Social media là gì | Tận dụng tốt social media trong chiến lược Marketing

Social media là gì | Tận dụng tốt social media trong chiến lược Marketing

Social media là gì | Tận dụng tốt social media trong chiến lược Marketing

Social media là gì | Tận dụng tốt social media trong chiến lược Marketing

Social media là gì | Tận dụng tốt social media trong chiến lược Marketing
Social media là gì | Tận dụng tốt social media trong chiến lược Marketing

Social media là gì | Cách tận dụng trong chiến lược Marketing

social media là gì

     Nhắc đến Social Media bạn sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Twitter, Instagram…suy nghĩ của bạn đúng nhưng chưa đủ. Bởi Social Media còn rộng hơn những gì bạn đang biết về nó.

 

     Bài viết này sẽ bao quát cho bạn tư duy đúng và đủ về Social Media là gì, đồng thời đưa ra những chiến lược Social Media để phát triển website và cải thiện thứ hạng từ khóa khi làm SEO.

 

Social media là gì?


1/ Social là gì? social media là gì

 

     Social: mang tính chất xã hội được hiểu với nghĩa đơn thuần là một nhóm người hay cộng đồng có cùng sở thích, chung quan điểm tập hợp lại để cùng chia sẻ, trao đổi và học hỏi lẫn nhau.

 

     Ví dụ: Trong đời sống hằng ngày, bạn có thể bắt gặp rất nhiều câu lạc bộ hay nhóm các thành viên tập hợp lại với nhau mỗi cuối tuần để giao lưu về chủ đề mà họ cùng quan tâm như tiếng Anh, xe, thú cưng…

 

social media là gì

 

     Phát triển hơn, họ bắt đầu di chuyển từ môi trường offline sang môi trường online để trao đổi thông qua các diễn đàn lớn như web trẻ thơ dành cho phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con, cuộc sống hằng ngày, diễn đàn tinh tế chuyên về công nghệ hay diễn đàn dành cho những người yêu xe như otofun…

 

     Không dừng lại ở đó, khi mạng xã hội được lan rộng và bùng nổ bắt đầu xuất hiện những group trên mạng xã hội cho phép những thành viên cùng sở thích, đam mê tham gia chia sẻ, thảo luận và trao đổi thông tin với nhau.

 

2/ Media là gì? social media là gì

 

     Media là phương tiện truyền thông dùng để truyền tải thông tin, dữ liệu đến với người dùng hoặc giúp họ kết nối, chia sẻ thông tin với nhau.

 

     Phương tiện truyền thông phát triển từ môi trường offline như tivi, báo giấy, đài phát thanh… dùng để truyền tải thông tin một chiều đến người dùng đến môi trường online như trang web,ứng dụng… cho phép người dùng tương tác với nhau.

 

     Khi kết hợp hai từ với nhau bạn sẽ dễ hiểu hơn về khái niệm Social Media là gì.(Phương tiện truyền thông xã hội).

 

     Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để giao tiếp, chia sẻ thông tin trên nền tảng internet, cho phép người dùng có thể tương tác trực tiếp với nhau.

 

3/ Phân loại 4 nhóm Social Media là gì

 

Social Community:

 

     Dùng để kết nối, gắn kết những người có cùng sở thích với nhau nhằm phát triển mối quan hệ bằng cách cho phép họ tương tác, trò chuyện và chia sẻ thông tin.

 

     Phổ biến nhất ở nhóm này là các trang mạng xã hội như facebook, instagram, Twitter, Google+, Linkedin…hay mới nhất là Lotus – mạng xã hội được xây dựng bởi người Việt.

 

Social Publishing:

 

     Là các trang mạng dùng để chia sẻ hình ảnh, video, kiến thức, tài liệu như Youtube để chia sẻ video, Reddit để chia sẻ thông tin, SlideShare để chia sẻ tài liệu hay Spotify để chia sẻ âm thanh, nhạc…

 

Social Commerce:

 

     Là một phần của thương mại điện tử để hỗ trợ người mua và người bán có thể trao đổi và tương tác tốt hơn như đặt phòng, khách sạn có Booking, trang người dùng có thể đánh giá, nhận xét về dịch vụ như Yelp…

 

Social Entertainment:

 

     Là các trang cho phép người dùng vui chơi giải trí trực tuyến như Twitch là trang streaming game được nhiều người tham gia trao đổi về lĩnh vực game. Hay như trò chơi Pokemon Go người chơi tương tác ảo trên smart phone để bắt và huấn luyện Pokemon như đời thực.

