Tư vấn chiến lược Marketing Online hiệu quả
marketing online
Trong 20 năm qua, thời đại số hóa với sự xuất hiện của khái niệm Marketing online đã thay đổi mạnh mẽ hình thức kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp hiện nay.
Với sự hỗ trợ đắc lực của Marketing online, các doanh nghiệp đặc biệt là những công ty mới thành lập có cơ hội tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với chi phí rẻ hơn.
Với vai trò cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, Digital Marketing là một thế mạnh mà các doanh nghiệp đang hướng đến và mong muốn phát triển.
Vậy bạn đã hiểu hết về phương pháp marketing này hay chưa? Các công cụ nào phổ biến nhất trong phương pháp quảng cáo này? Tại sao hiện nay doanh nghiệp lại có xu hướng chọn Marketing online thay vì quảng cáo truyền thống?
Công cụ thông dụng của marketing online
Khi lựa chọn Marketing online, doanh nghiệp có cơ hội lựa chọn rất nhiều công cụ khác nhau để quảng bá sản phẩm/dịch vụ và xây dựng thương hiệu của mình.
Mỗi công cụ sẽ mang lại giá trị, hiệu quả khác nhau trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
1/ SEO - Search Engine Optimization:
SEO ( Search Engine Optimization), hay còn được gọi là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tổng hợp các giải pháp nhằm nâng cao thứ hạng từ khóa và website của một doanh nghiệp trong trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (ví dụ Google).
Hay nói cách khác, với dịch vụ SEO web, khi người dùng truy vấn thông tin sản phẩm/ dịch vụ thông qua các nền tảng tìm kiếm thì website của doanh nghiệp luôn nằm trong Top trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng tiềm năng. Đây được xem là giải pháp hữu hiệu nhất, và vượt trội nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng thương hiệu trong Marketing online.
Mặc dù cần đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực, dịch vụ SEO vẫn luôn được đánh giá là công cụ Marketing này mang lại hiệu quả lâu dài và tốt nhất trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
Để thành công, đừng quên ba yếu tố quan trọng và cơ bản quyết định hiệu quả SEO là nội dung bài viết, backlinks và lưu lượng truy cập.
2/ SEM - Search Engine Marketing
SEM (chữ viết tắt của từ Search Engine Marketing), tạm dịch Marketing trên công cụ tìm kiếm, là một hình thức quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và xây dựng thương hiệu trên Internet nhằm tăng khả năng hiển thị website doanh nghiệp trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm với một khoản phí khá lớn.
Hay có thể hiểu, SEM là một hình thức quảng cáo Marketing online trả tiền sử dụng cho các nền tảng tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…Như vậy, khác với SEO, SEM buộc doanh nghiệp chi trả một khoản khá lớn cho các công cụ tìm kiếm để triển khai và tiến hành.
3/ SMO - Social Media Optimization
SMO là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ và nuôi dưỡng thương hiệu thông qua các nền tảng tương tác mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,...
Khi chọn công cụ này, doanh nghiệp phải xây dựng các nội dung độc đáo, có giá trị và hữu ích với người tiêu dùng và quảng bá chúng trên các nền tảng tương tác mạng xã hội phù hợp để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và nhận biết thương hiệu.
Việc tương tác với khách hàng thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tác động đến nhận thức của khách hàng, xây dựng niềm tin của khách hàng về thương hiệu, và kích thích hành vi mua hàng của họ.
Từ đó, bạn sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
4/ Email Marketing
Email marketing là hình thức quảng cáo sử dụng email (thư điện tử) để gửi đến khách hàng các thông tin về sản phẩm, thông tin về các chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới… giúp khách hàng cập nhật thường xuyên và nhanh chóng hơn.
Đây là một trong những công cụ hiệu quả giúp xây dựng kênh thông tin chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tại sao marketing online lại trở nên thịnh hành?
1/ Marketing online cho phép doanh nghiệp bắt đầu với chi phí thấp:
Nếu như Marketing truyền thống buộc doanh nghiệp phải đầu tư một khoản khá lớn để thực hiện (quảng cáo trên truyền hình, tổ chức sự kiện-hội chợ,…) thì với phương pháp này doanh nghiệp hoàn toàn có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ với chi phí thấp và hiệu quả cao bằng cách sử dụng các công cụ truyền thông kỹ thuật số ví dụ facebook.
2/ Doanh nghiệp có thể xác định khách hàng mục tiêu:
Khác với quảng cáo truyền thống, Marketing online cho phép truyền tải thông điệp quảng cáo đến đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Hay nói cách khác, với phương pháp Marketing này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Cụ thể, với quảng cáo Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa ra các tiêu chí khách hàng mà mình mong muốn.
Đối với một doanh nghiệp chuyên về ô tô, khi sử dụng quảng cáo facebook, họ có thể lựa chọn đối tượng khách hàng bằng cách thêm vào các tiêu chí như: nam giới, ô tô 4 chỗ, tài xế, vận tải và di chuyển, người thường xuyên đi du lịch…
Như vậy, Marketing online giúp doanh nghiệp thu hẹp phạm vi và nhắm đúng đối tượng khách hàng thay vì quảng cáo một cách đại trà.
