Vai trò của Webinar là gì trong chiến lược Content Marketing?
webinar là gì
Sự phát triển của công nghệ số đã giúp thúc đẩy các phương thức tương tác trực tiếp qua Internet mọi lúc, mọi nơi. Webinar là một trong số những phương pháp như vậy.
Khi được thực hiện chính xác, đây sẽ là một chiến thuật Marketing mạnh mẽ có thể định vị bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, cho phép bạn kết nối với khách hàng của mình, tăng tỷ doanh số bán hàng.
Vậy bạn đã biết cụ thể Webinar là gì chưa? Tại sao Webinar có thể trở thành một phần trong chiến lược Content Marketing?
Các thông tin cần biết về webinar
1/ Webinar là gì?
Từ ‘Webinar’ là sự kết hợp của ‘Web’ và ‘seminar’ (hội thảo). Webinar là một sự kiện được tổ chức trên Internet dành riêng cho khán giả trực tuyến.
Nó cho phép bạn quản lý cuộc họp ảo mà không cần gặp nhau trực tiếp. Với webinar, bạn có thể chia sẻ bài trình diễn với khách hàng mà không cần phải gặp trực tiếp.
Trong hầu hết các trường hợp, webinar liên quan đến kinh doanh và được sử dụng cho xây dựng các kỹ thuật định hướng và phát triển thương hiệu hoặc chiến thuật xây dựng mối quan hệ.
Tuy nhiên, webinar có thể được sử dụng cho các cuộc họp nhóm nội bộ, đặc biệt nếu bạn làm việc việc trong môi trường quốc tế. Người tham gia theo dõi Webinar thông qua PC, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
Ngoài các hình ảnh video, các slide PowerPoint có thể được phát đồng bộ với phần còn lại của bản trình bày. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng chụp màn hình cho phép bạn hiển thị cho người xem một ứng dụng hoặc Website trong buổi Webinar.
2/ Webinar Marketing là gì?
Sau khi đã tìm hiểu webinar là gì theo khái niệm chung, bạn có thể dễ dàng suy ra được Webinar Marketing chính là sử dụng hội thảo trực tuyến để chia sẻ nội dung miễn phí với người mua tiềm năng của doanh nghiệp.
Webinar thường bao gồm một bài thuyết trình trực quan, sau đó là phần hỏi đáp. Một phiên hội thảo trên web tiêu chuẩn kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ.
Nội dung được trình bày trong Webinar có thể được quảng cáo về bản chất, trình diễn sản phẩm hoặc cũng có thể có phạm vi rộng hơn liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ: lưu trữ một nhóm chuyên gia để thảo luận về một chủ đề được liên kết với doanh nghiệp của bạn phù hợp với danh mục đó.
3/ Lợi ích của webinar là gì trong chiến lược Content Marketing:
3.1. Webinar giúp chiếm được lòng tin của khách hàng
Webinar cho phép bạn giới thiệu bản thân và công ty của bạn không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ mà còn là đối tác. Bạn tham gia vào một cuộc đối thoại, trả lời các câu hỏi của khách hàng và chia sẻ kiến thức – về cơ bản. Từ đó, bạn sẽ nuôi dưỡng được các mối quan hệ.
3.2. Webinar giúp có được nhiều khách hàng tiềm năng
Bạn càng nắm giữ nhiều hội thảo trên web, bạn càng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, điều này giúp bạn dễ dàng xây dựng một chiến lược nội dung hiệu quả.
3.3. Webinar mang đến nội dung trực quan độc đáo
Mọi người từ lâu đã bị cuốn hút vào nội dung video. Theo nghiên cứu của HubSpot, 53% người dùng thích lấy thông tin ở định dạng này. Với một chút chỉnh sửa, bản ghi hội thảo trên web của bạn chắc chắn sẽ biến thành một video tuyệt vời.
Lưu ý khi dùng webinar là gì cho doanh nghiệp?
1. Cấu trúc Webinar
Hầu hết các webinar thường khoảng 45-60 phút và liên quan đến việc trình bày một chủ đề cụ thể, phần Q&A với khán giả, và phần bán hàng ở cuối.
Trước tiên, bạn sẽ cần phải nghĩ ra một chủ đề cho webinar. Chủ đề của bạn nên quan tâm đến đối tượng của bạn, nó nên được đề cập đến trong danh sách các câu hỏi thường gặp và lợi ích với khách hàng và những người theo dõi bạn.
Các chủ đề phải có liên quan đến doanh nghiệp của bạn nếu bạn có kế hoạch sử dụng nó như một công cụ tiếp thị hoặc bán hàng.
