PR là gì và các cách viết bài hiệu quả | Vai trò quan trọng trong marketing

PR là gì và các cách viết bài hiệu quả | Vai trò quan trọng trong marketing

PR là gì và các cách viết bài hiệu quả | Vai trò quan trọng trong marketing

PR là gì và các cách viết bài hiệu quả | Vai trò quan trọng trong marketing

PR là gì và các cách viết bài hiệu quả | Vai trò quan trọng trong marketing
PR là gì và các cách viết bài hiệu quả | Vai trò quan trọng trong marketing

PR là gì và các cách viết bài hiệu quả

pr là gì

     Hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu viết bài pr để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín thương hiệu hoặc viral trên các kênh thông tin. Đây được xem như nước cờ quan trọng mang danh tiếng thương hiệu đến cộng đồng.

 

     Vì vậy bài PR thường được đánh giá khắt khe. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu các tiêu chí viết bài PR là gì và làm thế nào để cải thiện khả năng viết bài PR, hãy thử đọc những phương pháp mà TLT Vietnam đã tổng hợp lại dưới đây nhé!

 

PR là gì

 

Mẹo cải thiện Content PR là gì và làm sao để đạt hiệu quả?


1. Xác định mục tiêu bài PR là gì

 

Mục tiêu cho bài viết ⇒ Research thông tin ⇒ Lập dàn ý ⇒ Viết nội dung

 

     Thông thường các doanh nghiệp sẽ hướng đến các mục tiêu:

– Tăng nhận diện thương hiệu

– Hỗ trợ thúc đẩy doanh số bán hàng

– Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới

– Xử lý các khủng hoảng truyền thông

 

     Hãy trao đổi với khách hàng về các các dự định, những mong muốn của họ trước khi triển khai thực hiện các bài viết PR. Tránh các nội dung chung chung, tổng quan và dễ gây nhầm lẫn.

 

     Tốt nhất, hãy yêu cầu họ brief thật kỹ những thông tin qua mail để bạn có một định hướng rõ ràng trước khi bắt đầu gõ bàn phím.

 

2. Chọn tiêu đề và xác định thông điệp cốt lõi 

 

     Chọn tiêu đề trên báo PR không nhất thiết phải chuẩn seo, nhưng ít nhất hãy chọn một tiêu đề có đề cập đến sản phẩm/dịch vụ/ thương hiệu bạn đang muốn truyền thông.

 

     Đừng đặt tiêu đề một đằng mà nội dung thì lại một nẻo, khiến người đọc cảm giác bị “lạc trôi” và sau đó là chẳng hiểu gì. Lúc nào cũng vậy, hãy đặt mình vào tâm thế của người đọc, tránh lan man, đi xa khỏi chủ đề đã hoạch định.

 

     Các cách đặt tiêu đề PR là gì để tốt thu hút?

– Trực tiếp giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, chương trình, dịch vụ

– Gián tiếp đặt tiêu đề như một bài viết bình thường

 

PR là gì

 

3. Hãy viết như một bức thư “tình” 

 

     Không một ai muốn đọc hết một bài và hiểu xem nội dung bài content PR là gì khi nó cung cấp quá nhiều thông tin và chỉ để quảng cáo, đầy những điều sáo rỗng. Bạn có thừa nhận rằng bạn chăm chú theo dõi một bài viết nào đó bởi vì sức hút mãnh liệt của nó?

 

♣ Theo dõi câu chuyện của một doanh nghiệp và khâm phục nghị lực phi thường của những nhà sáng lập, chú tâm theo dõi hành trình thương hiệu và khao khát bóc tách những bí quyết họ đã thành công.

♣ Tìm được một sản phẩm phù hợp với mình nhưng không chắc hiệu quả mà nó mang lại, nhưng thấy được những minh chứng từ cộng đồng khiến bạn an tâm hơn?

♣ Bị choáng ngợp với những nội dung chuyên nghiệp và bố cục màu sắc khiến bạn không thể nào rê chuột sang trang khác?

