Ahref công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO tốt nhất | Cách sử dụng hiệu quả

Ahref công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO tốt nhất | Cách sử dụng hiệu quả

Ahref công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO tốt nhất | Cách sử dụng hiệu quả

Ahref công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO tốt nhất | Cách sử dụng hiệu quả

Ahref công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO tốt nhất | Cách sử dụng hiệu quả
Ahref công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO tốt nhất | Cách sử dụng hiệu quả

Cách sử dụng hiệu quả Ahref hỗ trợ viết bài chuẩn SEO

ahref

     Hầu hết mọi người khi nhắc tới Ahref thì nghĩ tới là công cụ “phân tích backlink” tuyệt vời.

 

     Nhưng sự thật thì, đó chỉ là một trong những khía cạnh nhỏ của Ahref, trong bài viết này TLT Vietnam sẽ giải thích cho bạn toàn bộ về các chỉ số hữu ích trong công cụ này, và những tính năng tuyệt vời từ Ahref trong SEO và trong kinh doanh để bạn khai thác được những tiềm năng từ nó.

 

Hướng dẫn sử dụng Ahref cơ bản


     Ahref là một BigData rất lớn và phức tạp (chỉ đứng sau google), là một công cụ phân tích đối thủ, phân tích lượng truy cập, nghiên cứu từ khoá, nghiên cứu lượng truy cập và xây dựng liên kết các trang.

 

     Đặc biệt, công cụ này chứa trong mình rất nhiều thông tin giá trị, nên nó được các SEOer ưa chuộng. Nhưng để sử dụng nguồn cơ sở dữ liệu khổng lồ này, bạn cần biết cách sử dụng Ahref.

 

ahref

 

1/ Dashboard – Tổng quan các dự án

 

– Trong mục “Dashboard“
– Nhập 1 URL hoặc 1 tên miền vào ô tìm kiếm
– Nhấn “Tìm kiếm”

 

2/ Alert – Nhận thông báo khi có cập nhật mới

 

– Click Alert
– Nhập tên miền hoặc URL vào ô “Domain or URL” (tối đa 3 domain)
– Tại Scope: chọn Mode – loại hình báo cáo backlink
– Tại Recipients: nhập tối đa 3 địa chỉ mail khác nhau nhận báo cáo
– Chọn thời gian nhận báo cáo (theo tuần hoặc theo tháng).

 

3/ Site Explorer – Nghiên cứu chi tiết một domain hay URL bất kỳ

 

     Vào Site Explorer, nhập tên miền hoặc URL vào thanh tìm kiếm. Kết quả trả về tương ứng với các chỉ số: Ahref Rank, UR, DR, Backlinks, Referring domains, Organic keywords, Organic traffic và Paid Keywords.

 

Ahref Rank: chỉ số xếp hạng các website trên toàn cầu theo Ahref
– UR: xếp hạng của từng đường dẫn theo thang điểm tăng dần từ 1 đến 100.
– DR: xếp hạng của từng tên miền theo thang điểm tăng dần từ 1 đến 100.


     Lưu ý: số lượng backlink trỏ về sẽ ảnh hưởng đến chỉ số UR và DR. Backlink càng nhiều, càng chất lượng thì DR và UR càng cao.

 

– Backlink: click vào số to nhất để xem website của bạn có những backlinks nào. Hầu hết các backlink đều từ anchor text cuối trang. Những backlink có dấu gạch ngang là link trong phần comment.

– Live index: lượng backlink ở thời điểm hiện tại.

– Fresh index: gồm cả Live index và những backlink bị tháo ra trong 3 tháng gần nhất. Hơn nữa, khi click vào mục Fresh index, bạn có thể tìm kiếm backlink bị mất, bị đẩy.
– Organic Traffics: thống kê lượng người truy cập website trong 1 tháng – mục đích cuối cùng quan trọng nhất của 1 trang web
– Organic Keywords: thống kê lượng từ khóa lọt top 100 trên trang kết quả tìm kiếm. Và bạn cũng có thể xem chi tiết từ khóa ở đây.
– KD (Keyword difficulty): mức độ dễ hoặc khó thăng hạng của từ khóa theo thang điểm từ 1 đến 100. Nghĩa là từ khóa có KD = 0 sẽ dễ lên top.
– Các kí hiệu giữa cột Keyword và Volume: xuất hiện trang kết quả của công cụ tìm kiếm

