Banner Là Gì Và Tầm Ảnh Hưởng Của Chúng Trong Marketing

Banner Là Gì Và Tầm Ảnh Hưởng Của Chúng Trong Marketing

Banner Là Gì Và Tầm Ảnh Hưởng Của Chúng Trong Marketing

Banner Là Gì Và Tầm Ảnh Hưởng Của Chúng Trong Marketing

Banner Là Gì Và Tầm Ảnh Hưởng Của Chúng Trong Marketing
Banner Là Gì Và Tầm Ảnh Hưởng Của Chúng Trong Marketing

Khái Niệm Banner Là Gì Và Bí Kíp Tạo Banner Thu Hút Nhất

banner là gì

      Thuật ngữ banner, chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người làm truyền thông tiếp thị. Mặc dù là một từ tiếng Anh mang nghĩa là biểu ngữ nhưng banner được sử dụng rộng rãi như một từ đã được Việt hóa.

 

      Vậy banner là gì và tầm quan trọng của banner trong quảng cáo của doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng TLT Vietnam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

 

Tìm hiểu chung về banner là gì ?


 1. Khái niệm banner là gì ?

 

     Banner là những tấm bảng có nhiều kích thước khác nhau, được trình bày những nội dung liên quan tới sản phẩm, loại hình dịch vụ hay một thông điệp tới khách hàng mà doanh nghiêp nhắm tới, nhằm thu hút sự chú ý của họ.

 

     Banner quảng cáo hiện nay được dùng phổ biến trong loại hình online, được đăng tải trên các website mà nơi ấy có các đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn hấp dẫn người dùng truy cập tới thông điệp quảng cáo của họ.

 

     Nói chung, banner chính là một hình thức thu hút trực tuyến tốt nhất trong loại hình truyền thông online và mang lại hiệu quả cao về hình ảnh thương hiệu lẫn lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 

 2. Vai trò của banner trong marketing online

 

Lan tỏa nhận diện thương hiệu: Tất cả các thương hiệu lớn đều sử dụng banner nhằm mục đích gia tăng nhận diện thương hiệu tới đông đảo mọi người, họ sẽ dễ dàng nhận ra đặc điểm của từng thương hiệu nói trên nhờ chiến thuật sử dụng banner đỉnh cao. Từ đó việc phát triển thương hiệu trở nên lớn mạnh, lan tỏa và bền vững hơn bao giờ hết.

Nuôi dưỡng lượng khách hàng tiềm năng: Sử dụng banner để xác định và nhận biết, phân loại khách hàng tiềm năng chính là lợi ích vô cùng to lớn mà banner ads đem lại cho doanh nghiệp/đơn vị của bạn.

Xác định lại mục tiêu phát triển của thương hiệu: Banner hoàn toàn có khả năng giúp định vị khả năng thu hút khách hàng của thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp/đơn vị của bạn bằng cách bạn có thể thay đổi chiến lược, thay đổi cách đi banner ads để tái thu hút lượng khách hàng thêm một hoặc nhiều lần sau nữa.

 

 

Các dạng quảng cáo banner là gì ?


1. Banner website

 

     Banner website, hay còn được gọi là banner online. Đây là loại banner được sử dụng cho các chiến lược marketing online. Banner sẽ được đặt trên các website, website ở đây có thể là website bán hàng, hay các site chia sẻ nội dung, site tin tức . . .

 

     Khi banner đặt trên site có càng nhiều lượt truy cập thì cơ hội để banner tiếp cận được khách hàng hơn. Qua đó truyền tập thông điệp tốt hơn, hỗ trợ marketing quảng bá sản phẩm, thương hiệu hiệu quả

 

     Loại banner này hiện tại đang được đặt rất rất nhiều trên các website thuộc mạng hiển thị Google. Nhà quảng cáo có thể setup chiến dịch quảng cáo GDN và hiển thị banner quảng cáo lên các website có lượng người truy cập trả lớn. Sau đó trả phí theo lượt hiển thị, hoặc mỗi lượt click của người dùng vào quảng cáo.

 

     Banner online đặt trên các website hiện tại đang có rất nhiều kích thước khác nhau. Có thể là banner kích thước lớn, nhỏ, dài rộng khác nhau tùy vào khoản trống mà admin web chừa lại để hiển thị quảng cáo

 

     Vì vậy, nếu chạy quảng cáo GDN, nhà quảng cáo cần phải thiết kế bộ banner nhiều kích thước theo yêu cầu từ Google để quảng cáo banner có thể hiển thị trên tất cả các website.

 

2. Banner đường phố

 

     Banner đường phố là loại banner được thiết kế bằng các loại vật liệu như giấy, vải . . . Banner đường phố thường được đặt ở những địa điểm có nhiều người qua lại để truyền tải thông điệp đến những đối tượng người dùng này.

 

     Ví dụ: Banner đặt ở ngã tư nhiều người qua lại. Khi đó, người đi bộ, xe máy, xe hơi . . . ai cũng có thể nhìn thấy những banner này. Qua đó hỗ trợ làm thương hiệu và truyền tải thương hiệu quảng cáo cực kỳ tốt.

