Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?

Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?

Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?

Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?

Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?
Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?

Google Master Tool Là Gì? Vì Sao Nên Cài Đặt Chúng Trong Admin Web?

      Đã từ lâu từ khóa "Google Master Tool" hiện đang trở thành công cụ bắt buộc phải cài đặt với bất kỳ nhà quản trị website nào.

      Nếu bạn mới quản trị website, bạn chưa cài Google Webmaster Tool, tôi chân thành khuyên bạn hãy cài đặt và sử dụng ngay bây giờ.

      Đa số các bạn vẫn chưa tận dụng được hết những khả năng tuyệt vời của google master tool. Vậy những khả năng tuyệt vời ấy của Google Webmaster Tool là gì?

      Vậy chúng có các lợi ích gì và bạn nên sử dụng? Dưới đây chúng tôi xin chia sẽ câu trả lời và giải đáp tốt nhất dành đến bạn. Hãy đọc và tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

 

Google Master Tool

 

Giới thiệu về google master tool là gì?


      Google Webmaster Tool (GWT) hày còn gọi là Google Search Console. GWT là công cụ miễn phí giúp bạn đánh giá và duy trì hiệu suất trang web trong kết quả tìm kiếm Google tìm kiếm (Google Search).

      GWT còn cung cấp thông tin từ Google phân tích để sữa chứa các lỗi và chuẩn SEO trang web của bạn.  

      Với những tính năng tỏ ra vô cùng ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho các admin website trong việc nắm bắt tình hình “sức khỏe” mà website mình đang quản trị.

 

Lợi ích google master tool mang lại cho người dùng đó là:

Nó cho bạn biết các truy vấn phổ biến nhất khiến trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Nó cho bạn biết những truy vấn nào đang lái xe lưu lượng truy cập nhiều nhất.

Bạn có thể xem trang web nào đang liên kết đến trang web của bạn.

. Bạn có thể đánh giá trang web di động của bạn hoạt động tốt như thế nào đối với những người tìm kiếm trên máy tính bảng và điện thoại và nhiều lợi ích khác!

 

Đối tượng nào nên sử dụng google master tool?

      Bất cứ ai có một trang web, Google Search Console có thể giúp bạn.

 

1. Chủ doanh nghiệp: 

      Ngay cả khi bạn sẽ không sử dụng Google Search Console, bạn nên biết về nó. Hãy làm quen với những điều cơ bản để tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm và biết những tính năng nào có sẵn trong Google Tìm kiếm.

 

2. Chuyên gia SEO hoặc marketer:

      Google Search Console giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập trang web, tối ưu hóa thứ hạng trang web. Bạn có thể sử dụng thông tin trong Google Search Console để tác động đến các quyết định kỹ thuật cho trang web và thực hiện phân tích tiếp thị tinh vi kết hợp với các công cụ khác của Google như Google Analytics, Google Trends và Google Ads.

 

3. Quản trị viên trang web:

Google Search Console cho phép bạn dễ dàng theo dõi và giải quyết các lỗi máy chủ, sự cố tải trang web và các vấn đề bảo mật       như hack và phần mềm độc hại. Bạn cũng có thể sử dụng để đảm bảo mọi hoạt động bảo trì hoặc điều chỉnh trang web của bạn diễn ra suôn sẻ liên quan đến hiệu suất tìm kiếm.

 

4. Web developer: 

Nếu bạn đang tạo đánh dấu (hightlight) hoặc mã thực tế cho trang web của mình, Search Console sẽ giúp bạn theo dõi và giải quyết các vấn đề phổ biến với đánh dấu, chẳng hạn như lỗi trong dữ liệu có cấu trúc (structured data)

 

Google Master Tool

 

Tổng hợp thông tin google master tool thống kê đến người dùng


      Để sử dụng bảng tổng hợp thông tin dưới đây hiệu quả bạn hãy chuyển chế độ ngôn ngữ tiếng Việt nhé.

 

1. Trang tổng quan trang web:

+ Thông báo lỗi thu thập dữ liệu: lỗi DNS, lỗi kết nối máy chủ, lỗi tìm nạp Robot.txt…

Thông báo mới, hoặc sự cố gần đây.

Truy vấn tìm kiếm số lần hiển thị / số lần click chuột.

Sơ đồ trang web (sitemap): Số url đã gửi, số url đã lập chỉ mục.

 

2. Thông báo về trang web:

Các thông báo mới về chủ sỡ hữu được xác minh cho trang web…

 

"Google Master Tool

 

 

3. Giao diện tìm kiếm:

+ Dữ liệu có cấu trúc: bao gồm các thống kê Rich snippets…

Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc: google.com/webmasters/tools/richsnippets

Công cụ đánh dấu dữ liệu: Giúp người quản trị web code có thể thông báo hoặc đánh dấu dữ liệu theo cấu trúc tới Google.

Cải tiến HTML: Thông báo các vấn đề cần xử lý giúp cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng cho trang web của bạn.

Thẻ mô tả – thẻ meta ( Meta Description – Thẻ mô tả )

Số trang có thẻ Mô tả meta description trùng lặp

Số trang có thẻ mô tả thẻ meta description dài

Số trang có thẻ mô tả thẻ meta description ngắn

Thẻ tiêu đề ( Meta title – Thẻ tiêu đề )

Số trang thiếu thẻ tiêu đề

Số trang có thẻ tiêu đề trùng lặp

Số trang có thẻ tiêu đề dài

Số trang có thẻ tiêu đề ngắn

Số trang có thẻ tiêu đề không chứa thông tin

Số trang có nội dung không thể lập chỉ mục ( Phần nội dung Google không thể lập chỉ mục )

Các liên kết trang web (site links ): là các liên kết hiển thị thêm dưới kết quả trả về của công cụ tìm kiếm Google. mình sẽ nói cụ thể với hình ảnh minh họa trong bài tiếp theo:

Hình ảnh mô tả site links, liên kết trang web

 

4. Lưu lượng tìm kiếm:

- Truy vấn tìm kiếm:

Truy vấn phổ biến nhất – Thông báo thứ hạng trung bình, số lần hiển thị, số lần click chuột cho từ khóa Google trả về do người dùng tìm kiếm.