 

     Chính những cách khéo léo trong ngôn từ chính là “dẫn xuất” tốt nhất để khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bài pr đang đề cập.

 

Lỗi khi viết bài PR là gì và cách để khắc phục


1. Lỗi ngữ pháp pr là gì

 

     Ngay cả đến những writer đỉnh nhất, họ vẫn viết sai ngữ pháp như bình thường nên bạn không có việc gì phải buồn khi mới bắt đầu câu cú vẫn còn lộn xộn, lủng củng.

 

     Để hạn chế được điều này, yêu cầu bạn phải đọc thật nhiều tài liệu về content marketing, xem các tips hướng dẫn viết nội dung từ các nguồn tham khảo khác nhau như sách báo, website về content.

 

     Bạn có thể tìm đọc các cuốn sách hay về thủ thuật viết bài content PR là gì để tự nâng cao trình độ cũng như tay nghề, sự hiểu biết của bản thân.

 

2. Sao chép nội dung 

 

     Một trong những lí do khiến bài Pr của bạn trở nên kém hấp dẫn chính là việc vay mượn thông tin từ quá nhiều nguồn khác khiến bài viết trở thành một nồi lẩu thập cẩm không có nét đặc trưng riêng.

 

     Thay vì vậy, hãy tập trung ngay từ đầu để viết một bài pr có thông điệp rõ ràng, thể hiện được những nét riêng.

 

PR là gì

 

3. Lỗi lặp từ và lỗi chính tả 

 

     Là một writer, hơn ai hết mình hiểu được rằng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không review lại những bài viết. Trước khi đưa bài PR đến với công chúng hãy đảm bảo với mình là bạn đã đọc lại nó ít nhất 2 -3 lần để chỉnh sửa các lỗi chính tả, lỗi dấu câu,...

 

     Trong quá trình đọc và kiểm tra, bạn sẽ cảm thấy được những điểm không phù hợp, phần này câu kia chưa thật sự hấp dẫn, chưa lột tả hết nói ý mà bạn muốn đề cập. Hãy nhanh tay điều chỉnh lại trước khi public bài viết nhé!

 

Vai trò quan trọng của bài viết PR


1. PR giúp Content phát tán rộng hơn 

 

     Content marketing không chỉ là việc viết nội dung hay và giá trị mà còn nằm ở chỗ những nội dung đó sẽ được truyền tải qua hình thức và công cụ nào để đạt hiệu quả cao nhất.

 

     Và những công cụ mà content marketing đang dùng lại thuộc về phương diện là những công cụ của PR. Chính vì vậy, nếu hỏi hoạt động PR là gì thì nó bao gồm luôn việc truyền tải và thúc đẩy cho việc phát tán các content.

 

2. PR và content cùng củng cố cho thương hiệu 

 

     Các chương trình PR nhằm giới thiệu sản phẩm mới có thể được truyền đạt thông qua những content khác nhau. Và việc những content này nhận được những đánh giá từ phía cộng đồng sẽ bổ sung ngược lại cho các kế hoạch PR tiếp theo.

 

     → Từ đó thương hiệu của doanh nghiệp trở nên tốt hơn trong mắt công chúng.

 

     Chú ý: Nên xây dựng mối quan hệ chiến lược với các nhà báo và học hỏi phong cách viết bài của họ. Mỗi ấn phẩm tin tức có một tính cách, giọng điệu khác nhau, và đã được thiết lập những tiêu chuẩn.

 

     Viết bài theo văn phong của họ sẽ giúp các ấn phẩm của bạn trở nên dễ được truyền bá hơn.

 

 

3. PR thách thức người làm content với những nội dung tốt hơn 

 

     Một nguyên lý của content marketing là khách hàng mục tiêu và những nội dung mà họ mong muốn. Tuy nhiên, những người đang tiếp thị sản phẩm, đội ngũ bán hàng, và các đội kỹ thuật cũng yêu cầu có content dành riêng cho đối tượng khách hàng của họ.