 

4/ Cột Overview

 

     Là thanh menu bên trái, bao gồm các mục sau:

 

– Backlink profile: phân định các link bị mất hoặc bị gãy để xây dựng lại nguồn link đó.
– Organic Search: gồm có New Keywords dùng để tối ưu bài viết, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và Top Pages – những trang nằm trong top kết quả tìm kiếm
– Top pages: kiểm tra và tối ưu bài viết trong trang
– Outgoing links: giúp xóa bỏ Outbound Link kém chất lượng, bị lỗi

 

5/ Content Explorer

 

     Tại đây, nhập chủ đề vào thanh tìm kiếm, bạn có thể tìm bài viết được share nhiều nhất trên mạng xã hội ứng với 1 từ khóa cụ thể.

 

     Tuy nhiên, những bài viết này có thể lên top nhờ mua share hoặc được hỗ trợ từ phần mềm ảo. Vì vậy, bạn nên sử dụng các chỉ số của Ahref kết hợp với trực quan chiêm nghiệm để đánh giá chất lượng bài đứng top.

 

6/ Keyword Explorer

 

     Dùng để phân tích từ khóa, bạn có thể tìm kiếm tối đa 250 từ khóa cùng 1 lúc. Cách thực hiện như sau: Chọn quốc gia và nhập từ khóa vào ô tìm kiếm. Kết quả trả về sẽ có 2 phần cần quan tâm sau:

 

ahref

 

– Generally (Tổng quan): bao gồm Keyword Difficulty, các chỉ số Search volume (lượng tìm kiếm trung bình trên tháng), With clicks (tỉ lệ click vào), Without clicks (tỉ lệ click ra), Return rate (xác suất lặp lại), Clicks (số lần nhập), Click/ search (số lần click / lượt tìm kiếm).

– Keyword ideas: liệt kê tất cả các từ khóa tương tự từ khóa ban đầu, một công cụ tuyệt vời, đáng giá của Ahref:


+ Chỉ cần click vào “View Full Report” là bạn có thể xem nhiều từ khóa.

+ Click vào “Get metrics” để xem chi tiết các chỉ số của từ khóa như độ khó, lượt tìm kiếm,….

+ Click vào “SERP”: hiển thị 10 trang chứa từ khóa lên top Google.

+ Click vào “Traffic share by pages” ở bên trái: xem lượt truy cập trang

 

7/ Các công cụ SEO khác (tools)

 

– Domain Comparison: so sánh nhanh tối đa 5 tên miền một lúc
– SEO Toolbar: cài đặt Ahref trên trình duyệt Chrome hoặc Firefox
– Batch Analysis: xem nhanh lượng từ khóa, lưu lượng truy cập, backlink của tối đa 200 website
– Link Intersect: xem số backlink của tên miền khác gắn vào tên miền của bạn.

 

Ahref giúp được gì cho SEO?


1. Thực hiện audit backlink

 

     Audit link profile là một trong những việc cần làm trước tiên khi bắt tay triển khai chiến dịch SEO mới. Ahref sẽ cung cấp nguồn dữ liệu khủng giúp bạn phân tích toàn diện link profile cho phép bạn biết được chất lượng backlink.

 

2. Tìm link tiềm năng

 

     Tìm kiếm cơ hội link từ đối thủ là một trong những tính năng lợi hại nhất của công cụ phân tích này. Với công cụ này, bạn không chỉ mở rộng nguồn link mà còn có cơ hội lấy được các backlink chất lượng như đối thủ.

 

     Đầu tiên mở Ahref Site Explorer và nhập URL đối thủ vào thanh tìm kiếm.

 

     Chọn Backlink profile ⇒ Backlinks. Sau khi có được dữ liệu backlink của đối thủ, bạn cần thử nghiệm, sàng lọc và không ngừng tối ưu chiến lược lấy backlink từ các website uy tín (còn gọi là outreach).

 

Quy trình cơ bản sẽ như sau:

 

     Tìm cơ hội link mới ⇒ Lọc các link chất lượng ⇒ Tìm thông tin liên hệ ⇒ Xây dựng mối quan hệ ⇒ Ngỏ ý ⇒ Gửi mail hỏi đặt backlink ⇒ Nếu thành công, bạn sẽ có backlink mới.

