Influencer Marketing Là Gì Và Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện

Influencer Marketing Là Gì Và Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện

Influencer Marketing Là Gì Và Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện

Influencer Marketing Là Gì Và Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện

Influencer Marketing Là Gì Và Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện
Influencer Marketing Là Gì Và Vì Sao Các Doanh Nghiệp Nên Thực Hiện

Làm sao để thực hiện chiến dịch influencer marketing thành công?

influencer marketing

     Social Media ngày càng phát triển, kéo theo sự tiến hoá của hình thức PR, quảng cáo thông qua lời hay ý tốt của những cá nhân có tầm ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội cũng như các blogger nổi tiếng. Một lời khen, một lời ủng hộ hay một tiếng kêu gọi từ những đối tượng này có thể có giá trị tác động vào hành vi tiêu dùng gấp nhiều lần so với việc quảng cáo đơn thuần.

 

     Vậy bạn có biết trong marketing, họ được gọi là gì không? Họ chính là những Influencers, và những bài post về những sản phẩm hay những dịch vụ mà họ recommend bạn, có thể xuất phát từ Infuencer Marketing đó. Vậy Influencer marketing là gì?

 

     Tìm hiểu về Influencer marketing


     1. Influencer là ai?

 

     Muốn tìm hiểu về Influencer marketing thì trước tiên chúng ta phải biết influencer là ai

 

     Influencer là người tạo được ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là đến quyết định mua hàng nhờ vào uy tín, kiến thức hoặc mối quan hệ của họ với những đối tượng khác. Influencer cũng có thể là một người có nhiều người theo dõi trong một lĩnh vực nào đó.

 

     Trong thời đại của digital thì social media influencer – người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông xã hội là những đối tượng được săn đón nhiều nhất. Mức độ phủ sóng của mỗi influencer cũng sẽ khác nhau, không phải cứ độ phủ càng rộng thì càng có hiệu quả. Tùy xem nhóm khách hàng mục tiêu là ai mà doanh nghiệp sẽ chọn influencer phù hợp.

 

     Nhóm influencer phổ biến hiện nay:

  • Người nổi tiếng
  • Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng
  • Blogger và người sáng tạo nội dung
  • Người ảnh hưởng nhỏ

 

     Bạn phải hiểu rằng influencer không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Họ có thể là bất kì ai, ở bất kì đâu. Trong bất kì ngành nghề nào, lĩnh vực nào cũng sẽ có những influencer, và việc của bạn là tìm ra họ.

 

     2. Influencer marketing là gì?

 

     Influencer Marketing là phương thức tiếp thị qua những người có sức ảnh hưởng xã hội đến đối tượng mục tiêu. Và điều quan trọng là người gây ảnh hưởng đó phải có tác động dẫn dắt, gợi ý"để thuyết phục người khác hành động theo kết quả dự định.

 

influencer marketing

 

     Kết nối với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của mình nhắm đến sẽ gia tăng sự tương tác và cả sự tin tưởng mọi người dành cho sản phẩm. Những người ảnh hưởng hàng đầu trong lĩnh vực có thể giúp bạn tiếp cận  đến với nhiều khách hàng mục tiêu hơn. Họ có thể dẫn dắt cho mọi người sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn bằng cách kết nối bạn với những người quan tâm đến họ. Kết quả: bạn có thể bán được thêm nhiều sản phẩm, lấy được lòng tin của người dùng, loan truyền thông điệp PR nhanh chóng...

 

     Cho dù bạn là doanh nghiệp có quy mô lớn hay chỉ là một cửa hàng nhỏ, bạn cũng nên khai thác sức mạnh của những Influencer. Sử dụng hình thức này để có dược khả năng tiếp cận và tăng mức độ tin tưởng của người dùng dành cho doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Đặc biệt đối với những sản phẩm mới, nhãn hiệu mới được tung ra thị trường, thì đây có lẽ là một trong những cách marketing hiệu quả nhất để bạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, có được sự chú ý trong thời gian ngắn.

 

     3. Vì sao các doanh nghiệp cần thực hiện ngay Influencer marketing ?

     

     Người tiêu dùng có xu hướng tin vào các đề xuất từ ​​bên thứ ba hơn là từ chính thương hiệu hay doanh nghiệp. Như bạn sẽ tin hơn nếu có một ai là bạn chung của hai người chia sẻ những điều đó. Influencer chính là người bạn chung, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu.

 

     Khi bạn kết hợp với những người ảnh hưởng, thương hiệu không chỉ hưởng lợi từ lượng fan lớn của họ mà còn là khách hàng mục tiêu đến từ mạng lưới bạn bè của fan nữa. Và từ việc Influencer hoàn toàn có khả năng điều hướng lưu lượng truy cập tới website, tăng mức độ nhận diện trên mạng xã hội hay bán sản phẩm thông qua những thông tin hay câu chuyện về trải nghiệm của bản thân thế nên xu hướng Influencer marketing đang được các chuyên gia tiếp thị hàng đầu dự báo sẽ trở thành tâm điểm trong thời gian ngắn sắp tới.