 

     Vì vậy, đôi khi nó làm cho phần content marketing đi không đúng định hướng.

 

     PR thì yêu cầu nhân viên content tập trung vào công chúng. Những câu chuyện phải thú vị nhất của doanh nghiệp? Những sự kiện của công ty hay trong ngành?

 

     Mục tiêu của PR là làm sao tạo ra những câu chuyện tuyệt vời để các báo chí có thể háo hức đăng tin trên trang nhất của họ, làm sao để tên tuổi công ty nổi như cồn.

 

     Vì vậy, những người làm content phải đưa ra những câu chuyện đủ sức hấp dẫn các kênh truyền thông nhưng cũng phải phù hợp với người dùng.

 

4. Đưa PR và hoạt động marketing hỗn hợp

 

     Khi được thực hiện và hành động cùng nhau, PR và content marketing đang cùng hướng đến một mục tiêu chung là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Công chúng được giới thiệu và hướng dẫn về thương hiệu sẽ làm thay đổi nhận thức từ đó làm tăng sự trung thành.

 

     Trong marketing hiện đại: luôn luôn có thể có những câu chuyện thương hiệu tốt hơn cho những nhóm khách hàng rộng hơn. Kết quả là PR đóng một vai trò to lớn trong một kế hoạch content marketing.

 

     Trong khi tiếp thị hiện đại đã chắc chắn thay đổi thực hành tốt nhất, có một điều vẫn không đổi: Luôn luôn có một cơ hội để kể một câu chuyện thương hiệu tốt hơn cho một đối tượng rộng lớn hơn. Kết quả là, PR có thể đóng một vai trò lớn trong tiếp thị nội dung trong hiện tại và tương lai.

 

     Thông qua bài viết này, chắc chắn bạn đã thu thập được mình một vài bí kíp để cải thiện bài viết PR phải không nào? Có thể thấy, việc chơi cùng con chữ tưởng dễ nhưng lại khó.

 

     Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp để phát triển Content Marketing của mình, công ty TNHH TLT Vietnam tự tin sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu của bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

 

 HIỆU QUẢ LAN TỎA NIỀM TIN 

 

CÔNG TY TNHH TM & DV CÔNG NGHỆ TLT 

Địa chỉ: Phòng 603, Tòa nhà GT, số 403 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: tlt@tltvietnam.vn

SĐT: 0283.811.9797

Website: http://tltvietnam.vn/ 

 

Các tìm kiếm liên quan đến pr là gì

Pr La gì trong mua hàng

Về pr là j trên facebook

Xin về pr trên facebook là gì

Pr là viết tắt của từ gì

Pr Executive la gì

PR, quảng cáo

 

Nội dung liên quan

 

Cập nhật các thông tin mới nhất để tối ưu website của bạn

Kho giao diện website đẹp mắt tại TLT Vietnam

Tìm hiểu các quy trình chuẩn giúp tối ưu trang website của bạn

Dịch vụ Content Marketing Viết Bài Chuẩn SEO Chuyên Nghiệp

Công nghệ 4.0 và xu hướng Digital Marketing

+0
Khách hàng hài lòng
+0
Dự án tuyệt vời
+0
Tên miền đã đăng ký
+0
Chất lượng dịch vụ
NHẬN XÉT KHÁCH HÀNG
Nhật Đông
Thiết kế trang websie như vậy là ổn, bố cục vị trí phân bổ theo yêu cầu 2 bên thống nhất trước đó. Lần sau sẽ ký thêm phần chăm sóc luôn web nhé!
Nghi Phạm
Viết bài content hay, chăm sóc fanpage khá tốt, lượng truy cập vào trang fanpage tăng đáng kể. Like mạnh cho TLT
Quang Trần
Các bạn tư vấn siêu nhiệt tình, hỗ trợ hết mực, lúc nào cũng nói giọng nhỏ nhẹ dễ thương <3 Ủng hộ các bạn TLT dài dài nhé
========