BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP TIẾP THỊ HIỆU QUẢ QUA EMAIL MARKETING
Ngày nay với nhiều phương pháp marketing tiếp cận khách hàng hiện đại chúng ta có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách rộng rãi hơn. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò của Email Marketing
Email marketing được xem là một chiến dịch hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp.
EMAIL MARKETING
Email marketing là gì?
Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn. Mỗi email được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại có thể coi là email marketing.
Khi thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo sản phẩm chắc chắn việc gửi email là việc đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Đơn giản là vì email marketing là một phương thức quảng cáo rất hữu ích cho các chiến dịch marketing.
Thực trạng và vai trò của email marketing
Thực trạng
Ngày nay, Email Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng một cách hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng.Từ đó nó hỗ trợ một phần quan trọng trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Chức năng của email marketing
– Quản lý danh sách email: bạn có thể quản lý danh sách email một cách rõ ràng, cụ thể. Ngoài ra ban có thể phân loại email theo địa lý, theo nhân khẩu học, theo đặc điểm hành vi.
– Theo dõi, báo cáo: Các bạn có khả năng sẽ biết được tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, bao nhiêu cú “click”, tỉ lệ chuyển đổi ra sao. Theo dõi sát sao được tỉ lệ tương tác của khách hàng.
– Tự động hóa chiến dịch: Bạn có thể chủ động lên chiến dịch, đặt lịch gửi email cụ thể, email sẽ được tự động gửi đi đồng thời một cách nhanh chóng và chính xác.
– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các mẫu mã email chuyên nghiệp, đa dạng, phù hợp với đặc điểm ngành nghề cho bạn lựa chọn, sẽ tiết kiệm thời gian tối đa trong việc viết nội dung.
Các dạng của Email Marketing:
Dạng email sale
Đây là loại Email Marketing được các doanh nghiệp sử dụngphổ biến nhất. Email Sale chính là hình thức bán hàng trực tiếp, trong đó thư điện tử đóng vai trò như một phương tiện để giao tiếp và trao đổi với khách hàng. Loại Email Sale này mang mục đích chính là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với khách hàng tiềm năng.
Email Sale được các doanh nghiệp sử dụng như một công cụ bán hàng trực tiếp có mục đích tăng doanh thu và chuyển biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự, từ đó trở thành khách hàng trung thành với donah nghiệp.
Dạng email giao dịch
Email giao dịch là loại mail được gửi đến khách hàng khi họ có nhu cầu thực hiện một giao dịch thành công tại doanh nghiệp.
Nội dung của những email đa số sẽ là hướng dẫn khách hàng cách mua sản phẩm, dịch vụ hoặc xác nhận giao dịch đã thực hiện với người gửi.
Ví dụ: xác nhận đơn đặt hàng, tình trạng đơn hàng, hóa đơn điện tử,…
Dạng email chào mừng
Email chào mừng chính là email đầu tiên mà doanh nghiệp sẽ gửi đến khách hàng sau khi họ đăng ký thành công trên website với mong muốn nhận được những thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một email chào mừng thông thường sẽ bao gồm lời cảm ơn dành cho khách hàng đã đăng ký dịch vụ, mật khẩu sau khi đăng ký sử dụng, đường link tới website công ty, địa chỉ email trả lời các thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn cập nhập thông tin người sử dụng.
Đây được xem là bước đầu tiên trong hành trình thiết lập sự tin tưởng của doanh nghiệp với khách hàng, các thống kế chỉ ra rằng email chào mừng là loại Email Marketing có tỷ lệ người dùng mở cao nhất.
Dạng email bản tin (email newsletter)
Email bản tin hay còn được biết đến là email newsletter là một hình thức sử dụng thư điện tử để gửi đến khách hàng nhằm quảng bá về sản phẩm, thúc đẩy việc tiếp thị hình ảnh và đẩy mạnh bán hàng. Khách hàng sau khi nhận được newsletter chính là những khách hàng đã chủ động cung cấp thông tin liên hệ, email của mình cho các doanh nghiệp, chủ yếu là đăng ký từ website. Vì thế cho nên, email newsletter đã dành được sự chú ý đặc biệt của khách hàng đối với thương hiệu, Song song với điều đó, đây cũng chính là thách thức không nhỏ khi sản xuất nội dung email newsletter, vì cần phải đáp ứng được kì vọng nhận tin của khách hàng.