 

influencer marketing

 

     Đồng thời, với sự sụp đổ của các hình thức tiếp thị truyền thống, đây cũng được coi là một trong những hướng đi hiệu quả nhất để thu hút khách hàng khi mà người tiêu dùng ngày càng có xu hướng cảnh giác, thờ ơ với biển quảng cáo hay TVC, thay vào đó, họ muốn tự nghiên cứu, tìm hiểu về thương hiệu riêng và nghe về nó từ những người mà họ tin tưởng. Với lợi thế của Influencer có khả năng tự sản xuất nội dung qua việc chia sẻ thông tin, trải nghiệm về thương hiệu tới những người trung thành thì việc đón đầu xu thế, có được sự ủng hộ của họ trước đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ tạo khác biệt rất lớn trong thành công của doanh nghiệp.

 

     Bí quyết xây dựng chiến dịch Influencer marketing mang lại hiệu quả cao nhất


     Có vô số vấn đề cần nói khi xây dựng một chiến dịch influencer marketing. Bài viết này sẽ đề cập đến những điểm quan trọng nhất mà mọi người cần biết khi thực hiện chiến dịch influencer marketing để mang lại hiệu quả cao nhất.

 

     1. Xác định các Influencer phù hợp

 

     Các thương hiệu thường có xu hướng tìm kiếm những Influencer có nhiều fans nhất, nổi tiếng nhất mà không quan tâm rằng họ có phù hợp với sản phẩm của mình hay không. Điều này chẳng những không mang lại hiệu quả mà đôi khi nó còn mang lại những hậu quả khôn lường mà bạn không ngờ đến. Hãy lựa chọn Influencer phù hợp với ngành nghề, nội dung muốn hướng đến, việc tốt nhất bạn có thể làm là nghiên cứu kỹ lưỡng:

  • Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Những nền tảng social media họ thường xuyên lui tới
  • Những influencer có độ phủ sóng đến họ

 

     2. Lựa chọn đúng đối tượng

 

     Nên chọn những người ảnh hưởng có giá trị và có phong cách phù hợp với thương hiệu của bạn. Khi bạn xác định được đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm những người ảnh hưởng mà đối tượng hiện tại của bạn đang là người hâm mộ trung thành hoặc đang theo dõi họ

 

     Các thương hiệu nên chọn những người ảnh hưởng có liên quan đến thương hiệu, có khả năng tiếp cận đối tượng rộng và có nội dung phù hợp với đối tượng mong muốn của bạn. Các thương hiệu cũng cần dành thời gian để tìm hiểu về những người ảnh hưởng tiềm năng và thường xuyên theo dõi các hoạt động trên mạng xã hội trước khi làm việc với họ.

 

influencer marketing

 

     3. Lên kế hoạch xuất bản nội dung

 

     Một khi bạn đã chọn một hoặc nhiều người ảnh hưởng, chiến lược của bạn cần được lên chiến lược để tạo viral thông qua mạng lưới influencer này. Xác định thời gian tốt nhất để đăng nội dung thông qua xu hướng nhân khẩu học của từng nhóm đối tượng mục tiêu để đảm bảo rằng tất cả bài đăng của những người ảnh hưởng đều hiệu quả và hợp lý. Influencer Marketing nên được tích hợp chặt chẽ với phần còn lại của chiến lược tiếp thị để tạo ra một chiến dịch gắn kết có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và nâng cao nhận thức về thương hiệu

 

     4. Cho phép các influencer tự do sáng tạo nội dung

 

     Nên cho phép những người ảnh hưởng giữ lại tính sáng tạo và phong cách cá nhân của họ trong suốt quá trình hợp tác. Những người ảnh hưởng thu hút khán giả của họ do nội dung ban đầu của họ, lồng ghép khéo léo nội dung về thương hiệu sẽ thu hút sự chú ý tự nhiên từ khán giả của họ.

 

     5. Đo lường kết quả

 

     Thiết lập cách thức đo lường KPIs một cách nhất quán và hiệu quả ngay từ ban đầu thì những nội dung của người ảnh hưởng sẽ dễ dàng đo được tùy theo từng nền tảng. Ngoài việc đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra cho KPI, thương hiệu nên biết nội dung nào thành công nhất hoặc tệ nhất từ việc đo lường sự tương tác và khả năng tiếp cận.

 

 

     Đánh giá hiệu quả của những người ảnh hưởng cũng giúp mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn và cung cấp những thông tin chi tiết chính về đối tượng mục tiêu tiềm năng của thương hiệu. Điều này có thể giúp thương hiệu nhắm mục tiêu tốt nhất đến đối tượng của họ và tăng chuyển đổi của khách hàng.

 

     Qua bài viết trên, bạn có thể hiểu được về chiến dịch Influencer Marketing là gì? Influencer Marketing mang lại nhiều cơ hội cũng như thách thức hơn đối với các doanh nghiệp trong việc truyền thông. Nhưng dù thế nào đi nữa, việc thay đổi này là điều đáng có khi người dùng ngày càng trở nên thông và tinh tế hơn rất nhiều.

 

>> HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN <<

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT Việt Nam

Địa chỉ: 156/16 Nguyễn Hữu Dật, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú

MST: 0314922855

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/

 

Các tìm kiếm liên quan đến influencer marketing

 

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========