Trang hàng đầu là tổng hợp danh sách url được người sử dụng click nhiều nhất trong truy vấn phổ biến nhất.

Các liên kết tới trang web của bạn: Thông báo các liên kết Offpage tới website.

Liên kết nội bộ: Thông báo các liên kết onpage trên website.

Tác vụ thủ công: Thông báo các hành động SPAM…

 

5. Chỉ mục của Google:

+ Trạng thái chỉ mục: Thông báo các dữ liệu được lập chỉ mục theo biểu đồ.

Từ khóa nội dung: Thống kê số từ khóa được lặp lại nhiều nhất theo thứ tự.

Xóa URL: Sử dụng Robot.txt hoặc chủ động yêu cầu Google webmaster tool xóa url không sử dụng nữa.

 

google master tool

6. Thu thập dữ liệu:

- Lỗi Thu thập dữ liệu: thông báo url website Google Bot không Crawl được dữ liệu.

Biểu đồ số liệu thống kê thu thập dữ liệu.

Số trang được thu thập dữ liệu mỗi ngày.

Số kilobyte được tải xuống mỗi ngày.

Thời gian để tải xuống một trang (tính bằng mili giây).

Tìm nạp như Google.

Điền url cần google crawl dữ liệu trực tiếp, hoặc để trống để yêu cầu crawl dữ liệu toàn trang.

Lưu ý: Thời gian tải trang càng thấp thì số lượng trang được tải càng cao và ngược lại, Google Bot không đủ kiên nhẫn cho các trang có thời gian tải lâu, chính vì vậy việc tối ưu tốc độ load trang là vấn đề rất quan trong trong tối ưu SEO website

- URL bị chặn.

Thông báo thư mục không muốn Google Bot crawl dữ liệu, thường là thư mục chứa trang quản trị, cập nhật nội dung trang web.

Sơ đồ trang web (Site map).

Sitemap là gì: Sitemap là sơ đồ, là danh sách các đường dẫn url trang web, giúp Google bot dễ dàng crawl dữ liệu trên website.

Lưu ý: website không có sitemap vẫn được google crawl dữ liệu và lập chỉ mục, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu không sử dụng thủ thuật ping và add url mới.

Thông  báo số lượng url được crawl dữ liệu, các url chưa được lập chỉ mục…

Tham số URL

 

7. Vấn đề bảo mật:

Thông báo nội dung liên quan đến bảo mật website: dấu hiệu trang web có thể đang bị hack, trang web đang lan tỏa virus…

 

8. Tài nguyên khác:

Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc: sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc để kiểm tra xem Google có thể phân tích cú pháp chính xác đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của bạn và hiển thị đánh dấu đó trong kết quả tìm kiếm hay không.

Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc: Không chắc chắn cách bắt đầu với việc thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào HTML của bạn? Thử công cụ trỏ và nhấp này.

Trình kiểm tra đánh dấu email: Xác thực nội dung dữ liệu có cấu trúc của một email HTML bằng Trình kiểm tra đánh dấu email.

Google Địa điểm: 97% người tiêu dùng tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương trực tuyến. Hãy hiện diện ở đó khi họ đang tìm kiếm bạn với Google địa điểm dành cho doanh nghiệp – một nền tảng địa phương miễn phí từ Google.

Google Merchant Center: Nơi bạn có thể tải dữ liệu sản phẩm của mình lên Google và cung cấp dữ liệu đó cho Tìm kiếm sản phẩm của Google và các dịch vụ khác của Google.

Page Speed Insights: Sử dụng Page Speed Insights để tìm hiểu cách giúp trang web của bạn chạy nhanh trên tất cả các thiết bị.

 Tìm kiếm tùy chỉnh: Khai thác sức mạnh của Google để tạo trải nghiệm tìm kiếm tùy chỉnh cho trang web của riêng bạn.

 

9. Labs (phòng thử nghiệm):

Thống kê trang dành cho tác giả: là nơi thống kê số lượng tìm kiếm, số lần hiển thị và số lần click chuột trên các trang web gắn tên tác giả.

Mục này, thống kê số lượng tìm kiếm theo tên tác giả.

Xem trước nhanh: là nơi kiểm tra các tính năng đang xây dựng trên trang web, mang tính thử nghiệm và hoàn toàn có thể thay đổi hoặc bị xóa đi mà không cần báo trước.

Trong bài viết tổng hợp kiến thức Google Webmaster Tool cơ bản này, các bạn cần trải nghiệm và nắm rõ tối thiểu những kiến thức sau để có thể sử dụng Google Webmaster Tool thành thạo:

Lợi ích của Google Webmaster Tool, cách thêm trang web và xác minh trang web vớiGoogle Webmaster Tool, các thông báo cơ bản Google Webmaster Tool hướng tới người quản trị.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT 

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


Các tìm kiếm liên quan đến google master tool

Webmaster Tool la gì

Webmaster Tool la gì

Google Search Console là gì

Webmaster tools

Hướng dẫn cài đặt Google Webmaster ToolsWebmaster la gì

Console webmaster google

Google Console

 

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Hướng Dẫn Và Tư Vấn Marketing Online Miễn Phí

Mã nguồn mở là gì và nó hoạt động như thế nào?

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========