Học SEO Dễ Hay Khó? | Học SEO Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Học SEO Dễ Hay Khó? | Học SEO Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Học SEO Dễ Hay Khó? | Học SEO Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Học SEO Dễ Hay Khó? | Học SEO Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Học SEO Dễ Hay Khó? | Học SEO Cần Chuẩn Bị Những Gì?
Học SEO Dễ Hay Khó? | Học SEO Cần Chuẩn Bị Những Gì?

Học SEO dễ hay khó? | Hướng dẫn tự học SEO hiệu quả

học seo

     Khi bạn bước chân vào lĩnh vực làm web hoặc marketing online, ít nhiều gì thì chắc chắn bạn đã nghe tới SEO và nhiều người khuyên bạn học SEO để marketing, đẩy mạnh thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm.

 

     Nhưng bạn là người mới bắt đầu, chưa hiểu SEO là gì? Các loại SEO phổ biến hiện nay? Học SEO cần những gì?....và nhiều câu hỏi khác khiến bạn hoang mang. Đừng lo lắng, bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn!

 

     Tổng quan về SEO


     Để học Seo được dễ dàng, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu SEO là gì? Biết được khái niệm, bạn có thể nắm bắt được kiến thức nhanh hơn, hiệu quả hơn, thực hành đúng với kỹ thuật hơn.

 

     1. SEO là gì?

học seo

     SEO (Search Engine Optimization) là viết tắt của cụm từ "tối ưu hóa công cụ tìm kiếm". Nghĩa là bạn cần hiểu cơ chế hoạt động của công cụ tìm kiếm, từ đó bạn cần sử dụng kiến thức, kỹ năng cần thiết để tác động vào website để phù hợp với thuật toán của Google. Khi thực hiện được điều này website của bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm, đồng nghĩa với việc website sẽ có nhiều traffic cũng như khách hàng hơn.
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích làm cho web của bạn xuất hiện trên trang 1-2 của trang kết quả của các Công cụ Tìm kiếm ở vị trí tìm kiếm tự nhiên. Bạn cần phân biệt vị trí quảng cáo ở bên trên (hiển thị đầy đủ có 3 kết quả), bên dưới ( có thể hiển thị 1-3 kết quả) và bên phải thường có chữ "Ads" và có màu sắc khác với vị trị kết quả tìm kiếm tự nhiên gồm 10 kết quả ở chính giữa website (hiển thị video, hình ảnh và kết quả web đơn thuần)

 

     2. Có mấy loại hình SEO?

 

     2.1. SEO tổng thể

 

     • SEO tổng thể là tối ưu hoá toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

 

     • Để tối ưu hóa SEO tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính. Đó là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).

 

     2.2. SEO từ khóa

 

     • Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu hóa từ khóa để nâng cao thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.

 

     • Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu hoá tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.

 

     2.3. SEO social

 

     • Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người dùng trên Facebook hay Twitter sẽ kết hợp với SEO để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả tìm kiếm.

 

     • Trên cơ bản, dù SEO hay nền tảng social media thì nội dung thu hút, hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

 

     2.4. SEO ảnh

 

     • SEO ảnh là quá trình tối ưu hoá giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của Google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hoá hình ảnh bao gồm:

 

     • Tối ưu hoá dung lượng file hình nhằm tối ưu hoá tốc độ tải trang.

 

     • Đặt tên file bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: hoc-seo.jpg

 

     • Tối ưu hoá các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph …

học seo

     2.5. SEO app

 

     Thực tế là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop. Và cũng có rất nhiều các phương pháp khác nhau giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.

 

     Do đó, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm này là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ thu hút kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.

 

     2.6. SEO local

 

     • SEO local là loại hình SEO phù hợp với kinh doanh tại địa phương.

 

     • Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là lựa chọn tốt nhất.

 

     • Với SEO local, bạn cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ lên tất cả các trang trên website.

 

     • Thêm Local Business schema trên trang chủ

 

     • Tạo tài khoản Google My Business

 

     • Đăng ký doanh nghiệp với Yelp, Yahoo small business, Foursquare …

 

     • Quảng cáo website trên các danh mục/website địa phương (ví dụ như trên trang báo online địa phương).

 

     3. Lợi ích từ việc SEO

 

     Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thấy được những lợi ích to lớn mà Internet mang lại cho cuộc sống. Và SEO như là một phần của hoạt động marketing mà bạn sẽ thực hiện qua Internet, SEO giúp:

 

     ► Trang web của bạn được nhiều người biết đến hơn

 

     ► Tăng số lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm

 

     ► Giúp website của bạn lên trang đầu của kết quả tìm kiếm

 

     ► Xây dựng hình ảnh, thương hiệu giá trị

 

     ► Tăng doanh số bán hàng từ đó tăng lợi nhuận

 

     ► Tăng khả năng cạnh tranh và độ tin tưởng

 

     ► Tiết kiệm chi phí quảng cáo

 

     Học SEO dễ hay khó?


     Trong quá trình làm SEO, các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở nhiều mức độ khác nhau như:

 

     1. Thường xuyên phải cập nhật thuật toán, quy định của Google

 

     Trung bình 1 năm Google có hàng trăm thuật toán thay đổi nhằm giúp người dùng thỏa mãn hơn với bảng kết quả tìm kiếm chất lượng hơn.

 

     Đặc biệt, các thuật toán này đưa ra còn để chống lại các thủ thuật SEO mũ đen bất chính, thao túng kết quả xếp hạng tìm kiếm.

 

     2. Dễ bị đối thủ chơi xấu

 

     Trong quá trình làm SEO các bạn rất dễ bị đối thủ chơi xấu bằng nhiều hình thức khác nhau. Để tránh khỏi nguy cơ này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về bảo mật, server, hosting… và tìm nhà cung cấp uy tín.

học seo

     3. Lên kế hoạch SEO chuẩn không hề dễ dàng

 

     Việc lên được một kế hoạch SEO chuẩn, quy trình đúng đắn bạn cần có thời gian trải nghiệm làm SEO.

