Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand|Xây Dựng Thương Hiệu

Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand|Xây Dựng Thương Hiệu

Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand|Xây Dựng Thương Hiệu

Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand|Xây Dựng Thương Hiệu

Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand|Xây Dựng Thương Hiệu
Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand|Xây Dựng Thương Hiệu

Thương Hiệu Là Gì | Tầm Quan Trọng Của Brand | Cùng TLT Xây Dựng Thương Hiệu

 

thương hiệu là gì

     Khi mà thị trường các sản phẩm không ngừng cạnh tranh về chất lượng, giá cả, dịch vụ, thì những khái niệm như “thương hiệu” được người ta nói đến nhiều hơn.

 

     Sản phẩm tốt với thương hiệu uy tín, lâu năm sẽ có ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí khách hàng. Và đương nhiên hiệu quả kinh doanh cũng tăng lên rõ rệt. Cùng TLT Vietnam ở bài viết này tìm hiểu thương hiệu là gì và tầm ảnh hưởng của việc xây dựng một thương hiệu mạnh.

 

Cùng Tìm Hiểu Về Tầm Quan Trọng Của Thương Hiệu Là Gì

   

1/ Thương hiệu là gì ?


     Thương hiệu là biểu tượng, nhãn hiệu, biểu tượng, tên, từ hoặc câu mà các công ty sử dụng để phân biệt sản phẩm của họ với những người khác.

 

     Một sự kết hợp của một hoặc nhiều yếu tố có thể được sử dụng để tạo ra một bản sắc thương hiệu. Bảo vệ pháp lý cho một thương hiệu được gọi là nhãn hiệu.

 

thương hiệu là gì


     Một số khái niệm cơ bản về thương hiệu:


     + Brand– thương hiệu: đó là hình ảnh, cảm xúc, thông điệp mà mọi người nghĩ tới ngay lập tức khi nói đến một công ty hoặc một sản phẩm.

 

     + Brand association – Sự liên tưởng đến thương hiệu: Những liên tưởng về một thuộc tính mang tính tích cực mà mọi người hay nghĩ tới khi nghe hoặc nhìn tên một thương hiệu nào đó.

 

     Ví dụ: mọi người sẽ cảm thấy “đẳng cấp” hơn khi nghĩ đến apple. Sự “đẳng cấp” chính là “brand association”. Hoặc khi nghe quảng cáo Enchanteur, ngay lập tức cảm nhận được mùi hương “quyến rũ” trong các dòng sản phẩm của hãng này.

 

     Tương tự vậy, sự “quyến rũ” ở đây chính là “brand association”.

 

     + Brand name– Tên thương hiệu: Đó là một từ hay một cụm từ mà công ty hay doanh nghiệp lựa chọn để đặt tên cho thương hiệu của mình. Những tên thương hiệu khá nổi tiếng và trở nên quen thuộc như: Apple, McDonald’s, Starbuck, …

 

     + Brand personality– Tính cách của thương hiệu: là những ý nghĩa gợi cảm xúc của thương hiệu được công ty sử dụng như một hình ảnh đại diện.

 

     Ví dụ: Omo lấy hình ảnh của vết bẩn và dòng chữ OMO trên đó với ý nghĩa giống như slogan của nhãn hiệu này “ngại gì vết bẩn”. Hay Apple với hình ảnh quả táo cắn dở, với ý nghĩa tìm kiếm sự hoàn hảo, như một thông điệp để nhắc nhở nhân viên phải luôn sáng tạo.

 

     + Logo: là một thiết kế đồ họa đặc biệt của một thương hiệu, để phân biệt giữa các công ty hoặc sản phẩm khác nhau. Ví dụ như logo Omo là hình ảnh vết bẩn và chữ Omo; logo Apple là hình ảnh quả táo cắn dở; logo McDonald’s là hình ảnh chữ M lớn và dòng chữ McDonald’s,…

 

     + Positioning– Vị thế: Vị thế của một công ty hoặc một sản phẩm trên thị trường được hiểu là định hướng kinh doanh của công ty, sản phẩm chính của công ty, lợi ích của sản phẩm đối với xã hội, những ưu thế của sản phẩm so với các sản phẩm cùng ngành.

 

     Ví dụ Vinamilk khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia của Việt Nam hội nhập toàn cầu, là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam.

 

     + Tagline: là những cụm từ hoặc câu có ý nghĩa, dễ nhớ, nhằm mô tả rộng hơn về sản phẩm hoặc thương hiệu, có thế được đặt bên dưới logo.

 

     Ví dụ tagline dễ nhớ của Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn”, tagline của Mobifone:”Mọi lúc mọi nơi”, tagline của Vinaphone: “Không ngừng vươn xa”, tagline Café Trung Nguyên: “Khơi nguồn sáng tạo”.

 

2/ Tầm quan trọng của thương hiệu


     Thương hiệu được xem là một trong những tài sản quý giá nhất của công ty. Nó đại diện cho bộ mặt doanh nghiệp, logo, khẩu hiệu dễ nhận biết hoặc đánh dấu sự cộng tác của công ty với đối tác.

 

     Trong thực tế, công ty thường được khách hàng nhận diện và gọi bằng tên thương hiệu. Và từ đó, tên thương hiệu và tên doanh nghiệp trở thành một và hoàn toàn giống nhau.

 

     Thương hiệu của công ty mang theo nó một giá trị tiền tệ trên thị trường chứng khoán (nếu công ty niêm yết), ảnh hưởng đến giá trị cổ đông khi nó tăng và giảm. Vì những lý do này, điều quan trọng là phải duy trì tính toàn vẹn của thương hiệu.