Lợi ích khi sử dụng email marketing
Chi phí marketing cực thấp
So với các hình thức marketing khác, đặc biệt là marketing truyền thống thì email marketing giúp người làm marketing tiết kiệm tối đa chi phí có thể mà hiệu quả còn tuyệt vời hơn cả hình thức marketing truyền thống.
Một chiến dịch marketing truyền thống chỉ với thư giấy thôi cũng có thể ngốn nhiều tiền của người làm marketing, tuy nhiên, với phương thức quảng cáo qua email thì có khi chẳng tốn xu nào, mà nội dung mail lại đẹp, tùy biến được.
Tuyệt vời hơn cả, email marketing luôn hướng tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu do vậy sẽ càng làm cho khách hàng và công ty ngày càng gắn kết với nhau hơn
Tạo điều kiện thúc đẩy bán hàng
Trong công việc hàng ngày, hầu hết mọi người đều giao dịch, trao đổi với nhau qua email. Các doanh nghiệp biết cách sử dụng email đúng cách, đúng lúc, đúng thời điểm đặc biệt đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thì khả năng bán hàng sẽ tăng lên nhiều.
Cơ hội để biến một khách hàng tiềm năng thành khách hàng mới và sau hết là khách hàng trung thành sẽ cực hoàn hảo nếu doanh nghiệp tuân thủ đúng các yêu cầu cần thiết của một email marketing.
Hỗ trợ phân tích, báo cáo
Hầu hết các phần mềm email marketing đều hỗ trợ công cụ theo dõi, phân tích và báo cáo kết quả phản hồi từ người nhận mail tức thì tới cho người gửi mail như: số người nhận mail, số mail bị trả về, số người mở mail…
Thông qua những chỉ số đó, người gửi mail sẽ có cơ sở để phân tích, đánh giá kết quả chiến lược email marketing của mình và tiến hành điều chỉnh để các chiến dịch sau đạt hiệu quả hơn.
Tự động hóa chiến dịch gửi email marketing
Một trong những điểm khác biệt lớn với marketing trực tiếp, email marketing có thể hoạt động một cách tự động thông qua các phần mềm chuyên dụng.
Công ty bạn có thể dễ dàng lập lịch gửi email theo những mốc thời gian do bạn đưa ra sao cho phù hợp với khoảng thời gian mà khách hàng hay check mail.
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều có địa chỉ email, vì vậy lời khuyên khi sử dụng email marketing là một trong những cách hiệu quả nhất để liên hệ và tương tác với khách hàng của bạn.
Các doanh nghiệp PHẢI có một chiến lược email marketing và tận dụng được nhiều lợi ích mà một chiến dịch thành công mang lại.
✪ HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN ✪
CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT
Địa chỉ: 156/16 Nguyễn Hữu Dật, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú
Email: tlt@tltvietnam.vn
SĐT: 0283.811.9797
Website: http://tltvietnam.vn/
Các tìm kiếm liên quan đến email marketing
Cách làm email marketing
Mẫu email marketing
Cách triển khai email marketing
Nội Dung Liên Quan
Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu webiste của bạn
Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam
Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn
- LỢI ÍCH CỦA ZALO OA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ? (22.09.2023)
- TLT XIN THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ 30/4 - 1/5 (24.04.2023)
- NGÀN LỜI YÊU THƯƠNG XIN GỬI ĐẾN MỘT NỬA CỦA THẾ GIỚI NHÂN NGÀY 8/3 (08.03.2023)
- THÔNG BÁO CHUYỂN ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG TLT (06.03.2023)
- KHAI XUÂN ĐẦU NĂM VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI CỰC YÊU (01.02.2023)
- ĐẠI TIỆC TẤT NÊN CÔNG TY TLT - TIỄN NĂM CŨ - ĐÓN NĂM MỚI VỚI NHỮNG HY VỌNG MỚI (11.01.2023)
- LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2023 - XUÂN QUÝ MÃO - CÔNG TY TLT VIỆT NAM (07.01.2023)
- TLT THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023 (28.12.2022)