Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả

Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả

Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả

Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả

Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả
Cơ sở dữ liệu khách hàng trong Marketing | Cách thu thập data hiệu quả

Cách thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng hiệu quả

cơ sở dữ liệu

     Có thể nói một trong những tài nguyên vô giá nhất của một doanh nghiệp đó chính là cơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

 

     Đặc biệt, khi làm email marketing, bạn dễ dàng tạo ra chiến dịch hướng đúng đối tượng quan tâm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng và tương tác của khách hàng đối với bạn.

 

     Nhiều doanh nghiệp đã mất rất nhiều công sức đầu tư để có tập email khách hàng chất lượng cho mình. Tuy nhiên, với các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ như ngày nay bạn sẽ dễ dàng có được một danh sách chất lượng như mong muốn.

 

cơ sở dữ liệu

 

Tìm hiểu về cơ sở dữ liệu khách hàng


1/ Cơ sở dữ liệu khách hàng là gì?

 

     Cơ sở dữ liệu (Database hoặc gọi tắt là data) khách hàng trong kinh doanh là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và tồn tại của doanh nghiệp. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc nhân viên marketing thì chắc chắn sẽ không nên bỏ qua khái niệm này.

 

     Dữ liệu khách hàng là tập hợp các thông tin của khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc có thể là đã từng quan tâm tới dịch vụ và sản phẩm bên bạn.

 

     Nó giúp chúng ta biết đầy đủ các thông tin về khách hàng, bao gồm như họ tên? Điều họ muốn là gì? Vì sao họ mong muốn điều đó?…Đặc biệt data này giúp bạn biết cả những thông tin chi tiết của khách hàng như zalo, facebook,…giúp hoạt động marketing được tốt nhất.

 

     Doanh nghiệp có được cơ sở dữ liệu khách hàng chất lượng cao sẽ dễ dàng trong việc chăm sóc khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng.

 

     Thông qua phân tích thống kê giúp doanh nghiệp biết được mối quan tâm cũng như các nhu cầu của khách hàng. Không chỉ giúp tăng doanh số mà điều này còn tạo cơ sở giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

2/ Vai trò của cơ sở dữ liệu khách hàng đối với một doanh nghiệp

 

     Các cơ sở dữ liệu về khách hàng có vai trò quan trọng đối với sự thành công của các doanh nghiệp. Không chỉ giúp chủ doanh nghiệp, các phòng ban định hướng kế hoạch Data khách hàng còn giúp nhân viên bán hàng sử dụng để tăng tương tác trong quá trình bán hàng hiệu quả.

 

     Data khách hàng là cách giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, là một trong những cách sinh lợi nhất để cải thiện doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào những cải tiến làm hài lòng khách hàng hơn.

 

cơ sở dữ liệu

 

     Cơ sở dữ liệu khách hàng giúp lưu trữ những thông tin mới nhất về khách hàng, đây là yếu tố cần thiết để điều chỉnh chương trình, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng.

 

     Nghiên cứu về khách hàng tốt sẽ giúp bạn điều chỉnh tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng đúng đắn dựa trên dữ liệu khách hàng chính xác, đáng tin cậy.

 

     Nhiều người vẫn nghĩ data khách hàng trên mạng là đủ nên thường bỏ qua data khách hàng chuẩn, thế nhưng thực ra nó mới chỉ là danh sách khách hàng tiềm năng.

 

     Thế nên, data khách hàng chuẩn phải được xây dựng từ chính doanh nghiệp của bạn. Nó bao gồm cả khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn và khách hàng quan tâm.

 

Làm thế nào để có được cơ sở dữ liệu khách hàng?


1/ Tập trung vào việc xây dựng nội dung trang web

 

     Mạng trực tuyến hiện đang phát triển rất mạnh mẽ, thế nên bạn cần tận dụng mọi lợi thế của nó trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Bạn cần tạo một website với hình thức đẹp cùng nội dung được xây dựng chu đáo, hữu ích.

 

     Tập trung nghiên cứu những từ khóa khách hàng thường tìm kiếm liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn và kết hợp những ý đó vào nội dung website của bạn.

 

     Viết blog cũng là một trong những cách dễ nhất để tạo nội dung. Thông qua các tìm kiếm của khách hàng trên internet, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng mới với nỗi lực tương đối ít và chi phí hợp lý.

 

2/ Phát triển thêm app để đáp ứng xu hướng smartphone

 

     Rõ ràng, app điện thoại cho phép người dùng mua sắm dễ dàng hơn và dễ dàng quay trở lại mua hàng mà không cần phải trải qua các bước phức tạp. Mặt khác, app trở nên phổ biến còn nằm ở sự phát triển của thanh toán di động tiện lợi cho khách hàng.

 

     App bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp phân tích khách hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Một số app đòi quyền truy cập vị trí thì bên nhà phát triển sẽ biết được khách hàng của họ tập trung ở các khu vực nào.

