là một hình thức quảng bá thương hiệu doanh nghiệp không đòi hỏi mức chi phí cao, đây cũng là một môi trường cạnh tranh mở ra cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn.

     - Với cách thức này người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận nhanh chóng và biết đến doanh nghiệp của bạn thay vì như trước đây PR “gãy lưỡi” mà không có ai tìm đến.

 

✔ Hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng

     - Dễ tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng của sản phẩm, dịch vụ chính là ưu điểm lớn nhất đối với hình thức Digital Marketing, không chỉ thông tin về doanh nghiệp mà thậm chí khách hàng còn có thể tìm hiểu được hình ảnh, giá cả và nguyên liệu, dịch vụ. 

     - Digital Marketing là hình thức tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

 

✔ Xác định tính hiệu quả

     - Với các công cụ Digital Marketing, bạn có thể dễ dàng đánh giá chính xác nhất các thông số về sự quan tâm của những khách hàng khi truy cập vào quảng cáo của bạn.

     - Thậm chí ngay cả những công cụ đo lường còn đo lường được hướng đi của người dùng như họ đến website của bạn qua nguồn nào: trang Facebook hay tự tìm kiếm trên Google, họ được điều hướng đến đâu trong website của bạn, ở lại website của bạn bao lâu, nội dung họ đọc trên website của bạn.

 

✔ Tăng độ linh hoạt

     - Internet phát triển với tốc độ truyền nhanh chóng, đây chính là sự nổi trội của nó, chình vì vậy kể từ khi bắt đầu chiến dịch Digital Marketing cho đến lúc hoàn tất bạn có thể theo dõi độ hiệu quả thông qua các số liệu thống kê.

 

digital marketing là gì

 

Các bước thực hiện Digital Marketing là gì?

Bước 1: Xây dựng khách hàng

Bước 2: Xác định mục tiêu

Bước 3: Định giá các kênh Digital Marketing là gì?

Bước 4: Kiểm tra và lên kế hoạch các phương tiện truyền thông

Bước 5: Kiểm tra và lên kế hoạch cho Earned Media.

 

digital marketing là gì 2

 

Sự khác nhau giữa Marketing Online và Digital Marketing là gì?


     Hiện nay chúng tôi nhận thấy có khá nhiều bạn làm việc trong ngành công nghiệp tiếp thị quảng cáo nhưng đôi lúc cũng phân vân là họ làm trong mảng digital hay online?

     Nhưng bạn có biết, từ khóa tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là các thuật ngữ thường bị nhầm lẫn với nhau và thường hay lạm dụng trong việc gọi tên chúng.

 

1. Về sự so sánh:

     - Marketing Online có khả năng đo lường rất hiệu quả và dễ dàng dưới sự hỗ trợ của các công cụ đo lường hiện nay, nhờ đó mà doanh nghiệp có thể biết được chính xác có bao nhiêu click vào trang web của mình, từ những kênh nào, thời gian khách hàng ở lại trên site là bao lâu và khách hàng có thực hiện quá trình mua hàng ngay trên trang web của doanh nghiệp hay không?

     - Nhưng khuyết điểm của Marketing Online chỉ thực hiện khả năng đo lường nhưng không chính xác.

     - Vì Digital Marketing có thể đo lường vì hình thức này không phụ thuộc vào website hay mạng Internet vì thế khó đo lường hơn.

     - Với hình thức tiếp thị này bạn sẽ không thể nào biết được rằng có bao nhiêu người đọc được tin nhắn mà bạn gửi qua SMS và không thể nào biết được người mua đó có thực hiện mua hàng sau đó hay không

 

2. Phương thức hoạt động:

     - Nói đến phương thức hoạt động thì giữa Digital Marketing mà Marketing Online hoàn toàn khác nhau, khi hoạt động các kênh Marketing Online thường phụ thuộc vào mạng Internet.

     - Những trường hợp không có Internet thì không có Marketing Online.

     - Ngược lại đối với các kênh Digital Marketing không phụ thuộc hoàn toàn vào mạng Internet mà còn phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng viễn thông (sóng truyền hình, sóng radio, sóng điện thoại, v.v…) và dù có Internet hay không thì chúng vẫn hoạt động một cách bình thường.

 

3. Về mục đích sử dụng:

     Sẽ có 2 mục đích chính khi làm quảng cáo mục đích:

     + Để tăng cường chuyển đổi (converison – bán hàng, đăng ký, etc.) và Marketing Online có thế mạnh là giúp tăng cường chuyển đổi, quá trình bán hàng và thanh toán diễn ra nhanh, gọn nhẹ và phù hợp với nhu cầu của doanh      nghiệp.

 

     + Để tăng nhận diện thương hiệu (brand awareness). Digital Marketing là hình thức quảng cáo có thế mạnh giúp tăng cường nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

 

KẾT LUẬN

     Digital marketing đối với hầu hết các nhãn hiệu, là điều cần thiết tuyệt đối trong thời buổi này. Ngay cả các cửa hàng bán hàng online và cửa hàng địa phương cố gắng tránh bất kỳ loại tiếp thị trực tuyến nào cũng có nguy cơ bị đổ bể trong kinh doanh.

     Thách thức đối với hầu hết các công ty là digital marketing là đa luồng. Điều đó có nghĩa là bạn nên thuê một nhóm bao gồm các cá nhân là chuyên gia trong từng thành phần digital marketing khác nhau (tiếp thị qua email, SEO, PPC, v.v …).

     Hi vọng qua tổng quan này chỉ nhằm mục đích cung cấp cho bạn “bức tranh toàn cảnh” về digital marketing là gì, sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này, đưa ra những lựa chọn phù hợp ở từng giai đoạn phát triển doanh nghiệp của bạn.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến digital marketing là gì

Thiết kế Digital là gì

Digital nghĩa là gì

What is digital marketing

Digital Marketing là gì

Digital marketing nghĩa la gì

Ngành Digital Marketing học trường nào

Digital Marketing - Từ chiến lược đến thực thi

 

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========