Spam Là Gì Và Các Hình Thức Phổ Biến Của Chúng

Spam Là Gì Và Các Hình Thức Phổ Biến Của Chúng

Spam Là Gì Và Các Hình Thức Phổ Biến Của Chúng

Spam Là Gì Và Các Hình Thức Phổ Biến Của Chúng

Spam Là Gì Và Các Hình Thức Phổ Biến Của Chúng
Spam Là Gì Và Các Hình Thức Phổ Biến Của Chúng

Khái Niệm Spam Là Gì Và Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về Nó

spam là gì

        Spam xuất hiện khá nhiều khi sử dụng hầu hết các mạng xã hội. Vậy spam là gì ? Vì sao chúng ta lại sử dụng spam trong quảng cáo, có bao nhiêu hình thức phổ biến của spam? Mời các bạn cùng TLT Vietnam tìm hiểu nhé.

 

Tìm hiểu sơ lược về khái niệm spam là gì ?


 1. Định nghĩa spam là gì ?

 

        Trong tiếng anh, spam được hiểu là stupid pointless annoying messages (Những thông tin ngu ngốc, phiền toái, không giá trị).

 

         Hiểu một cách đơn giản, spam là những thư điện tử email, tin nhắn không có giá trị được gửi một cách vô tội vạ, và người nhận là hàng loạt những cá nhân/nhóm người không rõ thông tin.

 

 2. Nguồn gốc spam bắt đầu từ đâu?

 

       Nguồn gốc đầu tiên của spam bắt đầu từ Mỹ. Một người đàn ông gửi thư cho 393 người cùng lúc. Cho đến giờ thì Spam đang phát triển rất nhanh, các spamer không cần biết bạn là ai, đối tượng nào cứ có thông tin về bạn là họ spam, spam và spam.

 

       Và không phải chỉ có vài trăm người như thời mới bắt đầu, con số lên đến hàng ngàn người. Một phần vì công nghệ phát triển, một phần vì họ nghĩ trong sô hàng ngàn người ấy kiểu gì chả được một vài người đồng ý mua sim, mua chung cư… Nhưng đấy là một cách suy nghĩ sai lầm, cách làm theo kiểu “ăn xổi ở thì” không có định hướng phát triển lâu dài.

 

spam là gì

 

 3. Vậy có nên dùng spam trong bán hàng không?

 

       Câu trả lời chắc chắn là không. Việc gửi các nội dung spam đến cho khách hàng là điều không nên bởi mỗi khi nhận được tin nhắn spam chắc hẳn khách hàng sẽ luôn có cảm giác khó chịu và đương nhiên họ sẽ không bao giờ mua hàng thậm chí sẽ cho thư vào thùng rác.

 

        Khi bán hàng bạn hoàn toàn có thể gửi các thông tin quảng cáo cho rất nhiều người. Đây không phải là việc gây ảnh hưởng xấu, nhưng trước hết phải tìm hiểu kĩ về thông tin của khách hàng, tìm hiểu xem khách hàng có quan tâm đến sản phẩm của mình không.

 

        Cần phân biệt giữa việc gửi thư spam và gửi thư bán hàng thực sự bởi khi gửi thư spam họ sẽ không quan tâm khách hàng của mình là ai và nhu cầu như thế nào.

 

         Hơn thế nữa việc gửi spam sẽ không xây dựng được thương hiệu trong mắt người tiêu dùng và công việc này chỉ dành cho những người thiếu chuyên nghiệp.

 

         Chính vì vậy là một người bán hàng, trước bạn nên cân nhắc có nên sử dụng hình thức spam này cho những khách hàng của mình. Và nên trả lời câu hỏi bạn có thực sự muốn phát triển bền vững và lâu dài?

 

spam là gì

Mục đích của chúng ta sử dụng spam là gì ?


       Spam là một trong những hành vi vô cùng thông dụng trên các mạng xã hội đồng thời đây cũng là thách thức lớn nhất mà khách hàng cùng các nhà cung cấp dịch vụ để đối phó. Spam được sử dụng chủ yếu với các mục đích:

 

1. Thế nào là quảng cáo spam

 

        Có không ít đơn vị bán hàng sử dụng spam như một hình thức quảng cáo chuyên nghiệp với hi vọng trong số những người nhận thông tin spam đó sẽ quan tâm và trở thành khách hàng của mình.

 

         Nhìn chung, nếu chỉ là quảng cáo để đưa tin tức đến người dùng, tức là 1 thông tin được gửi 1 lần cho 1 người, thì spam cũng không là vấn đề quá nghiêm trọng.

 

         Nhưng khi một người nhận spam quảng cáo quá nhiều lần thì người đó sẽ cảm thấy khó chịu và phải mất rất nhiều thời gian để xóa những email, tin nhắn vô nghĩa này.