 

     Do đó, có thể SEO còn tùy vào khả năng xây dựng quy trình mối quan hệ với những người đầu ngành. Ngoài ra, nên nhớ quy trình trên sẽ thay đổi theo từng loại hình backlink khác nhau, ví dụ backlink dạng guest post sẽ có cách làm khác backlink từ broken link rồi.

 

     Và hãy chú ý đến thái độ, văn phong khi liên hệ với chủ website vì không ai tốn công xây dựng trang blog của họ để bạn nhờ vả sẵn như vậy được.

 

Một số cách xây dựng mối quan hệ trước khi hỏi đặt backlink:

 

– Comment nhiệt tình vào bài blog của họ
– Retweet bài viết
– Gửi thư bày tỏ lòng ngưỡng mộ, khen ngợi
– Gửi mail hỏi vấn đề nào đó (nên chọn những câu hỏi thông minh và như thể cần đến chuyên môn của họ mới giải đáp được)

 

3. Nghiên cứu từ khóa

 

     Nhiều người không đánh giá cao các tính năng nghiên cứu từ khóa của Ahref nhưng họ đã nhầm. Đây là công cụ tôi tìm đến mỗi khi muốn tìm kiếm các từ khóa hay bí ý tưởng content.

 

     Phân tích đối thủ bằng cách vào Site explorer rồi bỏ URL của họ vào thanh tìm kiếm. Chọn Organic search ⇒ Organic keywords. Chỉ đến đây thôi bạn cũng đã có hàng tá ý tưởng hay ho rồi. Tuy nhiên để chọn ra các từ khóa phù hợp nhất, bạn cần phải chọn lọc:

 

– Nếu là website uy tín, đầu ngành thì bạn có thể mạnh dạn chọn các từ khóa khó.
– Nếu là website mới, hãy ưu tiên các từ khóa dài. Lọc kết quả từ khóa theo search volume (lượng tìm kiếm hàng tháng). 100-1000 là con số hợp lý vì đây thường là từ khóa ít cạnh tranh và long-tail keyword.


     Ngoài ra bạn có thể sử dụng những bộ lọc khác như Words (lọc ra long-tail keyword), Position (chọn từ 11-20 để biết các từ khóa đối thủ làm chưa tốt và đây là cơ hội của bạn).


     Theo dõi từ khóa mới trực tiếp của đối thủ bằng cách nhấn vào phần New để luôn bám sát đối thủ.

 

     Tìm xem những top page của đối thủ (dựa trên traffic organic search). Tại đây, bạn có thể khám phá những gì “tinh túy” nhất của đối thủ, từ đó tạo content và landing page thỏa mãn nhu cầu thị trường và đáp ứng search intent của người dùng.

 

     Tìm đối thủ qua mục Competing domains. Sử dụng content gap để tìm ra những từ khóa đối thủ xếp hạng cao mà bạn chưa có. Đây là mỏ vàng đích thực để bạn khai thác và thu hẹp dần khoảng cách với họ.

 

     Ngoài ra khi phân tích từ khóa tại “Keyword Explorer”, bạn có thể kéo xuống phần “Keyword ideas” để xem những từ khóa tương tự và tìm thêm ý tưởng cho bài viết. Phần này sẽ hiển thị tất cả những từ khóa liên quan đến từ khóa gốc bạn nhập vào.

 

ahref

 

4. Phân tích từ khóa và đối thủ

 

     Tải về một đống từ khóa rất dễ nhưng vấn đề là làm thế nào để từ danh sách hàng trăm ngàn từ khóa chọn lọc ra những từ khóa chất lượng, vừa có khả năng on top cao, vừa target đúng đối tượng và lĩnh vực. Ahref sẽ giúp việc này dễ dàng hơn bao giờ hết với quy trình thứ tự sau:

 

Bước 1: Tại giao diện Ahref chọn Keyword Explorer.

Bước 2: Điền một từ khóa tiềm năng vào trường trống, ví dụ “fitness”.

Bước 3: Tham khảo những chỉ số quan trọng như:

 

     – Keyword difficulty: độ cạnh tranh của từ khóa
     – Search volume: tổng số lượng tìm kiếm dẫn đến click. 
     – Kết quả Paid vs. Organic để đánh giá liệu quảng cáo có chiếm tỷ lệ quá nhiều so với kết quả organic không.