 

Các mẹo để marketing hiệu quả trên social media là gì?


1. Lập kế hoạch Social Media Content

 

     Xây dựng plan cho social media marketing là điều vô cùng cần thiết trong digital marketing. Xem xét, nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh để lên ý tưởng cho content hấp dẫn hơn. Nó sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu của bạn.

 

social media là gì

 

2. Xây dựng Social Content tuyệt vời

     

     Giống với các lĩnh vực digital marketing khác, content đóng vai trò quan trọng trong chiến lược social media marketing. Hãy chắc chắn rằng bạn thường xuyên đăng tải những thông tin giá trị, điều mà khách hàng của bạn đang cần.

 

     Nội dung mà bạn chia sẻ trên các trang mạng xã hội có thể bao gồm: Hình ảnh, video, infographics, hướng dẫn “how-to”,…

 

3. Hình ảnh thương hiệu nhất quán social media là gì

 

     Sử dụng social media marketing cho phép doanh nghiệp của bạn đăng những hình ảnh thương hiệu trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.

 

     Mặc dù mỗi nền tảng mạng xã hội đều có phân khúc người dùng riêng, nhưng hình ảnh mà bạn đăng lên Social Media nên nhất quán với UVP (Unique Value Proposition) của doanh nghiệp bạn. Và đảm bảo những hình ảnh này phải đáng tin cậy.

 

4. Dùng mạng xã hội cho việc quảng bá nội dung

 

     Social Media Marketing là một kênh hoàn hảo để chia sẻ nội dung trên blog và trên website của bạn với độc giả.

 

     Khi bạn xây dựng được một cộng đồng với nhiều lượt theo dõi trung thành trên các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể đăng tất cả nội dung mới của mình và đảm bảo độc giả của bạn có thể tìm thấy nội dung mới ngay lập tức.

 

     Thêm vào đó, nếu các bài đăng chất lượng bạn sẽ có được nhiều người theo dõi hơn. Social media marketing và content marketing luôn bổ trợ cho nhau.

 

5. Chia sẻ Curated Links social media là gì

 

     Mặc dù sử dụng social media marketing là một cách tuyệt vời để tận dụng content thu hút người theo dõi. Tuy nhiên đó cũng là cơ hội cho các liên kết với bài viết bên ngoài.

 

     Nếu bạn tìm được nhiều nguồn thông tin hấp dẫn. Đừng ngần ngại, hãy chia sẻ chúng với các đối tượng mục tiêu của bạn. Nó không chỉ giúp bạn tăng độ tin cậy với khách hàng; mà rất có thể bạn còn nhận được một số backlink chất lượng.

 

6. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

 

     Việc theo dõi các đối thủ cạnh tranh vô cùng quan trọng. Họ có thể cung cấp dữ liệu có giá trị cho việc nghiên cứu từ khóa và nhiều vấn đề khác.

     Nếu đối thủ của bạn đang sử dụng một kênh hoặc kĩ thuật social media marketing nào đó, hãy xem xét chúng và có thể làm theo họ nhưng theo một cách tốt hơn.

 

social media là gì

 

7. Đo lường mức độ thành công với Google Analytics

 

     Bạn có thể xác định mức độ thành công của các chiến lược social media marketing mà không cần phải theo dõi dữ liệu. Google Analytics được sử dụng như một công cụ để giúp bạn thực hiện được điều đó. Nó sẽ giúp bạn xem xét chiến lược nào tốt và chiến lược nào cần nên loại bỏ.

 

     Lưu ý: Đính kèm tracking tags vào các chiến dịch social media marketing của bạn để có thể theo dõi chúng đúng cách.

 

8. Social Media Crisis Management

 

     Mọi thứ không phải lúc nào cũng xảy ra suôn sẻ. Tốt nhất là bạn nên có những hướng dẫn cụ thể để nhân viên biết cách xử lí các tình huống bất ngờ.

 

Lợi ích của social media là gì?


