Ứng dụng Mail Chimp giúp đẩy mạnh chiến dịch Email Marketing
Mail Chimp
Thư điện tử từ lâu đã trở thành một phương thức liên lạc quan trọng trong đời sống thường nhật. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng các nền tảng tạo lập và trao đổi email cá nhân như Yahoo (đã bị khai tử) hay Gmail, bạn sẽ phải chấp nhận một số bất tiện nhất định. Đó là lý do Mailchimp ra đời và nhanh chóng nhận được sự ưa chuộng của hàng triệu người dùng.
→ Vậy Mailchimp là gì? Nó có công dụng đặc biệt ra sao? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn những bước hướng dẫn sử dụng Mailchimp cơ bản.
Thông tin cơ bản về Mail Chimp
Mailchimp là một công cụ thu thập, quản lý danh sách địa chỉ email, tạo và gửi hàng loạt email tới một danh sách người nhận khổng lồ. Ngoài ra, khi sử dụng Mailchimp, chúng ta còn được cung cấp các thống kê báo cáo từ chi tiết tới tổng quan về kết quả của chiến dịch email marketing. Trên cơ sở đó, bạn có thể điều chỉnh kịp thời hoặc rút kinh nghiệm cho các campaign sau.
Công dụng của Mail Chimp
- Phê duyệt số lượng thư lớn
Với cơ chế ngăn chặn thư rác, hầu hết dịch vụ thư điện tử hiện nay đều giới hạn số email trong một lần gửi. Điều này khiến việc gửi và quản lý email trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Để hỗ trợ người dùng, Mailchimp đã mạnh dạn loại bỏ rào cản này.
- Khả năng chuyển thư mạnh hơn
Mailchimp vận hành với ISP (nhà cung cấp dịch vụ internet) và tên miền công ty cụ thể, nên email của bạn sẽ luôn được phê duyệt an toàn. Trong trường hợp, quá trình gửi mail xảy ra vấn đề, Mailchimp sẽ gửi lại email cùng lý do để bạn điều chỉnh cho phù hợp.
- Tôn trọng cá nhân
Theo quy định của pháp luật, với những thư điện tử được gửi hàng loạt, người gửi phải đính kèm một nút hủy đăng ký trong email. Nhờ thế, người nhận có thể chủ động loại bỏ các email spam, sắp xếp ngăn nắp lại hòm thư cá nhân. Mailchimp đáp ứng tốt yêu cầu này bằng chế độ chèn tự động trong email. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn tìm hiểu lý do khách hàng từ chối nhận mail, trên cơ sở đó, rút kinh nghiệm cho chiến dịch tiếp theo.
- Tương thích với nền tảng thiết bị di động
Theo thống kê, hiện nay, có tới hơn một nửa số email mỗi ngày được mở trên các thiết bị di động. Đáng nói, nhiều dấu hiệu cho thấy tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Nắm bắt xu thế đó, Mailchimp cho phép người nhận thoải mái lựa chọn đọc mail bằng văn bản thuần hoặc HTML. Về phía người gửi, bạn hoàn toàn có thể theo dõi tình hình chiến dịch email marketing thông qua các công cụ chạy trên nền tảng di động.
- Nhận thông báo khi có người đọc mail
Đây có lẽ là ưu điểm vượt trội và gây bất ngờ nhất của Mailchimp so với email cá nhân. Theo đó, công cụ này sẽ cung cấp cho người sử dụng tất cả dữ liệu về tỷ lệ chuyển mail thành công và tỷ lệ mở thư. Qua đó, bạn có thể bước đầu nắm bắt được tình hình của chiến dịch email marketing.
Ưu điểm và cách sử dụng Mail Chimp
Nhìn chung MailChimp thực sự là một công cụ hữu ích cho bất kì website nào trong thời đại này. Tuy nhiên, công cụ này vẫn tồn tại những ưu điểm nhất định mà bạn cần biết trước khi sử dụng chúng.
1. Ưu điểm của MailChimp
- Giao diện sử dụng trực quan.
- Công cụ tương thích với nhiều phần mềm, dịch vụ bên thứ 3 để đáp ứng nhiều công việc.
