Facebook Marketing và cách thức truyền thông trên FB hiệu quả

Facebook Marketing và cách thức truyền thông trên FB hiệu quả

Facebook Marketing và cách thức truyền thông trên FB hiệu quả

Facebook Marketing và cách thức truyền thông trên FB hiệu quả

Facebook Marketing và cách thức truyền thông trên FB hiệu quả
Facebook Marketing và cách thức truyền thông trên FB hiệu quả

Chiến lược xây dựng Facebook Marketing hiệu quả

Facebook Marketing

     Thời đại 4.0, bước tiến không ngừng của công nghệ. Khi nhắc đến mạng xã hội hầu hết mọi đối tượng người dùng đều khá quen thuộc với Facebook và dường như nó trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống. Với một thiết bị di động thông minh có kết nối mạng bạn đã có thể truy cập vào Facebook dễ dàng.

 

     Theo thống kê gần đây nhất, số lượng người dùng trang mạng xã hội này tại Việt Nam tăng lên đáng kể. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo thương hiệu trực tuyến thì chắc chắn rằng đây sẽ là thị trường tiềm năng giúp công ty, doanh nghiệp đi lên nhanh chóng.

 

     Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về hình thức kinh doanh trên Facebook và làm thế nào để thu hút khách hàng tiềm năng, quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình một cách hiệu quả nhất? Các vấn đề đặt ra ở trên được tóm gọn lại thành một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đó là Facebook Marketing. Để hiểu rõ sâu hơn về Facebook Marketing là gì? Marketing trên Facebook sẽ đem đến lợi ích nào? Mời bạn cùng theo dõi trong nội dung dưới đây.

 

Tổng quan về Facebook Marketing


     Facebook Marketing là việc bạn có sản phẩm, dịch vụ. Sau đó bạn tìm hiểu và nghiên cứu về lợi ích sản phẩm, nhu cầu của người dùng và khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của bạn. Họ thực sự cần điều gì hoặc họ có thể nhận được lợi ích gì từ sản phẩm dịch vụ đó của bạn.

 

     Khi hiểu được khách hàng và sản phẩm rồi nhiệm vụ cuối cùng của bạn là đáp ứng nhu cầu đó cho họ bằng cách truyền thông lợi sp tới họ. Nhằm đem lại lợi nhuận cho mình qua mạng xã hội facebook.

 

Facebook Marketing

 

Lợi ích thiết thực từ Facebook Marketing đem đến trong kinh doanh

 

     Vào những năm gần đây khi công nghệ thông tin ngày càng tiếp cận nhiều người dùng, nhu cầu mua sắm hay tìm hiểu thắc mắc về vấn đề dịch vụ nào bạn chỉ cần tra cứu trực tiếp trên các phương tiện truyền thông như Google, Facebook… chính vì lẽ đó kéo theo hình thức bán hàng Online hay kinh doanh trực tuyến trở nên rầm rộ và ngày càng sôi động. Không tự nhiên mà Facebook trở thành nên phổ biến và sử dụng nó để truyền thông mạnh mẽ trong doanh nghiệp.

 

 - Trở thành kênh tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn:

Khi chạy quảng cáo trên Facebook bạn có thể tùy chỉnh hướng đối tượng người dùng muốn tiếp cận theo khu vực, vị trí, độ tuổi hay sở thích cá nhân…. Tùy thuộc vào mặt hàng, sản phẩm mà mỗi công ty sẽ có một chiến dịch Marketing khác nhau.

 

 - Chi phí quảng cáo linh hoạt, tiết kiệm:

Facebook cho phép người dùng thiết lập một ngân sách chạy quảng cáo vô cùng khoa học, linh hoạt kiểm soát toàn bộ số kinh phí đầu tư.

