SEM là gì và những vai trò quan trọng của chúng trong SEO Website

SEM là gì và những vai trò quan trọng của chúng trong SEO Website

SEM là gì và những vai trò quan trọng của chúng trong SEO Website

SEM là gì và những vai trò quan trọng của chúng trong SEO Website

SEM là gì và những vai trò quan trọng của chúng trong SEO Website
SEM là gì và những vai trò quan trọng của chúng trong SEO Website

SEM là gì và những ưu điểm không thể bỏ qua

SEM là gì

     Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ search, và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.

 

Tìm hiểu SEM là gì ?


1. SEM là gì ?

 

     Sem là gì? SEM (viết tắt là Search Engine Marketing) và SEM = SEO + PPC  (pay per click hay Adwords) +  LBS + VSM. Như vậy SEM là khái niệm rộng hơn và bao gồm cả SEO trong đó. Nói cách khác, SEO là một nhánh của SEM. SEM là là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.

 

     Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm (như Google, Facebook,…) để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.

 

     Trong mô hình Internet Marketing, SEM sẽ có nhiệm vụ thu hút khách hàng một cách trực tiếp. Bạn có thể hình dung SEM gồm có SEO và PPC. Nhiều người vẫn hay lầm tưởng khái niệm SEO và SEM, nhưng trên thực tế chúng khác nhau. SEO là một nhánh con của SEM. Nếu SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

 

SEM là gì

 

     Hiểu một cách đơn giản, khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để truy vấn về sản phẩm, PPC chính là phần quảng cáo và SEO là các kết quả website xếp phía sau quảng cáo.

 

Trên thực tế, thuật ngữ SEM được sử dụng khá là linh hoạt, với nhiều cách hiểu khác nhau, như:

 + Paid search ads.

 + Paid Advertising

 + Pay per click

 

 2. Các thuật ngữ đi kèm khi nhắc đến SEM

 

 - Impressions: Số lượng  hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa. Con số này không thể hiện là liệu người dùng đã thực sự nhìn thấy quảng cáo hay chưa.

 - CPC (Cost-per-click): Số tiền bạn phải trả khi người dùng click vào quảng cáo.

 - CPM (Cost-per-million impressions): Chi phí quảng cáo bạn phải trả cho 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Đây là một phương thức quảng cáo khác, mang tính chiến lược hơn, khi bạn có thể lựa chọn vị trí mà quảng cáo có thể được hiển thị, phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp.

 - CTR (click through rate): Tỷ lệ tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp, và nhấp vào quảng cáo đó.

 

 Các thành phần chính của SEM là gì ?


1. SEO (Search Engine Optimization)

 

     Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là phương pháp bạn làm tăng thứ hạng của mình thông qua cách bạn xây dựng cấu trúc website như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung vào trang web, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn (links)…

 

2. PPC ( Pay Per Click )

 

     Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên internet. Tác dụng của hình thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website thông qua việc đăng tải các banner quảng cáo về website của bạn ngay phần bên cạnh trong kết quả tìm kiếm.

 

     Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.

 

3. PPI ( Pay Per Inclusion )

 

     Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể được các search engine tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.

 

     Chỉ cần trả một mức phí (tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của website của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm các website có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác.

 

     Vì thế cho nên nếu website của bạn phù hợp với từ khoá được sử dụng để tìm kiếm thì site của bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.

 

SEM là gì

 

4. SMO ( Social Media Optimazation )

 

     Là một cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề…Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục.. giống như blogs, …

 

     Ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.

 

5. VSM ( Video Search Marketing )

 

     Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.

 

Các ưu và nhược điểm của SEM là gì ?


     Thực tế SEM có rất nhiều những ưu điểm đối tạo điều kiện cho những ai khai thác tốt nó có thể phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.Bên cạnh đó, SEM cũng có một số nhược điểm mà các bạn nên lưu tâm để ứng dụng kịp thời trong từng hoàn cảnh nhất định.

 

1. Ưu điểm của SEM là gì?