 

     Khi người dùng quyết định cài đặt app bên bạn thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc họ không cần phải nhớ tên trang web bên bạn mỗi khi cần mua hàng.

 

     Mỗi một khách hàng doanh nghiệp có được cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thông tin về khách hàng, hành vi, sở thích của họ trên app từ đó tạo được cơ sở dữ liệu đầy đủ. 

 

3/ Tận dụng mạng xã hội

 

     Với thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay, việc có được cơ sở dữ liệu khách hàng trở nên khá dễ dàng. Bạn có thể tạo một chiến dịch Twitter và chia sẻ tới những người theo dõi bạn cơ hội nhận quà miễn phí khi nhập địa chỉ email để tải tài liệu về.

 

     Bạn có thể sử dụng Fanpage, trang facebook cá nhân hay đăng bài vào các group liên quan tới lĩnh vực bạn kinh doanh để chia sẻ được quà tặng cũng như yêu cầu nhập địa chỉ email để nhận.

 

     Cần quy ra giá trị món quà và dừng các từ ngữ kích thích để kêu gọi hành động. Chẳng hạn: Chỉ còn 2 ngày nữa để nhận quà miễn phí từ chương trình… Đừng quên đưa ra các yêu cầu like, share để nhận được quà từ đó, chương trình của bạn được nhiều người biết đến hơn.

 

cơ sở dữ liệu

 

4/ Thu thập email từ việc tổ chức các sự kiện hội thảo

 

     Với việc tổ chức các sự kiện, hội thảo, tư vấn liên quan về lĩnh vực bạn kinh doanh sẽ giúp bạn thu thập email trực tuyến từ những người đăng ký tham dự. Bạn có thể áp dụng nhiều kênh khác nhau để quảng cáo sự kiện như Social Media, Email,…

 

     Thường thì các sự kiện online sẽ dễ thu hút lượng đăng ký hơn. Thế nên, bạn nên tổ chức các sự kiện online thường xuyên và đừng quên kêu gọi sự chia sẻ từ những người tham gia nhé!

 

5/ Tổ chức các buổi Webinar

 

     Webinar là một ứng dụng cho phép tổ chức các khóa học trực tuyến, các buổi hội thảo chất lượng. Người trình bày có thể chia sẻ bằng cách trình chiếu với video, slide powerpoint, bảng viết hoặc dữ liệu đa phương tiện khác tới người tham dự ở khắp mọi nơi.

 

     Những người tham dự tương tác trực tiếp với nhau thông qua micro, webcam hay cửa sổ chat để nêu ý kiến, đặt câu hỏi về vấn đề nào đó.

 

     Ứng dụng Webinar rất phổ biến trên thế giới, cho phép các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

 

     Nhờ những tiện ích này mà các buổi hội thảo miễn phí trên Webinar luôn thu hút lượng người đăng ký. Đó cũng sẽ là cơ hội để bạn và các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp làm quen, làm ấm mối quan hệ.

 

6/ Sử dụng đòn bẫy quảng cáo

 

     Sử dụng đòn bẫy quảng cáo được xem là cách nhanh nhất để tăng số lượng cơ sở dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp. Các chiến dịch chạy quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm và mạng xã hội sẽ giúp bạn nhanh chóng kết nối tới khách hàng tiềm năng, dĩ nhiên bạn cần phải bỏ ra khoản chi phí.

 

     Facebook được xem là kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay, nó có thể cho bạn tùy chọn mục tiêu đối tượng nhắm đến, giới tính, độ tuổi, vùng miền, sở thích phù hợp. Hơn nữa, chi phí cho một lượt quảng cáo với tương tác cũng không quá cao.

 

     Facebook sẽ liên tục cập nhật cho bạn các con số thống kê, phân tích về quảng cáo kể từ khi quảng cáo bắt đầu hoạt động, giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh phù hợp, tối ưu hóa chi phí nhất.

 

7/ Kết hợp với đối tác để có cơ sở dữ liệu

 

+ Phối hợp cùng đối tác chạy một chương trình khuyến mãi trên trang web của đối tác hay trên một bản tin email để từ đó thu nhập địa chỉ email.

+ Hợp tác hiển thị quà tặng với đối tác của bạn trên các ứng dụng như webinar, ebook và yêu cầu họ thúc đẩy việc đăng ký.

+ Cùng đối tác làm những chương trình tặng mã giảm giá bên lĩnh vực của bạn, yêu cầu người dùng đăng ký thông tin và gửi mã giảm giá cho họ qua email.

+ Hợp tác quảng cáo để duy trì và phát triển kinh doanh. Với một nguồn ngân sách tiếp thị hạn hẹp, việc hợp tác quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận với những đối tượng khách hàng.

