CRM trong chiến lược Marketing | Cách doanh nghiệp thu hút khách hàng

CRM trong chiến lược Marketing | Cách doanh nghiệp thu hút khách hàng

CRM trong chiến lược Marketing | Cách doanh nghiệp thu hút khách hàng

CRM trong chiến lược Marketing | Cách doanh nghiệp thu hút khách hàng

CRM trong chiến lược Marketing | Cách doanh nghiệp thu hút khách hàng
CRM trong chiến lược Marketing | Cách doanh nghiệp thu hút khách hàng

Phần mềm CRM trong chiến lược Marketing

crm

     Phát triển một chiến lược Marketing hiệu quả đòi hỏi sự thấu hiểu khách hàng một cách sâu sắc: họ là ai, họ muốn gì từ thương hiệu của bạn và họ sẽ phản hồi loại nội dung marketing nào.

 

     Đó là lý do tại sao CRM - Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng trở nên cần thiết và quan trọng. Hệ thống này cho phép bạn xem xét các tương tác của người dùng, quản lý dữ liệu khách hàng và xác định các lĩnh vực mà mối quan hệ giữa bạn với khách hàng cần cải thiện.

 

crm

 

Thông tin sơ lược về CRM


     CRM là viết tắt của cụm từ quản lý quan hệ khách hàng "Customer Relationship Management". CRM là một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ.

 

     Quan hệ tốt với khách hàng là chìa khóa để kinh doanh thành công. Tuy chứa nhiều yếu tố công nghệ, nhưng quản lý quan hệ khách hàng không đơn thuần chỉ là một công cụ điện tử.

 

     Chúng ta nên coi CRM như một chiến lược hữu ích trong việc tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và cách đáp ứng được những nhu cầu đó nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

 

     Chiến lược này dựa trên việc tập hợp lại những mảnh thông tin về khách hàng và xu hướng thị trường mà doanh nghiệp đang có, nhờ vậy bạn có thể bán và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình một cách hiệu quả hơn.

 

crm

 

Các chức năng chính của CRM

 

Lead: Được hiểu là tiềm năng. Nó giúp bạn quản trị Khách hàng tiềm năng từ đó có thể tìm kiếm cơ hội và chuyển họ thành khách hàng. Một số phần mềm ghép nó chung với chức năng Khách hàng.

Customer (Một số phần mềm gọi thành phần này là Contact, Organization (dành cho doanh nghiệp B2B), Account…): Đây là chức năng giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp.

Potentials (Một số phần mềm gọi thành phần này là Opportunity): Chức năng giúp bạn quản trị các cơ hội của từng khách hàng. Mỗi cơ hội bao gồm nguồn tạo ra cơ hội; giai đoạn và tất cả lịch sử của nó. Khi lần đầu bạn sử dụng CRM, bạn sẽ thấy trước đây nhiều cơ hội bị bỏ quên.

Quản lý công việc: Chức năng sẽ là người trợ giúp cho bạn làm việc thông minh hơn. Khi bạn có lượng lớn khách hàng, bạn sẽ không nhớ được hết công việc cần làm, CRM sẽ nhắc bạn.

 

     Ngoài ra CRM còn nhiều chức năng khác tùy thuộc vào đặc thù từng loại hình doanh nghiệp như: Quản lý hóa đơn, quản lý nhà cung ứng (sản xuất); deal; quản lý tài liệu; các kênh tương tác như email và điện thoại…

 

Lợi ích từ việc sử dụng CRM trong Marketing


1. Tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi 

 

     Sử dụng dữ liệu có trong CRM, bộ phận marketing có thể xác định khách hàng nào đã được tiếp xúc với bộ phận Sales nhưng chưa mua sản phẩm/ dịch vụ.

 

     Sử dụng các chi tiết được ghi lại từ những lần tương tác đó giúp xây dựng các chiến dịch được cá nhân hóa để tiếp tục khai thác những khách hàng chưa chuyển đổi.

 

2. Xác định nguồn doanh thu được tạo ra từ Marketing

 

     CRM cho phép bạn theo dõi và báo cáo về khách hàng tiềm năng và doanh thu tạo ra tiếp thị, cung cấp cho lãnh đạo các số liệu chi tiết về tiếp thị ROI.

 

3. Không lãng phí thời gian vào khách hàng không tiềm năng

 

     Một lợi ích khác của CRM là giúp bạn nhận diện những liên hệ hầu như không có tương tác nào với doanh nghiệp của mình hoặc nhu cầu của họ thực sự không phù hợp với sản phẩm bạn cung cấp.

 

     Điều này giúp bạn có thời gian để tập trung vào những khách hàng tiềm năng để rút ngắn thời gian chốt Sales.

 

4. Xác định các cơ hội tiếp thị đổi mới

 

     CRM chứa dữ liệu tiếp thị gia hạn có giá trị như ngày hết hạn đăng ký và các cuộc hội thoại cuộc gọi dịch vụ, cho phép nhóm Marketing xây dựng danh sách khách hàng hiện tại đang nằm trong vùng không gia hạn để nhắm mục tiêu bởi các chiến dịch tiếp thị mới.