 

2. Phát tán virus

 

         Điểm nguy hại lớn nhất của spam là nó có khả năng phát tán virus rất mạnh. Nếu một người không may nhận được spam chứa các mã độc thì có thể bị mất cắp các thông tin quan trọng.

 

3. Spam “Đơn thuần”

 

       Spam “Đơn thuần” là cách mà tôi sử dụng để chỉ một vài hành vi thường xuất hiện trên các trang mạng xã hội như fb không gây phiền toái quá lớn, thậm chí nó chỉ là cách để thể hiện sự vui đùa giữa bạn bè với nhau.

 

        Loại spam này cũng không phải là một khái niệm chính thống mà nó chỉ được nảy sinh trong thực tiễn mạng internet hiện nay. Spam “đơn thuần” gồm những hành vi như:

 

        Cùng một thời điểm like rất nhiều hình ảnh, status của một người khác khiến người đó nhận được hàng loạt noti (Thông báo).

 

        Spam comment khen ngợi một người nào đó rất nhiều lần trong status của họ.Spam inbox cùng thường được bạn bè sử dụng để trêu đùa nhau khi một người nhắn chậm và một người thì nhắn tin liên tục với những câu ngắn gọn.

 

        Nếu xét ý nghĩa khái niệm thì chúng không thực sự là spam. Nhưng hiện nay, spam đang được nhiều người sử dụng để chỉ những hành vi này.

 

spam là gì

 

Các hình thức phổ biến của spam là gì ?


1. Spam trên mạng xã hội

 

       Như các bạn đã biết, hình thức Spam phổ biến nhất ngày nay là spam trên các trang mạng xã hội. Hình thức cứ lặp đi lặp lại nhiều lần chỉ cùng một nội dung và một vấn đề gây phiền toái cho người dùng.

 

        Mục đích sử dụng mạng xã hội của họ chỉ là tham gia để ném một cái liên kết website của mình hoặc quảng cáo mà không cần nghĩ đến tương tác và sự quan tâm, tiếp cận của người dùng.

 

        Việc quăng lên những liên kết website, nội dung không đúng chủ đề vào chủ đề của người khác sẽ gây phiền toái và thường đánh dấu spam.

 

        Thay vì mục đích spam thì bạn nên cung cấp những thông tin bổ ích, cần thiết mà người dùng đang muốn đọc. Hoặc đưa ra các thông điệp, sự kiện sáng tạo để thu hút lượng tiếp cận, tương tác của nhiều người theo từng mục đích của bạn.

 

spam là gì

 

2. Spam nội dung

 

       Hình thức spam nội dung không còn quá xa lạ đối với nhiều người khi truy cập các diễn đàn vì ở đây thường dùng hình thức copy một nội dung của chính mình ném lên nhiều website rồi liên kết với nhau với mong muốn tạo sức mạnh cho nội dung gốc.

 

       Việc tạo ra nhiều website vệ tinh và copy nội dung, đăng bình luận lên đó để đẩy về website chính thì vô tình sẽ gây phiền toái và thường bị các admin diễn đàn report spam.

 

        Để tránh vướng phải tình trạng s, bạn nên cung cấp thông tin đúng người dùng đang cần vào đúng chủ đề của diễn đàn, tránh lặp đi lặp lại nhiều lần.

 

3. Spam mail

 

        Hiện nay spam mail rất phổ biến, thường được thấy như các tin rao bất động sản, lời mời gọi mua bán hay các tin việc làm,…

 

        Thư rác, thư linh tinh hay còn biết đến spam mail là các thư điện tử vô ích thường chứa các quảng cáo được gửi hàng loạt cho nhiều người và đặc biệt chất lượng các loại thư này rất thấp.

 

        Thường các nhà làm quảng cáo hay mua một danh sách email từ một nơi nào đó, họ soạn một kiểu nội dung và gửi vô tội vạ mà không cần biết bạn có thu hút người dùng hay lượng tương tác các email.

 

        Các email gây phiền toái như kiểu này thường bị người dùng đánh giá spam, các email tiếp theo của bạn sẽ bị đưa vô mục Spam và có thể sẽ khóa tài khoản của bạn.

 

         Khi gửi tin nhắn liên tục mà không cần nghĩ họ sẽ đọc nó, nội dung của bạn không đúng đối tượng sẽ bị đánh dấu Spam và cho vào danh sách đen danh bạ.

 

         Để tránh tình trạng bị coi là spam thì các bạn nên soạn nội dung sáng tạo, bổ ích, phù hợp và đúng đối tượng người dùng.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


Các tìm kiếm liên quan đến spam là gì

Spam la gì trong Facebook

Spam la gì trên Instagram

Report spam la gì

Cuộc gọi spam là gì

Spam la gì trong Kpop

Report spam la gì

Spam trong game la gì

Spam Messenger là gì

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Công Ty Thiết Kế Website Tốt Nhất Tại Việt Nam

Tìm Hiểu Lỗi Http Error 500 Là Gì Và Cách Khắc Phục Chúng Hiệu Quả

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========