 

thương hiệu là gì



3/ Xây dựng giá trị thương hiệu


     Khi một công ty quyết định brainstorm và công bố hình ảnh thương hiệu, trước tiên nó phải xác định nhận diện thương hiệu hoặc cá tính doanh nghiệp muốn được xây dựng và công nhận.

 

     Ví dụ: biểu trưng của công ty thường kết hợp thông điệp, khẩu hiệu hoặc sản phẩm mà công ty cung cấp. Mục đích là làm cho thương hiệu đáng nhớ và lôi cuốn người tiêu dùng.

 

     Công ty thường tư vấn cho một công ty thiết kế hoặc đội ngũ thiết kế để đưa ra ý tưởng cho các khía cạnh hình ảnh của một thương hiệu, chẳng hạn như logo hoặc biểu tượng.

 

     Một thương hiệu thành công miêu tả chính xác thông điệp hoặc cảm thấy công ty đang cố gắng vượt qua và kết quả nhận thức về thương hiệu, hoặc công nhận sự tồn tại của thương hiệu và những gì nó mang lại.

 

     Mặt khác, một thương hiệu không hiệu quả thường là kết quả của việc truyền thông sai lệch.
 

     Một khi một thương hiệu đã tạo ra tình cảm tích cực đối với các đối tượng khách hàng mục tiêu, công ty được cho là đã xây dựng thành công về sở hữu thương hiệu.

 

     Một số ví dụ về các công ty có vốn chủ sở hữu thương hiệu - sở hữu các thương hiệu sản phẩm rất dễ nhận biết - là Microsoft, Coca-Cola, Ferrari, Apple và Facebook.
 

     Nếu được thực hiện đúng cách, thương hiệu sẽ góp phần tăng doanh thu không chỉ cho sản phẩm cụ thể đang được bán mà còn cho các sản phẩm khác được bán bởi cùng một công ty.

 

     Một thương hiệu tốt tạo niềm tin vào người tiêu dùng và sau khi có trải nghiệm tốt với một sản phẩm, người tiêu dùng có nhiều khả năng thử một sản phẩm khác có liên quan đến cùng một thương hiệu. Hiện tượng này thường được gọi là lòng trung thành thương hiệu.

 

Công Ty Công Nghệ TLT Vietnam Cùng Bạn Xây Dựng Thương Hiệu Là Gì

 

     TLT Việt Nam tự hào là công ty hàng đầu trong việc thiết kế website chuyên nghiệp, tạo ra các giải pháp truyền thông trên Internet, Digital Marketing.

 

     Với kinh nghiệm nhiều năm cùng với những thành công trong quá khứ, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn có những sản phẩm, giải pháp tốt nhất có thể.

 

     Bằng đường lối kinh doanh sáng tạo, đội ngũ nhân sự trình độ chuyên môn cao cùng sự chuyên nghiệp, tận tâm dành tặng Quý khách hàng trong suốt quá trình triển khai dịch vụ, TLT Việt Nam tự hào được đánh giá là một trong số ít những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và thiết kế website tại TPHCM.

 

     Với đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp và chuyên viên tư vấn trẻ, đầy sáng tạo và năng động, TLT Việt Nam tự hào khi mang đến cho khách hàng những website chất lượng với phong cách thiết kế chuyên nghiệp.

 

     Qua đó giúp Quý khách hàng nhận diện được thương hiệu web, lựa chọn các tính năng web phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó đưa website đi đúng mục tiêu và phát triển lâu dài.

 

thương hiệu là gì

 

1/ Phương châm hoạt động


     Chúng tôi cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng mục tiêu. Khẳng định vị thế của riêng mình đối với công chúng, phát triển thương hiệu bền vững.

 

     TLT Việt Nam là một công ty chuyên công nghệ thông tin - Thiết kế website chất lượng - Marketing online. Chúng tôi luôn cố gắng từng bước hoàn thiện sản phẩm của mình để đưa ra thị trường những website tối ưu, thiết kế web chuẩn SEO nhất có thể.

 

     Giúp quý khách có đủ kiến thức về công nghệ thông tin cũng như kinh doanh online.

 

     Với lực lượng nhân sự trẻ và đầy nhiệt huyết chúng tôi ngày một khẳng định mình hơn trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Chúng tôi biết rằng các doanh nghiệp hiện tại đang tốn khá nhiều thời gian để tìm một đơn vị tin tưởng thiết kế web cũng như bảo hành bảo trì xuyên suốt trong quá trình sử dụng.

 

     Với phương châm chăm sóc, hỗ trợ khách hàng cũ lấy khách hàng cũ làm tiền đề để phát triển vững chắc trong tương lai nên TLT Việt Nam luôn đặt chế độ hậu mãi chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

 

2/ Các dịch vụ tại TLT Vietnam cung cấp:

 

+ Thiết kế Website chuyên nghiệp.

 

+ Quản trị và tối ưu trang Website.

 

+ Dịch vụ viết bài Content Marketing.

 

+ Thiết kế hình ảnh, banner và bộ nhận diện thương hiệu.

 

+ Chăm sóc các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram...

 

+ Chạy quảng cáo Google và Facebook.

 

+ Tư vấn giải pháp Marketing cho doanh nghiệp.


 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT Vietnam

 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

 

Email: tlt@tltvietnam.vn

 

SĐT: 0283.811.9797

 

Website: http://tltvietnam.vn/ 

 

Các tìm kiếm liên quan đến thương hiệu là gì

 

  • Xây dựng thương hiệu là gì
  • Hình ảnh thương hiệu là gì
  • Khái niệm danh mục thương hiệu là gì
  • Cộng đồng thương hiệu là gì
  • Đặc điểm của thương hiệu
  • Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì
  • Tài sản thương hiệu là gì

 

Nội Dung Liên Quan

 

 

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========