+ Hợp tác và chia sẻ chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoản chi phí quảng cáo, nâng cao chất lượng đồng thời gia tăng tần suất quảng cáo.

+ Cần lưu ý tìm các đối tác khác với lĩnh vực mình kinh doanh để tránh tình trạng tranh chấp cơ sở dữ liệu khách hàng.

 

8/ Đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp đến khách hàng

 

     Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư vào việc gửi thư tiếp thị trực tiếp tới khách hàng. Dù ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng email thế nhưng gửi thư trực tiếp vẫn đang còn sống và phát triển mạnh mẽ.

 

     So với Email Marketing, thư trực tiếp thường thu hút sự chú ý của người nhận hiệu quả hơn. Đừng quên bao gồm một lời mời khách hàng tiềm năng của bạn tới một sự kiện hội thảo để bạn có thể gặp và trao đổi thông tin cụ thể với họ.

 

     Và hãy luôn nhớ một điều rằng: DATABASE = MONEY. Nhưng hãy làm một cách tự nhiên nhất và ĐỪNG BAO GIỜ mua danh sách có sẵn trên mạng nhé!

 

Địa chỉ chuyên tư vấn Marketing Online uy tín


     Bạn muốn tìm một chuyên gia về marketing người có thể giúp bạn định hướng và xây dựng một kế hoạch kinh doanh tốt phục vụ cho việc kinh doanh phát triển công ty?

 

     TLT Vietnam nơi có nhiều chuyên gia về marketing, am hiểu thị trường và từng có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh, marketing online. Chúng tôi đã từng tư vấn ở nhiều lĩnh vực có thể giúp bạn giải quyết mọi vấn đề.

 

     Một hệ thống Marketing online hoàn chỉnh bao gồm một chiến lược marketing đúng đắn, khảo sát thông tin đầy đủ, website, fanpage chuyên nghiệp, các dịch vụ quảng cáo truyền thông cùng hình ảnh thương hiệu.

 

     Nếu coi mục tiêu Marketing là đích đến thì chiến lược Marketing chính là con đường mà mỗi doanh nghiệp cần vạch ra để mang lại hiệu quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu.

 

 

1/ Lợi ích của một chiến lược Marketing phù hợp:

 

- Khoanh vùng chính xác, tập trung nguồn lực vào đúng thị trường cạnh tranh tiềm năng, từ đó tiết kiệm chi phí

- Xác định khách hàng trọng tâm của sản phẩm đưa ra cách tiếp cận phù hợp

- Định hướng chiến lược cạnh tranh trên các kênh truyền thông, để khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

 

     Thành – Bại của hoạt động kinh doanh chính là chọn được chiến dịch Marketing phù hợp với sản phẩm và điều kiện của công ty. Chỉ một sai sót, một quyết định không sáng suốt cũng làm đổ bể cả một thương hiệu, một sản phẩm tiềm năng.

 

     TLT Vietnam chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing Online, phân tích, đánh giá, định hướng, đưa ra giải pháp tối ưu, giúp bạn thu thập cơ sở dữ liệu khách hàng tốt nhất và triển khai Marketing online cho doanh nghiệp.

 

     Chúng tôi mong muốn góp phần giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là cá nhân khởi nghiệp ứng dụng Marketing Online thành công và mang về doanh số với chi phí tối ưu nhất.

 

     TLT Vietnam cam kết với khách hàng mang đến dịch vụ vượt trội so với đối thủ và tăng doanh số bán hàng rõ rệt.

 

2/ Vì sao nên chọn TLT Vietnam?

 

     Nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn lựa chọn một nhà tư vấn có kinh nghiệm để tư vấn chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp mình thì hãy lựa chọn TLT Vietnam.

 

     Với đội ngũ chuyên gia trình độ, được đào tạo chuyên sâu về Marketing với những kinh nghiệm đặc biệt sẽ xác định rõ các vấn đề marketing, phân tích và kiến nghị các giải pháp giải quyết vấn đề đó, tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu.

 

     Đội ngũ TLT Vietnam với chuyên môn vững và nhiều kinh nghiệm thực tế. Chúng tôi luôn phân tích rõ các yếu tố về thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh và đặc tính sản phẩm kỹ lưỡng trước khi hoạch định một chiến lược Marketing online lâu dài hay ngắn hạn.

 

     Chúng tôi luôn cập nhật các công cụ tốt nhất, tối ưu các phương pháp mới nhất, tiên tiến nhất cho các gói dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing Online. 

 

     Chúng tôi luôn đặt giá trị lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, mang đến giải pháp phát triển lâu dài cho các đối tác cộng với tinh thần trách nhiệm, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp.

 

 HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN 

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/ 

 

Nội dung liên quan

 

Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu website của bạn

Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam

Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn

Dịch vụ tư vấn chiến lược marketing online hiệu quả

Phần mềm CRM trong chiến lược Marketing

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========