Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng

Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng

Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng

Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng

Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng
Insight là gì và những lợi ích của chúng trong thúc đẩy doanh số bán hàng

Lợi ích của insight là gì trong marketing của doanh nghiệp ?

insight là gì

     Những người đang làm marketing đa phần đều biết đến cụm từ “Customer Insight“. Nó có nghĩa là sự thật ngầm hiểu khách hàng – Sự thấu hiểu khách hàng và các hành vi của họ dù họ không nói ra.

 

     Tuy nhiên Customer Insight rất khác so với những nghiên cứu về data khách hàng mà doanh nghiệp đang có.

 

     ► Vậy thực sự customer insight là gì ? Và tại sao nó lại quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo và hoạt động marketing của doanh nghiệp?  

 

     Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn!

 

Tìm hiểu insight là gì ?


1/ Định nghĩa insight

 

     ♦ Customer insights (hay còn được gọi là insight) là các “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ.

 

     ♦ Việc phân tích hành vi khách hàng có thể giúp doanh nghiệp liệt kê được những insights nói trên, và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp.

 

     ♦ Trong khi việc thu thập thông tin giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng mình hơn, nó còn có lợi ích thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, tăng tính tương tác và khả năng truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp.

 

     => Điều này vô hình chung tác động và làm thay đổi hành vi mua hàng của khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu.

 

 

2/ Sự khác biệt của insight và market research

 

♦ Market research:

     - Việc thu thập thông tin về khách hàng và thị trường. Nó cung cấp các thông tin về nhu cầu thị trường, quy mô, đối thủ cạnh tranh, và đối tượng khách hàng trong thị trường ấy.

     - Khảo sát thị trường cung cấp số liệu và kiến thức về thị trường.

 

Insight:

     - Mang tính chất gợi ý những hành động có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

     - Nói cách khác, insight vừa cung cấp các số liệu cần thiết, vừa giải thích doanh nghiệp cần thực hiện những chiến lược gì từ những data mà doanh nghiệp đã thu thập.

 

     Tóm lại, MARKET RESEARCH giải thích thị trường và khách hàng của doanh nghiệp là ai, còn INSIGHT giải thích tại sao khách hàng lại thực hiện những hành vi trên thị trường, giúp doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng, sự gắn bó và sự tương tác của khách hàng đối với doanh nghiệp.

 

3/ Xác định Customer Insight

 

     Giới marketer truyền tai nhau rất nhiều các phương pháp xác định insight khác nhau. Nhưng gói gọn lại, quá trình thường gồm có 3 bước:

 

     ✔ Thu thập & phân tích dữ liệu data.

     ✔ Diễn giải, phân tích data để tìm ra insight.

     ✔ Dựa vào insight và đưa ra các hành động cụ thể.

 

3.1 Thu thập data

 

     Đây là bước đầu tiên và cũng là rất quan trọng không chỉ đối với việc tìm ra Customer Insight. Data này có thể đến từ các nguồn như:

 

     ♦ Mạng xã hội: Followers, like, comment, share..

     ♦ Website: Visitor, time on site, bounce rate…

     ♦ Chiến dịch quảng cáo: click, conversion, CTR…

     ♦ Email: open rate, click rate, CTR…

     ♦ Ứng dụng di động: screen views, time on screen, thông tin người download…

     ♦ SMS: số SMS gửi, tỷ lệ mở…

     ♦ Các khảo sát trực tuyến

     ♦ Nghiên cứu thị trường

     ♦ Bán hàng: thông tin từ CRM…

     ♦ Chăm sóc khách hàng

     ♦ POS: thông tin từ các điểm bán

 

3.2 Diễn giải, phân tích data

 

     Doanh nghiệp cần phải hiểu rõ những data mà mình đang có trong tay có ý nghĩa gì. Từ đó tìm kiếm sự tương quan giữa việc lặp lại một chỉ số với mục tiêu của khách hàng cũng như là mục tiêu bán hàng.

 

     Ví dụ:

 

     - Doanh nghiệp bạn kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Bạn thấy rằng, tỷ lệ chuyển đổi trên website của điện thoại di động luôn cao hơn desktop. 