 

     4. Có nhiều luồng kiến thức về SEO, khó phân biệt đúng sai

 

     Khi mới tìm hiểu về SEO có thể các bạn sẽ không biết học SEO cần những kiến thức gì. Có rất nhiều tài liệu trên mạng, nhưng mỗi luồng ý kiến lại theo một trường phái, xu hướng khác nhau. Điều đó khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn và định hướng cách học SEO hiệu quả.

 

     Bạn nên chắt lọc các ý kiến đó hoặc có thể tham khảo tài liệu trên các website uy tín trong nước hoặc nước ngoài.

 

     5. Không có kiến thức về lập trình, thiết kế

 

     Khi làm SEO không nhất thiết phải biết về lập trình và thiết kế, tuy nhiên nếu như không có kiến thức về lĩnh vực này sẽ gặp những khó khăn nhất định trong quá trình làm SEO.

 

     Tóm lại nếu hỏi học SEO dễ hay khó thì chúng tôi khẳng định học SEO không khó nhưng để giỏi thì không dễ. Muốn thành công ngoài những kiến thức SEO cơ bản như SEO Onpage, SEO offpage,… bạn cần có niềm đam mê. Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.

 

     Học SEO cần chuẩn bị những gì?


     SEO là một ngành nghề đang được phát triển hiện nay, để học SEO hiệu quả bạn cần trang bị những điều sau đây để quá trình học được tốt nhất.

 

     1. Nền tảng kiến thức

 

     Trước khi bắt đầu học SEO, bạn nên cần tìm hiểu những kiến thức, thuật ngữ cơ bản của ngành SEO, để khi bắt đầu tiếp xúc bạn không phải bỡ ngỡ khi bắt gặp thường xuyên những thuật ngữ này mà trong khi bạn chưa biết chúng là gì.

 

     Các thuật ngữ cơ bản của SEO gồm: SEO onpage, SEO offpage, Entity và Technical, SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám

 

     ♦ SEO Onpage: Tất cả các công việc tối ưu được triển khai trên web của bạn nhằm để nói với Google và người dùng rằng: “Trang web tôi tốt như thế nào”

 

     ♦ SEO Offpage: Tất cả các công việc tối ưu được triển khai trên “các trang web khác” nhằm để nói với Google và người dùng rằng “Người khác nói tốt về trang web của tôi như thế nào?”

     ♦ Entity: Xây dựng và kết nối các thực thể thông tin rời rạc thành một cụm thống nhất, giúp Google nhận diện trang web đại diện cho doanh nghiệp có thật trên thị trường online.

 

     ♦ Technical: Cách thức làm thế nào để nội dung trên trang web bạn được công cụ tìm kiếm thu thập và lập chỉ mục dễ dàng.

 

     ♦ SEO mũ đen (Black hat SEO): SEO Black Hat được thiết kế nhằm mục đích thao túng các công cụ tìm kiếm và thường ít khi chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Kỹ thuật SEO mũ đen có thể đưa trang web của bạn lên đỉnh SERP trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm sớm muộn cũng phát hiện ra sẽ phạt và xóa hoàn toàn trang web bạn ra khỏi SERP ngay lập tức.

 

     ♦ SEO mũ trắng (White Hat SEO): SEO “mũ trắng” là một chiến lược dài hạn và đúng đắn được thiết kế nên để cải thiện trải nghiệm người dùng với các kĩ thuật như : content chất lượng và có liên quan, tối ưu hóa tổng thể trang web, link building.

 

     ♦ SEO mũ xám: kỹ thuật SEO mũ xám không được Google xác định rõ ràng nên bạn có thể thu được hàng ngàn người dùng đến trang web trong khi không bị phạt hoặc mất top của bạn vào một ngày nào đó.

 

     2.  Để học SEO thành công nhất định phải có những phẩm chất sau:

 

     ♦ Chịu khó, kiên nhẫn: SEO là cả 1 quá trình, chứ không phải ngày một ngày hai vì vậy các bạn cần rèn cho mình tính kiên nhẫn, chịu khó học hỏi, không nên nóng vội mà nên học SEO từ cơ bản đến nâng cao.

 

     ♦ Tư duy: Đây là yếu tố khá quan trọng với SEO. Mục đích cuối cùng của SEO là bán được hàng, có doanh số, đưa thương hiệu đi lên vì vậy hãy tập trung vào khách hàng, đưa ra những cái mà họ cần.

     ♦ Thấu hiểu kinh doanh: bạn phải biết nắm rõ thị trường, phân tích đối tượng khách hàng, phân tích đối thủ, hành vi tìm kiếm, thị hiếu mua sắm của khách hàng từ đó đửa ra kế hoạch, chiến lược seo hiệu quả.

 

     ♦ Luôn luôn đổi mới: Mọi thứ đang thay đổi mỗi ngày, google thay đổi, khách hàng thay đổi thị hiếu hành vi mua sắm thay đổi, cách tìm kiếm thay đổi, đối thủ thay đổi. Do đó, muốn thành công thì bạn cũng cần thay đổi, tích cực học hỏi trau dồi thêm kỹ năng để phục vụ tốt nhất cho công việc.

 

     ⇒ Bài viết trên với nội dung căn bản nhất để bạn là người mới bắt đầu tìm hiểu học SEO có thể tham khảo, qua đó có thể đúc kết được kinh nghiệm cho bản thân để quá trình học được dễ dàng và nhanh chóng.

 

>> HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN <<

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

MST: 0314922855

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến học seo

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========