- Được sử dụng nhiều trong lĩnh vực e-commerce và dịch vụ email marketing.
- Hỗ trợ A/B testing cho các email broadcast.
- Các mẫu email template được thiết kế đẹp mắt.
- Hỗ trợ báo cáo và phân tích dữ liệu chính xác.
- Dung lượng lớn, đa dạng các gói dịch vụ với giá thành khác nhau.
- Gói Free của Mailchimp đã hỗ trợ đến 2000 subscribers.
2. Những điều cần biết trước khi sử dụng mailchimp một cách hiệu quả
- MailChimp hiện tại đã có hơn 9 triệu người dùng và có đến hơn 600 triệu email được gửi qua ứng dụng trực tuyến này mỗi ngày.
- MailChimp được đánh giá là một trong số nhiều ứng dụng trực tuyến hữu ích và “must-have” (bắt buộc phải có) dành tất cả những ai đang mơ ước trở thành một chuyên gia marketing giỏi.
- MailChimp đặc biệt hữu ích với những marketer mới vào nghề.
- MailChimp không dành cho những thành phần muốn sử dụng với mục đích spam email của khách hàng.
- MailChimp là một dịch vụ trực tuyến, hỗ trợ gửi email marketing thông qua việc thu thập thông tin, quản lý và gửi email cho tất cả các liên lạc có trong danh sách Email.
3. Cách sử dụng MailChimp hiệu quả
Mailchimp đang là một trong những nền tảng Email Marketing được ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây, Mắt Bão sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng một vài tính năng cơ bản nhất của MailChimp gồm:
- Cách đăng ký một tài khoản Mailchimp
- Thiết lập danh sách của bạn
- Tạo chiến dịch gửi email
- Tùy chỉnh form đăng ký
- Cách nhúng form đăng ký email vào website/blog
- Đo lường và kiểm tra
Các bước sử dụng Mail Chimp và chi phí bỏ ra là bao nhiêu?
1. Các bước sử dụng Mailchimp
a. Tạo tài khoản
- Bước 1: Truy cập mailchimp.com và nhấp vào “Sign Up Free” ở góc trên bên phải. Trang web sẽ chuyển đến hình thức đăng ký yêu cầu email, tên người dùng và mật khẩu.
- Bước 2: Khi đã hoàn tất và gửi đi các thông tin cần thiết, bạn sẽ nhận được email từ Mail chimp yêu cầu kích hoạt tài khoản bằng cách nhấp vào nút “Activate Account”.
- Bước 3: Sau đó, bạn phải xác nhận rằng bạn là con người bằng cách nhấp vào nút “I’m Not a Robot”.
- Bước 4: Tiếp theo đó là cung cấp thêm các thông tin cụ thể như: tên, chi tiết doanh nghiệp, địa chỉ thực, v.v..
Ngoài ra, website còn xuất hiện câu hỏi “Let’s Find Your Marketing Path” nhằm cung cấp cho Mail chimp thông tin họ cần để đưa ra đề xuất marketing trong tương lai cho bạn.
b. Thiết lập chuỗi email trả lời tự động của bạn
- Đây là một chuỗi các email tự động kích hoạt dựa trên những quy tắc và tiêu chí bạn thiết lập. Một số loại email tự động phổ biến là:
+ Subscriber Activity: gửi đến danh sách người nhận các email chào mừng, cảm ơn… dựa vào hoạt động của họ.
+ Date Based: tạo chuỗi email tự động theo thời gian để gửi lời chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở event, …
+ Custom: tùy chỉnh theo từng mục đích cụ thể.
- Bạn có thể thực hiện thiết lập này bằng cách nhấn nút “Set up an automated welcome email”.
- Sau đó, sẽ có ba tùy chọn cho bạn: “Welcome message”, ”Onboarding series”, “Education series”
- Bạn có thể bắt đầu với “Welcome message”. Sau khi chọn nút “Begin”, bạn sẽ đến trang chỉnh sửa (bao gồm dòng tiêu đề, nội dung và thiết kế của email).