Một khi bạn biết chủ đề của bạn là gì thì bạn sẽ cần phác thảo và tạo ra một slide deck bằng cách sử dụng một chương trình như PowerPoint hoặc Keynote. Một mẫu có sẵn trên Envato Elements là cách tuyệt vời để tạo ra một slide deck nhanh chóng nhưng chuyên nghiệp.
Bạn sẽ cần tạo một kế hoạch marketing mà nó sẽ quảng bá webinar tới khách hàng của bạn. Sau khi bạn đã để ý đến các chi tiết này, giờ là thời gian để xem xét các yêu cầu kỹ thuật.
2. Yêu cầu kỹ thuật
Khi nói đến các yêu cầu kỹ thuật, bạn sẽ cần phải xem xét những điều sau đây:
2.1. Nền tảng webinar
Một trong những lựa chọn đầu tiên, bạn sẽ phải thực hiện là nền tảng webinar của bạn. Đó là nền tảng không thể thiếu để lựa chọn, từ miễn phí để trả tiền, tùy thuộc vào ngân sách của bạn.
Hầu như tất cả có các tính năng tương tác tính phí như live chat, thăm dò ý kiến, khả năng chia sẻ màn hình và webcam của bạn và nhiều hơn nữa.
Chúng cũng cung cấp khả năng ghi lại webinar và thiết lập một lịch trình phát lại tự động. Giá sẽ tùy thuộc vào số lượng người tham gia có mặt trực tiếp. Một số các nền tảng phổ biến nhất bao gồm WebinarJam, Webinar Ninja, Demio và những nền tảng khác.
Nếu bạn có ngân sách, bạn có thể sử dụng YouTube Live để lưu trữ một webinar miễn phí. Để thực hiện điều này, bạn sẽ cần phải thiết lập một kênh YouTube trước tiên.
Nhược điểm của việc sử dụng YouTube Live là bạn không thể thiết lập phát lại tự động như webinar đã ghi lại, nhưng bạn có thể tải về đoạn ghi âm từ kênh YouTube của bạn và tái sử dụng nó như là một sản phẩm kỹ thuật số.
2.2. Camera
Bạn cũng sẽ cần một camera để mọi người có thể nhìn thấy bạn. Điều này cho phép bạn tạo mối quan hệ tốt với họ và thêm sự cá nhân hóa cho thương hiệu của bạn.
Bạn có thể sử dụng webcam nếu bạn không có gì khác, nhưng hãy nhớ rằng bạn không có nhiều quyền kiểm soát khi thực hiện trên webcam.
Bạn có thể cũng đầu tư vào một webcam USB chuyên nghiệp hoặc thậm chí tận dụng lợi thế của một máy quay video chuyên nghiệp nếu bạn có.
Các tùy chọn sau này cung cấp cho bạn thêm quyền kiểm soát vị trí của máy ảnh và có thể được sử dụng với phần mềm có thêm chức năng phụ hoặc cho phép bạn tinh chỉnh các chi tiết như độ sáng, độ tương phản và những thứ khác.
2.3. Microphone
Yêu cầu tiếp theo là bạn cần có một microphone. Cũng như camera, có nhiều lựa chọn từ việc sử dụng USB microphone để cài áo cho microphone thêm rõ ràng hơn.
Sự lựa chọn một lần nữa, tùy thuộc vào ngân sách của bạn cũng như sở thích cá nhân, nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ nhận được chất lượng âm thanh tốt hơn với một micro tích hợp.
2.4. Kết nối Internet
Cuối cùng, kết nối internet của bạn sẽ đóng một vai trò trong chất lượng webinar của bạn. Lý tưởng nhất, bạn muốn tải về và tải lên tốc độ vào khoảng tối thiểu 4 Mbps và tốc độ tối ưu là 15 Mbps.
Kiểm tra tốc độ internet của bạn với một công cụ như SpeedTest.net và thảo luận với ISP của bạn về khả năng nâng cấp kế hoạch của bạn nếu cần.
3. Cách tham gia webinar
Cách khách hàng của bạn tham gia webinar phụ thuộc vào nền tảng được bạn lựa chọn. Một số người trong số họ sẽ yêu cầu người tham dự tải về một ứng dụng nhỏ đầu tiên và nhập chi tiết thông tin đăng ký của họ.
Nền tảng một số sẽ yêu cầu một liên kết đặc biệt sẽ được gửi qua email cho họ trước khi webinar bắt đầu. Trên một số nền tảng, đối tượng của bạn sẽ có khả năng gọi và tham dự bằng cách quay số điện thoại cụ thể.
Hãy nhớ đọc qua các tài liệu của nền tảng được lựa chọn của bạn để có thể thiết lập tất cả các email cần thiết nhằm đảm bảo khách hàng của bạn không bỏ lỡ webinar.