 

Loại banner đường phố có những đặc điểm như sau:

 

- Đặt ở nơi đông người qua lại.

- Đa dạng kích thước, hình dáng.

- Không nhắm được đối tượng cụ thể.

- Hỗ trợ tăng cường nhận diện thương hiệu.

 

3. Banner báo, tạp chí

 

     Đây là loại banner được in trực tiếp trên các mặt báo, hay ấn phẩm tạp chí. Để có thể đặt banner trên báo, tạp chí như này thì các bạn cần phải trả phí cho nhà xuất bản.

 

     Về kích thước thì đa dạng để các bạn lựa chọn, đôi khi các bạn cũng có thể yêu cầu đặt banner ở trang bìa, trang đầu tiên của báo hay tạp chí cũng được.

 

     Có chăng là giá cả sẽ khác nhau thôi nhé. Đối với banner báo, tạp chí thì các bạn sẽ nhắm mục tiêu đến những người hay đọc báo, hay tham khảo các tạp chí.

 

Ví dụ: Bạn làm về spa, thẩm mỹ viện thì có thể đặt banner quảng cáo trên các tạp chí về làm đẹp chẳng hạn.
 

     Tuy banner trên báo, tạp chí cũng không hỗ trợ nhắm mục tiêu khách hàng tốt như banner online. Tuy nhiên nếu biết cách các bạn vẫn có thể đặt quảng cáo ở những mặt báo, ấn phẩm tạp chí phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

 

 

Bí kíp để tạo quảng cáo banner là gì ?


     Để có thể tạo được mẫu banner quảng cáo đẹp đòi hỏi bạn cần nắm rõ được một số lưu ý được chia sẻ dưới đây bao gồm:

 

 1. Hãy hiểu rõ các loại kích thước

 

     Kích thước banner có xu hướng chạy ở một số kích thước chuẩn, tùy thuộc vào vị trí bạn đặt chúng. Google AdSense đã xếp hạng các vị trí và kích thước quảng cáo hoạt động tốt nhất. Chúng bao gồm:

 

✥ Hình chữ nhật dài – 728×90.
✥ Nửa trang – 300×600.
✥ Hình chữ nhật Lớn – 336×280.
✥ Hình chữ nhật Trung bình – 300×250.
✥ Banner trên thiết bị di động lớn – 320×100.

 

     Trong khi những kích thước khác được hỗ trợ, đây là năm kích thước có xu hướng hiển thị kết quả tốt nhất. Hãy chắc chắn rằng bạn đang chọn loại kích thước phù hợp cho mục đích của banner.

 

 2. Đặt quảng cáo banner tại các site liên quan

 

     Bạn chỉ nên đặt quảng cáo banner lên những trang web thực sự liên quan bởi việc đặt quảng cáo tràn lan sẽ khiến cho bạn tốn một khoản ngân sách lớn trong khi số lượng đơn hàng lại không được đảm bảo.

 

 3. Chọn vị trí hiển thị tốt

 

     Lựa chọn những vị trí quảng cáo banner thực sự tốt trên các trang website: Đối với quảng cáo banner, không yêu cầu mẫu quảng cáo của bạn cần phải xuất hiện nhiều và liên tục, quan trọng ở đây chính là những tương tác.

 

     Nếu như quảng cáo hiển thị nhiều mà tương tác thấp, điểm chất lượng quảng cáo sẽ giảm dẫn đến những tác động tiêu cực. Vậy làm thế nào để tăng tương tác cho quảng cáo, bạn sẽ cần phải hiển thị quảng cáo tốt trên các trang website.

 

     Banner quảng cáo hiển thị ở nơi mà chắc chắn người dùng khi truy cập website họ sẽ nhìn thấy, đây là vấn đề cần được quan tâm.

 

     Về nguyên tắc chọn vị đặt quảng cáo banner trên website bạn nên dựa vào mô hình chữ F. Mô hình chữ F biểu thị cho thói quen thao tác của người dùng khi truy cập website, họ thường thao tác từ trái qua phải, từ trên xuống dưới

 

     Các thao tác được tập trung thực hiện ở đâu trang và cột bên trái. Vì thế bạn mà với mẫu quảng cáo banner của mình bạn nên tập trung hiển thị chúng ở đầu trang cùng với cột bên trái.

 

» HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN «

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT

Địa Chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, 403 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Điện Thoại: 0283.811.9797

Email: tlt@tltvietnam.vn

Website: https://tltvietnam.vn/


Các tìm kiếm liên quan đến banner là gì

Poster banner là gì

Quảng cáo banner là gì

Flash banner là gì

Banner nghĩa là gì

Kích thước banner

Banner website là gì

Kích thước banner web

Các loại banner

Nội dung liên quan:

Một Số Giao Diện Thiết Kế Web Ấn Tượng Dành Cho Nhiều Ngành Nghề

Các Quy Trình Chăm Sóc Và Quản Trị Website Tại TLT Vietnam

Các Kiến Thức Chung Về Mảng Marketing Online

Công Ty Thiết Kế Website Tốt Nhất Tại Việt Nam

Khái Niệm Spam Là Gì Và Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết Về Nó

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========