 

     Điều đó có nghĩa là việc tối ưu hóa của website cho desktop đang không tốt so với trình duyệt trên di động. Nhưng nó cũng có thể cho bạn một insight khác là nhóm khách hàng sử dụng điện thoại di động thường quyết định mua hàng nhanh hơn.

 

     ► Điều đó sẽ giúp bạn tập trung đối tượng khách hàng di động, nó sẽ góp phần thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp.

 

 

Tầm quan trọng của insight trong quảng cáo và marketing


1/ Những khó khăn trong việc khai thác insight khách hàng

 

     • Chất lượng data:

     Chất lượng của nguồn số liệu là quan trọng trong việc phân tích insight khách hàng. Thiếu chúng, mọi kết luận thu về sau phân tích đều vô nghĩa.

 

     • Đội ngũ nhân lực phân tích số liệu:

     Vai trò của đội ngũ phân tích số liệu cũng quan trọng không kém chất lượng số liệu đã thu thập. Nếu không có đội ngũ nhân lực chất lượng, thật khó để giải thích ý nghĩa từ những con số khô khan.

 

     • Các cuộc khảo sát thị trường:

     Việc thực hiện các bài nghiên cứu khảo sát thị trường cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự hiệu quả trong việc tìm hiểu insight khách hàng. Nếu không thực hiện phương thức khảo sát đúng đắn, rất khó thể tính chính xác của các số liệu bạn thu thập sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

 

     • Data-driven và phân khúc thị trường:

     → Marketing theo database là một hình thức marketing, sử dụng nguồn dữ liệu của doanh nghiệp để thu thập insight khách hàng. 

     → Trong khi insight là một thứ gì đó mang tính lý thuyết, việc sử dụng nguồn dữ liệu đã khảo sát sẽ giúp bạn thử nghiệm và xác thực tính hiệu quả của việc áp dụng các phân tích insight vào thực tế.

 

2/ Customer Insight với quảng cáo và kinh doanh

 

     Một vài ứng dụng của Customer Insight giúp bạn tối ưu các chiến dịch quảng cáo có thể kể đến như sau:

 

     Đánh giá mức độ tác động:

     • Giúp cho doanh nghiệp hiểu được sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hay những thứ họ đang làm tác động gì đến khách hàng.

     • Đồng thời cũng giúp cho doanh nghiệp dự đoán trước được những phản ứng có thể xảy ra đối với những thay đổi.

     • Ví dụ: Trước khi đưa ra một chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp có thể phân tích Insight khách hàng để đánh giá xem khách hàng sẽ phản ứng thế nào với chương trình.

 

     Phân tích khuynh hướng:

     • Doanh nghiệp có thể dự đoán trước được hành vi của khách hàng dựa vào Customer Insight. Từ đó đưa ra những chiến lược cụ thể cho từng giai đoạn phát triển. insight là gì 

     • Ví dụ: Ở Việt Nam, vào tháng 7 âm lịch, việc mua bán rất hạn chế. Doanh nghiệp có thể dựa vào Insight để biết được thời điểm này nên giảm chi phí quảng cáo. Đồng thời tung nhiều khuyến mãi để kích cầu.

 

     Tăng giá trị trọn đời:

     • Đánh giá giá trị trọn đời của khách hàng, cho phép doanh nghiệp đo lường nhiều yếu tố như chi phí để có một khách hàng và tỉ lệ khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ.

     • Ví dụ: Khi phân tích Insight, một doanh nghiệp chuyên về thời trang đã nhận ra nhóm khách hàng độ tuổi 15-22 rất thích chạy theo thu hướng, mốt mới. Còn nhóm khách hàng 23-30 thì không cần chạy theo xu hướng.

     ► Do đó doanh nghiệp đều đặn tung các mẫu theo kịp xu hướng để nhóm khách hàng 15-22 mua và giảm giá các mẫu cũ để đáp ứng nhóm 23-30.