4. Đăng trang theo dõi Webinar
Cuối cùng, sau khi hội thảo kết thúc, bạn sẽ muốn làm cho khách hàng đã đăng ký nhưng không hiển thị. Bạn có thể gửi cho họ lại liên kết và cung cấp cho họ một khung thời gian giới hạn như 24 hoặc 48 giờ để xem các ghi âm.
Bạn cũng có thể gửi một thư điện tử đặc biệt cung cấp nếu webinar của bạn tập trung vào một bán hàng và nhắc nhở họ khi cung cấp hết hạn.
Lời khuyên sử dụng webinar là gì để thực sự hiệu quả?
1/ Quảng bá sớm và thường xuyên:
Người dùng sẽ chỉ biết đến và tham gia webinar nếu doanh nghiệp hay cá nhân quảng bá hội thảo đến họ. Do đó, doanh nghiệp nên sử dụng tất cả các kênh có thể có như email marketing, social media, quảng cáo, hay truyền thông trên chính trang web, v.v.
Ngoài ra, doanh nghiệp nên đảm bảo gửi lời mời đến khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình. Nếu hoạt động truyền thông về webinar càng tốt, càng hiệu quả thì càng có nhiều người tham gia và danh tiếng của doanh nghiệp sẽ được cải thiện!
2/ Sử dụng webcam:
Webinar có thể là trải nghiệm rất hấp dẫn đối với người tham gia. Nhưng nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng PowerPoint và thêm giọng nói, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cơ hội thực sự để tạo kết nối thực với khách hàng của mình.
Bạn sẽ muốn khách hàng tập trung vào bạn và những gì bạn nói. Các trang trình bày sẽ chỉ hỗ trợ các điểm chính mà bạn phát triển.
3/ Khảo sát người xem:
Tích hợp các cuộc khảo sát người xem là một cách tuyệt vời để kích thích sự chú ý của người xem của và giữ sự chú ý của họ. Chia sẻ kết quả của các nghiên cứu này trực tiếp với công chúng để họ có thể xem những người tham gia hội thảo trên web khác đang nghĩ gì.
4/ Tạo các slide riêng lẻ cho webinar:
Đừng sử dụng quá nhiều chữ trong 1 slide trình bày của bạn trên webinar vì webinar thường được theo dõi trên màn hình máy tính nhỏ. Doanh nghiệp nên sử dụng tối ưu các hình ảnh với tiêu đề ngắn gọn để truyền tải thông điệp của mình.
Với những số liệu, doanh nghiệp nên trình bày dưới dạng sơ đồ hoặc biểu đồ.
5/ Theo dõi để thu hút người dùng Internet bổ sung:
Khi webinar kết thúc, doanh nghiệp vẫn có cơ hội thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình. Để làm được việc này, sau khi buổi webinar kết thúc doanh nghiệp nên up lại video buổi webinar lên website của mình để có thể thu hút thêm nhiều những người có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề đó.
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Cho dù bạn kinh doanh gì đi nữa thì bạn có thể nhận ra những lợi ích từ việc tận dụng webinar. TLT Vietnam đã trả lời câu hỏi webinar là gì và hướng dẫn cách sử dụng webinar hiệu quả nhất.
Với những thủ thuật trong bài viết này, bạn đã sẵn sàng tạo ra webinar cho riêng bạn và nhanh chóng trở thành một chuyên gia webinar trong thời gian ngắn.
Hãy bắt đầu sử dụng webinar trong kinh doanh của bạn để kết nối với khách hàng, thiết lập chuyên môn của bạn và đạt được mục tiêu kinh doanh và bán hàng của bạn.
✪ HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN ✪
CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT
Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM
Email: tlt@tltvietnam.vn
SĐT: 0283.811.9797
Website: http://tltvietnam.vn/
Các tìm kiếm liên quan đến webinar là gì
Webinar download
GoToWebinar
What is webinar
Webinar meaning
Video webinar
Zoom webinar trial
Nội dung liên quan
Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu website của bạn
Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam
Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn
- LỢI ÍCH CỦA ZALO OA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? (22.09.2023)
- TLT XIN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ 30/4 - 1/5 (24.04.2023)
- NGÀN LỜI YÊU THƯƠNG XIN GỬI ĐẾN MỘT NỬA CỦA THẾ GIỚI NHÂN NGÀY 8/3 (08.03.2023)
- THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG TLT (06.03.2023)
- KHAI XUÂN ĐẦU NĂM VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI CỰC YÊU (01.02.2023)
- ĐẠI TIỆC TẤT NÊN CÔNG TY TLT - TIỄN NĂM CŨ - ĐÓN NĂM MỚI VỚI NHỮNG HY VỌNG MỚI (11.01.2023)
- LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 - XUÂN QUÝ MÃO - CÔNG TY TLT VIỆT NAM (07.01.2023)
- TLT THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023 (28.12.2022)