 

crm

 

5. Nhận ra khoảng trống trong hành trình của khách hàng

 

     Với từng chiến dịch được lập kế hoạch và có số liệu báo cáo cụ thể, bộ phận Marketing dễ dàng nhận ra những khoảng trống, những điểm chưa hiệu quả trong chiến dịch. Từ đó, chúng ta có thể cải thiện, thay đổi hành động để củng cố hành trình trải nghiệm và mua sắm của khách hàng.

 

6. CRM giúp thúc đẩy mua hàng

 

     Các chiến dịch Digital Marketing thường được thiết kế để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. Thói quen mua sắm của khách hàng liên quan đến việc nghiên cứu về sản phẩm, so sánh giá và thực hiện vài bước tương tự trước khi ra quyết định mua hàng.

 

     Với CRM, bạn có thể xác định khi nào một khách hàng nghiên cứu một trong các sản phẩm của mình, cho phép bạn đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác để duy trì mối quan tâm của họ.

 

7. Điều chỉnh chiến lược chính xác

 

     Mỗi khách hàng khác nhau được tiếp xúc với các hình thức tiếp thị khác nhau. Ví dụ, một số khách hàng rất có thể gặp phải nội dung tiếp thị qua phương tiện truyền thông xã hội.

 

     Những người khác có thể đăng ký vào danh sách email của bạn, trong khi một số khác có nhiều khả năng tìm thấy nội dung tiếp thị khi họ thực hiện các tìm kiếm trực tuyến có liên quan.

 

     CRM cho phép bạn hiểu cách mỗi khách hàng cá nhân gặp chiến dịch tiếp thị của bạn. Điều này cho phép bạn nhắm mục tiêu từng khách hàng tiềm năng với nội dung tiếp thị được thiết kế để tiếp cận họ.

 

     Bằng cách sử dụng các dữ liệu này, bạn có thể cá nhân hóa một chiến lược tiếp thị, có xu hướng dẫn đến doanh số cao hơn và tăng lòng trung thành thương hiệu.

 

8. Giảm chi phí 

 

     Một chiến dịch tiếp thị hiệu quả mang lại lợi tức đầu tư mạnh mẽ. Bạn có thể muốn đạt được một số mục tiêu nhất định, như tăng doanh số hoặc tăng nhận thức về thương hiệu, nhưng bạn cũng muốn chắc chắn doanh thu mà chiến dịch mang lại vượt quá chi phí của nó.

 

     CRM giảm chi phí tiếp thị bằng cách giảm tải phần lớn công việc mà các nhân viên khác sẽ phải thực hiện. Với các công cụ được thiết kế đặc biệt để quản lý và phân tích dữ liệu khách hàng, nhóm của bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác.

 

     Điều này dẫn đến việc sử dụng thời gian hiệu quả hơn, và thậm chí có thể giảm nhu cầu thuê thêm nhân viên.

 

Những phần mềm quản lý dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ


1. Hubspot – Miễn phí 

 

     Là một trong bộ sản phẩm của Hubspot. Hubspot có đầy đủ các chức năng cơ bản đáp ứng nhu cầu các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hơn nữa, Hubspot CRM có api giúp bạn tích hợp mạnh mẽ hơn. Sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản tại Hubspot để sử dụng.

 

2. Sheet CRM – Miễn phí 

 

     Đây là một CRM đơn giản phù hợp cho cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Sheet CRM là công cụ trên Google Sheet. Nó sẽ hoàn toàn miễn phí và bạn không bị phụ thuộc vào ai. Nếu bạn biết lập trình Google Scripts, bạn có thể phát triển tiếp để đáp ứng nhu cầu của bạn.

 

     Cách cài đặt:

+ Sheet CRM chạy trên Google Sheet, bạn click vào đây để copy file Google Sheet.
+ Mở file Sheet CRM vừa copy về Google Drive của bạn.
+ Click Custom Menu để xem hướng dẫn.
+ Click vào Custom Menu để xem hướng dẫn chi tiết.
+ Click vào Custom Menu để xem hướng dẫn chi tiết.

 

 

3. Vtiger – Miễn phí 

 

     Vtiger là một phần mềm mở miễn phí. Bạn có thể tải mã nguồn của phần mềm và cài lên máy chủ để sử dụng. Nếu không có nhân sự vận hành, bạn có thể dùng dịch vụ của Vtiger.

 

4. AirTable Personal CRM – Miễn phí 

 

     Nếu bạn yêu thích Microsoft Excel thì AirTable Personal CRM là một lựa chọn tuyệt vời. Một công cụ tương tự excel nhưng chạy trên nền web.

 

     Cách đăng ký:

Bước 1: Đăng ký 1 tài khoản AirTable.

Bước 2: Truy cập link AirTable Personal CRM để sử dụng mẫu. Click nút Use Template để copy mẫu vào tài khoản AirTable của bạn.

 

     Bài viết trên TLT Vietnam đã gửi đến bạn đọc các thông tin cơ bản nhất về phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Chúng tôi chúc bạn thành công với chiến lược Marketing của mình khi áp dụng các phần mềm trên nhé!

 

 HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN 

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/ 

 

Các tìm kiếm liên quan đến crm

CRM la gì

Http crm

CRM software

Phần mềm CRM là gì

Đăng nhập CRM

 

Nội dung liên quan

 

Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu website của bạn

Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam

Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn

Dịch vụ Content Marketing Viết Bài Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp

Kpi là gì trong content marketing?

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========