     Theo thống kê, 65% khách hàng tin vào những bình luận, phản hồi về dịch vụ trên các trang mạng xã hội. 45% người dùng Internet thường xuyên viết Blog, comment, đăng tải video… và hơn 1,2 tỉ bài viết trên blog mỗi ngày được xuất bản.

 

     Những con số này đã phần nào lý giải được lợi ích Social Media là gì và mang đến những thành tựu to lớn như thế nào cho doanh nghiệp. Cụ thể:

 

1/ Tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn

 

     Social Media giúp bạn tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng lớn.


     Social Media quy tụ rất nhiều người tham gia, vì thế nếu bạn bỏ qua cơ hội tiếp cận lượng lớn tiềm năng này có thể sẽ rơi vào tay đối thủ.

 

     Sử dụng Social Media để tiếp cận khách hàng, thường xuyên nhắc nhở họ những dịch vụ mình đang cung cấp bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, quảng bá thương hiệu qua nhiều kênh. Điều này sẽ tạo ra những tương tác tốt tăng hiệu quả cho việc kinh doanh.

 

2/ Phát triển thương hiệu

 

     Thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nó là hình ảnh, bộ mặt và giá trị của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Sự hiển diện thương hiệu của bạn trên các phương tiện Social Media sẽ tạo ấn tượng đối với khách hàng.

 

     Tuy nhiên, hiển diện này cần có tính đặc trưng, khác biệt.

 

 

3/ Tăng khả năng thứ hạng trong bảng tìm kiếm của Google

 

     Những liên kết trên Internet kết nối rất lớn, nội dung càng được nhiều người quan tâm sẽ càng xếp được trong thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Khi website, nội dung, video được nhiều người trên Social Media theo dõi, điều này có nghĩa nội dung này hữu ích, thú vị.

 

     Bộ máy tìm kiếm, cụ thể là Google đánh giá cao điều này và đưa nội dung của bạn trong Top tìm kiếm. Chính vì thế sở hữu những giao diện website chuẩn SEO và những nội dung mang tính sáng tạo cao sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc tăng thứ hạng trên Google.

 

     Khi càng có nhiều người tìm kiếm, thương hiệu của bạn dễ nhận ra càng cao tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và trở thành khách hàng, người ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của bạn.

 

4/ Tìm hiểu về khách hàng của bạn

 

     Mọi người thường chia sẻ lên Social Media rất nhiều, việc này có nghĩa dữ liệu, thông tin của bạn sẽ được tìm thấy ở những khách hàng mục tiêu.

 

     Tiếp theo, bạn dựa những thông tin này để định hướng chiến lược kinh doanh để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hãy tận dụng những trang mạng xã hội để phân tích người dùng, đưa ra những mục tiêu phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình đúng hướng.

 

5/ Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

 

     Muốn phát triển doanh nghiệp của mình cần phải biết đối thủ cạnh tranh như thế nào. Social Media sẽ giúp bạn quan sát được đối thủ của mình lộ ra những nhược điểm sản phẩm gì để mình tránh, điểm mạnh là gì để mình học tập.

 

     Điều này sẽ giải quyết được những tồn đọng tiêu cực trong doanh nghiệp bạn và mở rộng khách hàng lấy từ đối thủ cạnh tranh.

 

6/ Tạo ra mạng lưới mạng xã hội mở


     Social Media là mạng xã hội mở. Khi ai đó bày tỏ quan điểm của mình thì sự việc đều rõ ràng được mọi người biết đến. Không ít doanh nghiệp đã tận dụng điều này để phát triển thương hiệu, khéo léo đưa những điểm mạnh để cộng đồng thấy, tạo sự tín nhiệm và có thiện cảm với thương hiệu của mình.

 

     Trên đây là những chia sẻ về Social Media là gì, hy vọng bạn sẽ biết cách sử dụng để mang lại lợi ích cho công việc của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy gửi câu hỏi về cho TLT Vietnam để được giải đáp chi tiết nhất nhé!

 

✪ HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN ✪

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/ 

 

Các tìm kiếm liên quan đến social media là gì

 

What is social media

Social Network là gì

Social là gì

Social media wiki

Social media marketing

 

Nội Dung Liên Quan

 

Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu website của bạn

Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam

Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn

Dịch vụ viết bài Facebook giúp tăng lượng tương tác

Cách SEO từ khóa leo TOP Google nhanh nhất

 

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========