 

 - Nhanh chóng được xuất hiện trên các trang web cũng như những vị trí mà bạn muốn.

 - Tùy biến và thiết lập quảng cáo nhanh chóng. Đồng thời có thể đo lường được chính xác hiệu quả hoạt động của SEM.

 - Tăng độ phủ của từ khóa. Có thể quảng cáo từ vài chục từ khóa, sản phẩm cùng một lúc

 

2. Nhược điểm của SEM

 

     Đó chính là bạn phải là con nhà giàu có điều kiện thì mới có thể triển khai được. Bởi vì mức độ cạnh tranh, công sức đầu tư, đấu thầu cho vị trí đẹp rất là gay gắt ở bất kỳ ngành hàng nào.

 

     Số tiền mà bạn phải trả = số người click vào quảng cáo * đơn giá. Đồng nghĩa với việc bạn có càng nhiều người vô click thì số tiền của bạn chi ra càng khủng.

 

     Marketing đang xuất hiện hiệu ứng “dị ứng” với một số người bởi vì các quảng cáo đang xuất hiện rất tràn lan trên Internet.

 

SEM là gì

 

3. Trong SEM gồm có 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC

 

     Rất nhiều người hiện nay vẫn thường nhầm lẫn khái niệm SEM sẽ giống với SEO và PPC. Tuy nhiên trong thực tế thì cách hiểu này hoàn toàn sai. Hiểu chính xác thì SEO và PPC chính là những kênh nhỏ riêng biệt trong SEM. Hãy cùng tìm hiểu và phân biệt giữa SEO và PPC qua nội dung tiếp theo sau đây.

 

 - SEO là gì?

 

     SEO (Search Engine Optimization): hiểu đơn giản là quá trình tối ưu hóa website của chúng ta để có thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm (đặc biệt là trên công cụ tìm kiếm google) với những từ khóa nhất định theo như hành vi của người dùng.

 

Ưu điểm của SEO:

 

 + Vì lý do đó mà không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn ưu tiên vào những kết quả của SEO sẽ cao hơn rất nhiều lần so với lựa chọn PPC (Theo những nghiên cứu đáng úy tín là con số này  > 75%).

 + Google mang đến 10 kết quả gợi ý đầu tiên cho khách hàng mà chúng ta không phải bất kỳ khoản phí nào cho mỗi lần mà họ ghé thăm website của bạn . Theo đó, tỷ lệ Conversion từ SEO luôn ở mức cao hơn so với hình thức PPC.

 + Khách hàng sẽ có thể dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo.

 + Giá click của từ khóa sẽ bị đẩy lên cao khi có sự xuất hiện cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa trên Google.

 + Kết quả mang tính bền vững của SEO xuất phát từ những công việc tối ưu hóa website, về nội dung bài viết, cấu trúc, kỹ thuật liên kết và rất nhiều những đầu việc khác.

 

 - PPC là gì?

 

 + PPC (Pay Per Click): được hiểu là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm mà bạn trả phí cho mỗi lần click của khách hàng khi hiển thị website của bạn với từ khóa mà bạn mong muốn

 + Nhanh chóng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không phải mất nhiều thời gian để xây dựng như SEO.

 + Độ phủ từ khóa rất rộng, có thể cùng một chiến dịch quảng cáo và chạy vài chục từ khóa.

 + Biển quảng cáo nhanh chóng, đo lượng chính xác hiệu quả của quảng cáo.

 

     Như vậy trên đây là toàn bộ những kiến thức về SEM là gì? Đồng thời chúng tôi cũng giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa SEM với SEO hay PPC. Hy vọng đây sẽ là một bài viết hữu ích đối với bạn đọc đang muốn tìm hiểu về SEM.


Các tìm kiếm liên quan đến SEM là gì

Chiến lược SEM là gì

Seo là gì

Ppc là gì

Ví dụ về SEM

Số sánh SEO và SEM

Paid Search là gì

Search Engine Marketing

Sem brand name là gì

 

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Vai trò của mạng Internet đối với cuộc sống của chúng ta

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========