 

     Coss-sell/up-sell:

     • Cross-sell: bán kèm thêm sản phẩm khi khác hàng đã mua 1 sản phẩm trước đó

     • Up-sell: bán cùng 1 loại sản phẩm nhưng cao cấp hơn insight là gì 

     • Khi phân tích Insight, doanh nghiệp có thể phân tích được mối liên hệ giữa các sản phẩm, dịch vụ. Từ đó đưa ra chiến lược, các chương trình bán hàng hợp lý.

 

 

TLT Vietnam - Địa chỉ cung cấp insight là gì ?


     Để cạnh tranh trên thị trường, ngày nay các doanh nghiệp đều có cho mình một kế hoạch marketing hoặc kinh doanh xuất phát từ thực tế và kinh nghiệm.

 

     Tuy nhiên những kế hoạch đó có thể mới đạt được hiệu quả một phần hoặc trong 1 khoảng thời gian mà chưa có tính dài hạn, tổng thể. Trong khi đối thủ thì đã tiến hành marketing với rất nhiều cách thức, trên nhiều kênh mà ta không không hề biết đến.

 

     ► Bởi lý do đó các doanh nghiệp rất cần có một giải pháp marketing chiến lược để giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và lựa chọn cho mình hướng phát triển kinh doanh tốt nhất.

 

1/ Giải pháp marketing tốt của TLT Vietnam sẽ giúp doanh nghiệp

 

     ✔ Hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu và cách để tiếp cận khách hàng.

     ✔ Đánh giá được đối thủ cạnh tranh và các kênh truyền thông của đối thủ.

     ✔ Có một kế hoạch marketing chiến lược và đúng đắn, nhanh chóng gia tăng độ nhận biết và tiếp cận khách hàng.

     ✔ Tối ưu hóa chi phí marketing, nâng cao hình ảnh thương hiệu từ đó nâng cao doanh thu.

 

2/ Các hình thức của online marketing của chúng tôi

 

     → Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO).

     → Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM).

     → Marketing qua E-mail (E-mail Marketing).

 

3/ Dịch vụ tư vấn marketing của TLT Vietnam

 

     ♦ Nghiên cứu, lập kế hoạch marketing.

     ♦ Nghiên cứu thị trường, mục tiêu doanh nghiệp.

     ♦ Lựa chọn, phân tích nhóm khách hàng mục tiêu.

     ♦ Xác định mục tiêu marketing.

     ♦ Thiết kế Website.

     ♦ Quảng cáo Adword.

     ♦ Thiết kế đồ họa.

     ♦ Quảng cáo Facebook.

     ♦ SEO google.

 

 

4/ Lý do lựa chọn giải pháp Marketing của TLT Vietnam

 

     ► Đội ngũ tư vấn của TLT Vietnam là chuyên gia từ nhiều ngành nghề với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

     ► Ứng dụng công nghệ giúp cho hoạt động phát triển kinh doanh trở nên đơn giản, hiệu quả với chi phí hợp lý.

     ► Cung cấp giải pháp trọn vẹn từ chiến lược đến thực thi, đảm bảo kế hoạch phát triển thương hiệu thông suốt và hiệu quả

     ► Nhiều năm kinh nghiệm triển khai các kênh truyền thông digital nên có khả năng tư vấn giúp khách hàng đạt được hiệu quả với mức chi phí hợp lý nhất.

     

Với kim chỉ nam hoạt động “Tận tâm – Trung thực – Trách nhiệm”, chúng tôi tự tin sẽ góp phần quảng bá rộng rãi sản phẩm, dịch vụ của quý doanh nghiệp đến đối tượng mục tiêu, nâng tầm vị thế cạnh tranh và hình ảnh doanh nghiệp trên thị trường.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/

 


Các tìm kiếm liên quan đến insight là gì

Insight tiếng Việt là gì

Các loại insight

Customer insight

Big idea là gì

Industry Insight là gì

Insight khách hàng cao cấp

Platform Insight là gì

Customer insight trong du lịch

 

Các nội dung liên quan:

Dịch vụ tư vấn marketing và tìm hiểu insight khách hàng của TLT Vietnam

10+ Giao diện marketing đẹp cho website của bạn

Tổng hợp quy trình tìm hiểu insight khách hàng hiệu quả nhất

Một số kiến thức bổ ích về online marketing 2020

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========