Tương tự, để tạo email “Onboarding series” hoặc “Education series”, bạn nhấp vào nút “Create” ở góc bên phải trên cùng của màn hình, tiếp đến là thẻ “Email” -> “Automated” -> “Welcome new subscribers” -> “Onboarding series” hoặc “Education series”
Bạn thiết lập các kích hoạt của bạn dựa trên:
+ Tags
+ Hoạt động người nhận
+ Hoạt động thương mại / mua hàng điện tử
+ Ngày
+ Cuộc gọi API
+ Cài đặt tùy chỉnh
c. Gửi email quảng bá với Mailchimp
- Là email bạn gửi đi một lần (ví dụ, một thông báo về việc ra mắt tính năng). Click “Create” -> “Email” -> “Regular” -> “Begin”
- Sau đó, chỉ cần chọn đối tượng bạn muốn gửi email này, chỉnh sửa dòng “From”, dòng tiêu đề và phần thân của email, rồi bấm “Send” (hoặc “Schedule” nếu bạn muốn gửi sau).
- Khi trang web chuyển đến phần “Content”, bạn có thể chọn bố cục và thiết kế từ những mẫu đã có sẵn hoặc tải lên mẫu riêng của bạn.
- Tất cả các bố cục đều có thể tùy chỉnh với giao diện kéo và thả, cho phép bạn di chuyển các yếu tố xung quanh và đặt chúng bất cứ nơi nào bạn muốn.
2. Chi phí sử dụng MailChimp là bao nhiêu?
Hiện nay, MailChimp hỗ trợ 4 gói dịch vụ với các mức giá khá đa dạng tùy vào nhu cầu người dùng. Dịch vụ mà các gói Mail Chimp này mang đến là gì?
- Free: Gói cơ bản không mất phí cho phép lưu trữ tối đa 2000 contact (địa chỉ) và gửi 10.000 email mỗi tháng. Giới hạn gửi mail trong ngày là 2000
- Essentials: Gói Essentials từ 9,99$/tháng. Nó cho phép lưu trữ 500 contact (địa chỉ) và gửi số lượng email gấp 10 lần số contact mỗi tháng. Bạn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 50.000, số lượng mail gửi cũng tăng theo hệ số trên.
- Standard: Gói Standard từ 14,99$/tháng. Nó cho phép lưu trữ 500 contact và gửi số lượng email gấp 12 lần số contact mỗi tháng. Bạn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 100.000. Số lượng mail gửi cũng tăng theo hệ số trên.
- Premium: Gói Premium từ 299$/tháng. Nó cho phép lưu trữ 500 contact và gửi số lượng email gấp 15 lần số contact mỗi tháng. Bạn có thể mua thêm số lượng contact tối đa 200.000. Số lượng mail gửi cũng tăng theo hệ số trên.
Kéo thanh trượt để chọn số lượng contact mà bạn muốn mua thêm, chú ý giá tiền và thông tin số lượng email được gửi.
» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «
CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT
Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện Thoại: 0283.811.9797
Email: tlt@tltvietnam.vn
Website: https://tltvietnam.vn/
Các tìm kiếm liên quan đến Mail Chimp
Đăng nhập mail chimp
Bằng giá MailChimp
Mail chimp
Spam mail chimp
Signup mailchimp
Mailchimp login
Download Mailchimp
Đăng nhâp mailchimp
Nội dung liên quan:
Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề
Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam
Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online
- LỢI ÍCH CỦA ZALO OA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? (22.09.2023)
- TLT XIN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ 30/4 - 1/5 (24.04.2023)
- NGÀN LỜI YÊU THƯƠNG XIN GỬI ĐẾN MỘT NỬA CỦA THẾ GIỚI NHÂN NGÀY 8/3 (08.03.2023)
- THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG TLT (06.03.2023)
- KHAI XUÂN ĐẦU NĂM VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI CỰC YÊU (01.02.2023)
- ĐẠI TIỆC TẤT NÊN CÔNG TY TLT - TIỄN NĂM CŨ - ĐÓN NĂM MỚI VỚI NHỮNG HY VỌNG MỚI (11.01.2023)
- LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 - XUÂN QUÝ MÃO - CÔNG TY TLT VIỆT NAM (07.01.2023)
- TLT THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023 (28.12.2022)