Bước 4: Kéo xuống phần “SERP overview”. Nhấn Export để tải tất cả các URL đang xếp hạng cao cho từ khóa này.

Bước 5: Ở file excel, chỉ giữ lại các cột “URL”, “Backlinks”, “Referring Domains”, “URL Rating”, “Domain Rating”, và “Facebook”.

Bước 6: Tính trung bình tổng chỉ số của từng cột.

Bước 7: Dán tên miền hoặc target landing page của bạn vào file kèm theo các chỉ số tương ứng. Lúc này bạn có thể so sánh sức mạnh của mình so với đối thủ để đánh giá khả năng cạnh tranh trên từ khóa đó.

 

5. Theo dõi từ khóa đối thủ

 

     Ahref là công cụ theo dõi từ khóa của đối thủ tuyệt vời. Vào Site explorer ⇒ nhập tên miền đối thủ ⇒ Organic search ⇒ Organic keywords.

 

     Bạn đã có trong tay danh sách từ khóa của đối thủ, có thể dùng bộ lọc theo lượng truy cập để biết từ khóa nào đang mang về nhiều traffic nhất cho đối thủ rồi triển khai viết một bài dựa trên từ khóa đó và chờ lượng truy cập đổ về website của mình.

 

6. Theo dõi tổng organic visibility

 

     Chỉ theo trực tiếp dõi thứ hạng từ khóa không chưa đủ. KPI quan trọng nhất trong SEO chính là traffic organic theo dữ liệu của Google Analytics. Ngoài GA, bạn có thể tham khảo thêm số liệu “Total Organic Keywords” trong Ahref.

 

7. Quản lý thương hiệu

 

     Ahref có các tính năng gửi thông báo mỗi khi có ai nhắc đến từ khóa / từ khóa thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là tính năng cực kỳ lợi hại cho chiến lược marketing của bạn giúp xây dựng thương hiệu và quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả.

 

8. Site Audit

 

     Hiện tại Ahref đã là công cụ audit khá phổ biến, giúp bạn phát hiện kịp thời và xử lý các lỗi kỹ thuật của website.

 

Công ty TLT Vietnam - Đội ngũ viết bài chuẩn SEO chuyên nghiệp


     Công ty TNHH TLT Vietnam là một trong các công ty SEO web giá tốt lại nhận được nhiều đánh giá tốt của khách hàng, công ty TLT Vietnam hoàn toàn là địa chỉ mà bạn có thể đặt niềm tin.

 

     Chúng tôi luôn cố gắng từng bước hoàn thiện sản phẩm của mình để đưa ra thị trường những website tối ưu, thiết kế web chuẩn SEO nhất có thể. Giúp quý khách có đủ kiến thức về công nghệ thông tin cũng như kinh doanh online.

 

 

Cam kết tuân thủ các nguyên tắc:

 

Tư vấn SEO chân thực

 

     Sự chân thực nằm ở khâu tư vấn dịch vụ SEO đúng nhu cầu, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ riêng của từng khách hàng thay vì những lời quảng cáo hoa mỹ, không rõ ràng.

 

Triển khai SEO  an toàn

 

     SEO mũ đen lên trang nhất nhanh nhưng dễ bị Google phạt. Còn làm SEO an toàn cần nhiều thời gian hơn nhưng luôn là nơi tin cậy để bạn giao phó website.

 

Duy trì thứ hạng bền vững

 

     Sẽ khó có lượng khách hàng truy cập website ổn định nếu từ khoá lên rồi rớt top lại. Vì thế, bạn nên chọn dịch vụ SEO website bền vững để an tâm bán hàng lâu dài.

 

     TLT Vietnam luôn cố gắng từng bước hoàn thiện sản phẩm của mình để đưa ra thị trường những website tối ưu, thiết kế web chuẩn SEO nhất có thể. Giúp quý khách có đủ kiến thức về công nghệ thông tin cũng như kinh doanh online.

 

 HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN 

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT Vietnam 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/ 

 

Các tìm kiếm liên quan đến ahref

 

Ahrefs ahrefs

Ahrefs là gì

Ahref google

Ahrefs search

Ahrefs free

Ahrefs Keywords Explorer

 

Nội Dung Liên Quan

 

Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu webiste của bạn

Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam

Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn

Dịch vụ Content Marketing Viết Bài Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp

Tư vấn chiến lược Marketing Online hiệu quả

 

 

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========