Facebook Marketing cho phép người dùng tạo ra các hoạt động thu hút đối tượng khách hàng: tạo event, tạo Apps hay thiết kế Fanpage, đăng sản phẩm, mua like, mua bài đăng trên các Fanpage nổi tiếng v.v…

 

 - Chế độ chạy quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn linh động:

Bạn có thể tùy chỉnh chuyển hướng đối tượng khách hàng tùy vào chiến dịch bất kỳ lúc nào.

 

 - Nội dung hiển thị trên Facebook rõ ràng:

Tuy Facebook có các hình thức chạy quảng cáo khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp đang cần tuy nhiên mỗi nội thông điệp truyền tải trên Facebook đều hiển thị khá đầy đủ, hình ảnh và các tương tác từ phía khách hàng nhằm tăng độ tin cập và thu hút nhiều khách hàng nhiều hơn.

 

Vậy Facebook Marketing có những ưu - nhược điểm gì?


 1. Ưu điểm:

 

 - Chi phí hợp lý: Có thể nói chi phí quảng cáo dành cho Facebook Marketing sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn chạy quảng cáo trên Google Adswords, Cốc Cốc, Zalo, hoặc trên các trang báo lớn, quảng cáo trên sóng truyền hình,…

 - Lan tỏa tốt: Facebook là nơi mà có sự chia sẻ lan truyền một cách nhanh chóng

 - Hiệu quả rõ rệt: Với con số 58 triệu người dùng Việt Nam đang sử dụng Facebook thì cơ hội cho bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn bao giờ hết.

 - Dễ làm, dễ thao tác: Không cần kỹ năng cao siêu như code, IT mà bạn vẫn có thể làm Facebook Marketing.

 - Dễ dàng chọn lựa khách hàng: Thông qua quảng cáo Facebook bạn có thể nhắm vào độ tuổi, vị trí, sở thích, mối quan hệ, hành động bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng dành cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

 

 2. Nhược điểm:

 

 - Cạnh tranh gay gắt: Mạng xã hội Facebook đang trở thành miếng đất màu mỡ để nhiều người có thể kinh doanh trên đó đối thủ của bạn cũng vậy.

 - Quảng cáo Facebook ngày càng bị siết chặt: Do vấn đề an ninh bảo mật thông tin, Facebook đang cập nhật thuật toán của họ để siết chặt các quảng cáo không đúng chính sách của họ. Do đó bạn cũng phải cập nhật theo để tránh bị khóa tài khoản

 - Nắm rõ kiến thức về Facebook Marketing: Để có thể kinh doanh hiệu quả trên Facebook bạn cần phải nắm rõ kiến thức marketing từ đó có thể phát triển theo hướng của minh. Còn nếu bạn là người mới sẽ gặp khó khăn hơn.

 

Facebook Marketing

 

 3. Nên lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ nào để kinh doanh?

 

     Trước khi có thể chọn lựa sản phẩm hay dịch vụ bạn cần phải xác định một số thông tin chính sau để có thể làm tư duy Marketing.

 

 - Đối tượng khách hàng của bạn hướng tới sẽ là ai? (Độ tuổi, giới tính, sở thích, vị trí, và hành vi của họ)

 - Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có gì đặc biệt hơn so với thị trường?

 - Bạn đã biết insight khách hàng chưa? Nắm bắt những lý do tại sao khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình như: Sản phẩm đẹp, giá cả rẻ, hình ảnh thực tế, cộng dụng, và quan trọng review của khách hàng.

 

     Có một số sản phẩm hoặc dịch vụ khá đặc thù, do đó khách hàng tiềm năng của bạn khá nhỏ và bạn có thể kết hợp các kênh khác như Google Adsword, Zalo để tăng tính hiệu quả.

 

     Ví dụ: Khách hàng khi truy cập Website thì có đến 97% chưa quyết định mua hàng lần đầu. Do đó lúc này bạn nên kết với với Remarketing Facebook để nhắc nhở, và khi họ có nhu cầu sẽ quay lại website đặt hàng.