3/ Dễ dàng theo dõi, phân tích và đo lường hiệu quả:
Doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường hiệu quả chiến lược marketing thông qua các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPIs như:
- CPC (Cost per click): Chi phí mà doanh nghiệp phải trả để có 1 lần khách hàng click chuột vào Website từ quảng cáo.
- CPL (Cost per lead): Chi phí để 1 khách hàng điền form trên website, hoặc live chat, hoặc để lại thông tin cá nhân trên Facebook ads,…
Từ các chỉ số này, doanh nghiệp có thể biết được nguồn khách hàng đến từ đâu và phân tích khâu nào trong chiến lược Marketing online tổng thể có vấn đề và chưa hiệu quả để từ đó khắc phục kịp thời. Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp kiểm soát một cách hoàn hảo ngân sách đầu tư cho Marketing.
4/ Doanh nghiệp tương tác chặt chẽ hơn với khách hàng:
Phương pháp Marketing này cung cấp rất nhiều công cụ hữu ích và các kênh tiếp thị khác nhau cho phép doanh nghiệp tương tác, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất để từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài, chặt chẽ với khách hàng.
Cụ thể, thông qua email marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi cho khách hàng thông tin sản phẩm, bảng báo giá, hay thông tin khuyến mãi hàng tháng, hàng tuần. Hoặc với facebook, doanh nghiệp có thể tạo fanpage để tương tác trực tiếp với khách hàng.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hoàn thiện nhờ Marketing online. Hay nói cách khác, doanh nghiệp luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào.
Đây là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn khi quyết định mua một sản phẩm/dịch vụ.
Công ty TLT Vietnam mang đến dịch vụ marketing online giá tốt
TLT Vietnam chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing Online, phân tích, đánh giá, định hướng, đưa ra giải pháp tối ưu & triển khai Marketing online cho doanh nghiệp Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng như toàn quốc.
Sứ mệnh của TLT Vietnam là Công ty marketing online uy tín số 1, góp phần nhỏ bé của mình thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử tại TPHCM.
Giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là cá nhân khởi nghiệp ứng dụng phương pháp Marketing này thành công và mang về doanh số với chi phí tối ưu nhất. Cam kết với Khách Hàng mang đến dịch vụ vượt trội so với đối thủ và tăng doanh số bán hàng rõ rệt.
1/ TLT Vietnam đưa ra quy trình chuẩn hóa gồm các bước:
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu tư vấn từ phía doanh nghiệp
Bước 2: Tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và định hướng phát triển… của doanh nghiệp
Bước 3: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
Bước 4: Lập kế hoạch tư vấn gửi doanh nghiệp
Bước 5: Điều chỉnh nội dung kế hoạch tư vấn cho phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp
Bước 6: Hoàn thiện kế hoạch tư vấn gửi khách hàng
Nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn lựa chọn một nhà tư vấn có kinh nghiệm để tư vấn chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp mình thì hãy lựa chọn TLT Vietnam.
2/ Thế mạnh của TLT Vietnam:
Với đội ngũ chuyên gia trình độ, được đào tạo chuyên sâu về Marketing với những kinh nghiệm đặc biệt sẽ xác định rõ các vấn đề marketing, phân tích và kiến nghị các giải pháp giải quyết vấn đề đó, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu.
Các dịch vụ của chúng tôi đã và đang là công cụ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đội ngũ TLT Vietnam với chuyên môn vững và nhiều kinh nghiệm thực tế. Chúng tôi luôn phân tích rõ các yếu tố về thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh và đặc tính sản phẩm kỹ lưỡng trước khi hoạch định một chiến lược Marketing online lâu dài hay ngắn hạn.
Chúng tôi luôn cập nhật các công cụ tốt nhất, tối ưu các phương pháp mới nhất, tiên tiến nhất cho các gói dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing Online. Đảm bảo tính hiệu quả tốt nhất.
TLT Vietnam luôn đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến giải pháp phát triển lâu dài cho các đối tác cộng với tinh thần trách nhiệm, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp.
✪ HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN ✪
CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT Vietnam
Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: tlt@tltvietnam.vn
SĐT: 0283.811.9797
Website: http://tltvietnam.vn/
Các tìm kiếm liên quan đến marketing online
Chiến lược marketing online là gì
Lý thuyết marketing online
Các hình thức marketing online
Quy trình marketing online
Mô hình marketing online
Kỹ năng marketing online
Marketing online cơ bản
Nội Dung Liên Quan
Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu webiste của bạn
Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam
Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn
- LỢI ÍCH CỦA ZALO OA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? (22.09.2023)
- TLT XIN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ 30/4 - 1/5 (24.04.2023)
- NGÀN LỜI YÊU THƯƠNG XIN GỬI ĐẾN MỘT NỬA CỦA THẾ GIỚI NHÂN NGÀY 8/3 (08.03.2023)
- THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG TLT (06.03.2023)
- KHAI XUÂN ĐẦU NĂM VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI CỰC YÊU (01.02.2023)
- ĐẠI TIỆC TẤT NÊN CÔNG TY TLT - TIỄN NĂM CŨ - ĐÓN NĂM MỚI VỚI NHỮNG HY VỌNG MỚI (11.01.2023)
- LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 - XUÂN QUÝ MÃO - CÔNG TY TLT VIỆT NAM (07.01.2023)
- TLT THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023 (28.12.2022)