 

Cách thức truyền thông trên Facebook Marketing 


 1. Truyền thông thông qua người hâm mộ trong page 

 

     Mỗi người dùng Facebook thích một trang sẽ có thể xem bất kỳ nội dung nào mà một bài đăng kinh doanh và được thông báo về các bài đăng thông qua nguồn cấp tin tức của họ. Nếu họ bị thu hút bởi nội dung đó, họ có thể nhận xét về nội dung đó hoặc thích mục đó. Ngoài ra, họ có thể chia sẻ nội dung này, sẽ đăng toàn bộ nội dung vào hồ sơ của riêng họ. Bạn bè họ có thể nhận hay đọc được bài viết đó. Sau đó, nhiệm vụ của công ty là khuyến khích quá trình này càng nhiều càng tốt.

 

     Theo cách thức hoạt động của nguồn cấp tin tức của Facebook, độ chính xác của bài đăng là một yếu tố chính trong việc tổ chức những gì người dùng nhìn thấy. Người dùng trung bình có hơn 130 bạn bè và có thể là người hâm mộ của một số thương hiệu, tính cách và tổ chức. Khi anh ấy hoặc cô ấy đăng nhập, không có cách nào để thấy ngay hoạt động từ mọi nguồn đó.

 

     Tuy nhiên, Facebook đang hạn chế thời gian mà bài đăng hiển thị với người hâm mộ. Thời gian đó khoảng 3 tiếng sau khi bài được đăng. Tùy theo thời gian đăng, sự tương tác của người hâm mộ, các yếu tố khác. 

 

Facebook Marketing

 

 2. Tính nhất quán Facebook Marketing

 

     Khía cạnh quan trọng nhất của Facebook Marketing là tính nhất quán của truyền thông. Để thu hút người hâm mộ, một doanh nghiệp nên thường xuyên đăng nội dung mới ở nhiều định dạng khác nhau. Để nhiều người sẽ thấy và chia sẻ trang. Nội dung có thể thông báo các chương trình khuyến mãi sắp tới, các sản phẩm hoặc người cụ thể tại chỗ. Nội dung có thể  chia sẻ sự thật thú vị, cung cấp mã khuyến khích giảm giá cho các sản phẩm và dịch vụ.Hoặc bất kỳ điều gì khác sẽ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

 

 3. Kêu gọi hành động 

 

     Ngoài nội dung đa dạng và hình thức, bài viết nên mời khách hàng tương tác và phản hồi. Các doanh nghiệp nên đưa ra những lời kêu gọi hành động nhất quán như chia sẻ điều này. “Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể mời tham gia thông qua các cuộc thi và thăm dò ý kiến ​​(cũng là một cách để thu thập nghiên cứu thị trường ). Các khoản đầu tư cam kết thấp như vậy khuyến khích sự quen thuộc và mối quan hệ trong cơ sở khách hàng của họ.

 

     Mối quan hệ tích cực này có thể được thúc đẩy hơn nữa thông qua việc duy trì giao tiếp hai chiều. Nói cách khác, khi người hâm mộ đăng bình luận về nội dung, doanh nghiệp nên phản hồi. Số tiền họ phản hồi sẽ phụ thuộc vào số lượng người hâm mộ nhận xét và thời gian họ có thể cam kết tiếp thị trên Facebook. Nhưng càng có nhiều người hâm mộ cụ thể tương tác với một trang, càng có nhiều khả năng mua.


» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


 

Các tìm kiếm liên quan đến Facebook Marketing

Facebook Marketing là gì

Facebook Marketing Online

Đào tạo Facebook Marketing

Marketing Facebook Ads

Quy trình marketing Facebook

Facebook Marketing Từ A đến Z

Chạy quảng cáo Facebook

Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết

 

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Dịch Vụ Chăm Sóc Facebook | Quản Trị Fanpage Trọn Gói

SSL là gì và vì sao mỗi trang website đều nên có chứng chỉ SSL?

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========